วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 189 - วิธีปฏิบัติต่อผู้อื่น
ฉะนั้นในทุกสิ่งจงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน เพราะนี่สรุปสาระของหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะ
มัทธิว 7:12

คุณต้องการที่จะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นบ้างไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเริ่มต้นด้วยการฝึกปฏิบัติตามกฎทองคือข้อพระคัมภีร์ข้างต้นนนี้  หากทุกคนปฏิบัติเช่นนั้น โลกนี้จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และตัวเราคือจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำสิ่งต่างๆ  

กฎทองเป็นกฎหลักของการดำเนินชีวิตคุณหรือไม่?หรือเป็นเพียงข้อพระคัมภีร์อีกข้อหนึ่งที่ผ่านเข้ามาหูซ้ายแล้วทะลุออกหูขวาเท่านั้น? พระเยซูทรงทำให้ตนเองเป็นแบบอย่างที่ชัดเจนอย่างสมบูรณ์ในการยึดกฎทอง: พระองค์สั่งให้คุณปฏิบัติต่อผู้อื่นในลักษณะเดียวกับที่คุณต้องการได้รับการการปฏิบัติ แต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังรู้สึกกดดันในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับปัญหา ภาระมากมายหลายอย่าง การเชื่อฟังกฎทองทำให้ดูเหมือนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้และหลายคนไม่อยากจะทำ   ดังนั้นถ้าคุณยังไม่มีคำตอบเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้อื่น ให้คุณลองถามตนเองว่า หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับพระเยซู พระองค์จะทำอย่างไร?  เพราะโดยลำพังกำลังของเราเองแล้ว เราไม่อาจประพฤติเช่นนี้ได้ จุดนี้เองที่เราต้องมีพระเยซูคริสต์เป็นศูนย์กลางชีวิตเรา เมื่อเราสื่อสัมพันธ์กับพระองค์อย่างเสมอต้นเสมอปลาย เราก็สามารถหวังได้ว่าเราเริ่มที่จะดำรงตามรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เป็นพระประสงค์ของพระเจ้าได้


หลักพื้นฐานในการปฏิบัติต่อผู้อื่น :   รู้จักรัก รู้จักให้อภัย,ใจดีมีน้ำใจ และใช้คำพูดที่สุภาพอ่อนโยน, รู้จักฟัง- เคารพความคิดและความรู้สึกของผู้อื่น ผลัดกันพูดผลัดกันฟัง,. รักษาความยุติธรรม,ซื่อสัตย์,  ให้ความร่วมมือกับผู้อื่น, เป็นพระพรแก่ผู้อื่น,  มีใจสุภาพ-มีนิสัยสุภาพ. ,ให้เกียรติคนอื่น ,ใส่ใจคนอื่น, รู้จักพูดให้กำลังใจ เสริมใจกัน   ให้เราทำทุกสิ่งโดยยึดหลักที่ว่า สิ่งนั้นจะทำให้พระบิดาของเราพอพระทัย

ข้อคิด
เมื่อคุณกลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตโดยยึดเอากฎทองเป็นแบบอย่าง เป็นหลักในการดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่น  คนรอบข้างจะสังเกตเห็นได้จากสิ่งที่คุณทำและผลลัพธ์ที่ได้จะมีค่ามากกว่าทองคำ  และสิ่งนี้จะเป็นไปไม่ได้ หากเราพึ่งกำลังและวิธีแก้ปัญหาของเราเอง เพราะกำลังมาจากพระวิญญาณ และเราจะลงมือทำเมื่อระลึกได้ว่าพระเจ้าทรงปฏิบัติต่อเราอย่างไร“พระองค์ยังทรงโปรดแก่คนอกตัญญูและคนชั่วท่านทั้งหลายจงมีความเมตตากรุณาเหมือนอย่างพระบิดาของท่านมีพระทัยเมตตากรุณา” (ลูกา 6:35-36) นี่คือชีวิตแบบที่เราทุกคนอยากจะเห็น และให้ตัวเราเป็นจุดเริ่มต้นในการทำสิ่งต่างๆที่ดี  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...