วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระพรเกินขอบเขต และการมีใจขอบพระคุณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 174 – พระพรเกินขอบเขต และการมีใจขอบพระคุณ
24“ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอำนวยพร และทรงพิทักษ์รักษาท่าน
25ขอให้พระพักตร์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าทอแสงเหนือท่าน ขอพระองค์ทรงเมตตากรุณาท่าน
กันดารวิถี 6: 24-25

คุณเคยลองนับพระพรของตนเองครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? ถ้ายังไม่เคยนับ คุณควรจะรีบทำ. แน่นอนว่าของขวัญจากพระเจ้านั้นมีมากมายเกินกว่าจะนับได้ แต่ในฐานะลูกของพระเจ้า คุณควรพยายามนับมันบ่อย ๆ อย่างไรก็ตาม พระพรของคุณรวมถึงชีวิต-ครอบครัว-เพื่อน-พรสวรรค์และทรัพย์สมบัติ-หน้าที่การงาน และมีอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ของขวัญแห่งความรอดของพระเจ้าผ่านพระเยซูคริสต์เป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดสำหรับเรา การได้กลายเป็นคนชอบธรรมนั้นเราได้รับมาโดยทางความเชื่อซึ่งเป็นพระคุณ (ของขวัญ) และโดยการกระทำของพระเจ้าเท่านั้น เป็นการชำระหนี้บาปโดยทางพระเยซูจึงเป็นเหตุให้เราได้รอดจากบึงไฟ  เราจึงได้กลายเป็นคนชอบธรรมก็เพราะว่าพระโลหิตและการตายของพระเยซูช่วยจ่ายหนี้บาปให้กับเรา

เมื่อเกิดเรื่องดีๆ ต่อคุณ คุณคงขอบคุณพระเจ้าได้โดยไม่ยากนัก  จริงไหม?  หากเรื่องดีๆ ไม่ได้เกิดขึ้น อย่างที่คุณต้องการ คุณคงไม่ค่อยมีอารมณ์ขอบคุณพระเจ้าเท่าไรนักจริงไหม? และ หากว่าเกิดเรื่องไม่ดีต่อคุณ ปกติคุณคงไม่อยากขอบคุณพระเจ้าหรอกจริงไหม?

คุณรู้ไหมว่า…การขอบคุณพระเจ้านั้น เป็นตัวบ่งชี้ถึงสัมพันธภาพที่แท้จริงของเรากับพระองค์? การขอบคุณพระเจ้า เป็นการเปิดเผยให้เห็นชัดว่าเรารู้จักพระเจ้าจริงๆ ไหม? เรารู้ว่าพระองค์คือใคร แค่ไหน? เรารู้ว่าพระองค์ทำได้แค่ไหน? และเราเชื่ออย่างศรัทธาวางใจในพระองค์สักแค่ไหน?  การขอบคุณพระเจ้านั้น เป็นทั้ง..การป้องกัน และการแก้ไขปัญหาจากทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรา เราจึงต้องมีใจขอบพระคุณพระเจ้าเช่นนี้ คือ ใจกตัญญูรู้พระคุณ ด้วยความซาบซึ้งในสิ่งต่างๆ ที่พระองค์.. ทรงสร้างให้เราเป็น ด้วยความรักของพระองค์ ทรงช่วยไถ่ให้เรารอด ด้วยพระคุณของพระองค์  ทรงประทานหรือจัดเตรียมให้เรามี ด้วยพระกรุณาธิคุณของพระองค์  ทรงมอบหมายให้เราทำ ด้วยความไว้วางพระทัยของพระองค์

 ในฐานะลูกของพระองค์เราทุกคนต่างก็ได้รับพระพรเกินขอบเขต ดังนั้นการขอบพระคุณจึงควรกลายเป็นนิสัยที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของเรา วันนี้ให้เราหยุดพักสักครู่ และขอบคุณพระผู้สร้างของเราสำหรับทุกพระพรที่พระองค์มอบให้เรา และให้เราแสดงความกตัญญูต่อพระองค์โดยการใช้ของขวัญของพระองค์เพื่อความรุ่งเรือง เพื่อพระสิริแห่งอาณาจักรของพระองค์ 

ข้อคิด
หาเวลาสงบเงียบ เพื่อขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกพระพรของพระองค์ ให้เราใช้โอกาสและเวลาในทุก ๆวัน (ไม่ใช่เฉพาะวันอาทิตย์) เพื่อสรรเสริญพระเจ้าและขอบคุณพระองค์สำหรับของขวัญที่พระองค์มอบให้กับเรา  หากเรามีใจขอบพระคุณเช่นนี้ อยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้จะเป็นเสมือนยาบำรุงจิตวิญญาณ ทำให้เรากระฉับกระเฉงในการดำเนินชีวิตอย่างชื่นชมยินดีได้อยู่ตลอดเวลา และยังเป็นเสมือนกับวัคซีน ที่ฉีดเข้าไปในความคิด จิตวิญญาณของเรา เพื่อทำให้เรามีภูมิต้านทาน ป้องกันพร้อมรับมือกับเชื้อร้ายแห่งความสงสัย ท้อใจ หรือขมขื่นใจ อันเกิดจากความทุกข์ยากลำบาก ความผิดหวัง และความเจ็บปวด ต่างๆ ฯลฯ ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น!  และหากเรายังมี “ท่าที” และ “ใจ” แห่งการขอบพระคุณพระเจ้าเช่นนี้อยู่ ในยามที่วิกฤติการณ์ของชีวิตเกิดขึ้นกับเราจริงๆ เราก็จะสามารถรับมือ และสยบ ความวิตกกังวล ความหงุดหงิด ความผิดหวัง ความกลัว หรือ ความท้อแท้สิ้นหวัง ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
christlike.co

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...