วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความรักคือให้อภัย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 207 - ความรักคือให้อภัย
เมื่อท่านยืนอธิษฐาน จงให้อภัยคนที่ท่านไม่พอใจ เพื่อพระบิดาของท่านในสวรรค์จะทรงอภัยบาปของท่าน
มาระโก 11:25

รักแท้คือการให้อภัยที่ไม่มีสิ้นสุด หากเราต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเราต้องเรียนรู้ที่จะให้อภัย ทำไม? เพราะไม่มีใครสมบูรณ์ รวมถึงตัวเรา บ่อยครั้งที่เราต้องให้อภัยครอบครัวและเพื่อนของเรา มากมายหลายครั้งนับไม่ถ้วน ทำไม? เพราะนั่นคือสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ เรื่องการให้อภัยผู้อื่นนับเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวคนเรามากที่สุด เพราะในทุกๆความสัมพันธ์ไม่ว่าจะในครอบครัว ในหมู่เพื่อน หรือแม้แต่กับคนที่เราไม่รู้จักก็อาจเกิดปัญหาขึ้นจนต้องมีการให้อภัยกัน

บางทีการให้อภัยอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็ไม่ได้รู้สึกแบบนี้เพียงคนเดียว การให้อภัยที่แท้จริงและยั่งยืนมักเป็นเรื่องยากไม่ใช่ว่าใครก็สามารถบรรลุได้ง่าย ๆ   ถึงมันจะยากในบางกรณีหรือกับคนบางคนแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เลย ให้เราขอบคุณพระเจ้าที่ทุกสิ่งที่เป็นไปได้ก็เพราะด้วยการช่วยเหลือจากพระองค์ ไม่อย่างนั้นเราคงจะรักและอภัยใครไม่ได้เลย   พระองค์ทรงคาดหวังที่จะเห็นคุณทำในส่วนของคุณอย่างเต็มที่ และทำอย่างจริงใจ  การให้อภัยเป็นงานที่พระเจ้าอยากให้คุณรู้และจำไว้ว่าผลตอบแทนนั้นคุ้มค่ามากกับความพยายาม

ข้อคิด
ทุกวันให้เราท่องจำให้ขึ้นใจ ว่าฉันจะให้อภัย ... และจะให้อภัยต่อ ๆไป อย่างไม่มีสิ้นสุด  บางครั้งคุณอาจให้อภัยใครซักคนและหลังจากนั้นในเวลาต่อมาก็โกรธคนคนเดิมซ้ำอีกครั้ง ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณจะต้องให้อภัยบุคคลนั้นอีกครั้ง ...จงทำซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกว่าใจคุณจะเคยชินกับการให้อภัย 

การให้​อภัย​ คือการที่เรา​ไม่​ถือ​โทษ​และ​ไม่​เรียก​ร้อง​ให้​เขา​มา​ขอ​โทษ​หรือ​ชด​ใช้ พระคัมภีร์​สอน​ว่า​ความ​รัก​แบบ​ไม่​เห็น​แก่​ตัว​เป็น​หัวใจ​สำคัญ​ของ​การ​ให้​อภัย​อย่าง​แท้​จริง เพราะ​ความ​รัก “ไม่​จด​จำ​เรื่อง​ที่​ทำ​ให้​เจ็บใจ”—1 โครินท์ 13:4, 5

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...