วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ให้เรายึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 187 - ให้เรายึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า
ให้เรายึดมั่นอย่างไม่คลอนแคลนในความหวังใจซึ่งเราประกาศรับไว้เพราะพระองค์ผู้ทรงสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ
ฮีบรู 10:23

พระคัมภีร์บอกว่า “ความเชื่อจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อได้ยินข่าวดี” (โรม 10:17) ดังนั้น ขั้นตอนแรกที่จะทำให้มีความเชื่อในพระเจ้าคือ การ ‘ได้ยิน’ สิ่งที่พระคัมภีร์สอนจริง ๆ เกี่ยวกับพระองค์ (2 ทิโมธี 3:16) การศึกษาพระคัมภีร์จะช่วยคุณให้พบคำตอบเกี่ยวกับคำถามสำคัญ ๆ เช่น ใครคือพระเจ้า? มีหลักฐานอะไรว่าพระองค์มีอยู่จริง? พระเจ้าสนใจฉันจริง ๆ ไหม? พระเจ้าจะทำอะไรในอนาคต? พระคัมภีร์เป็นแผนงานสำหรับชีวิตบนโลกนี้และเพื่อชีวิตนิรันดร์ ในฐานะผู้เชื่อเราถูกเรียกให้ศึกษาความหมายของสิ่งที่อยู่ในนั้น เพื่อให้เราเชื่อมั่นในพระสัญญาและเพื่อให้เราปฏิบัติตามพระบัญญัติและเพื่อให้เราแบ่งปันข่าวดี  

พระเจ้าได้สัญญากับคุณและพระองค์ตั้งใจที่จะรักษามันไว้ ดังนั้นจงยึดถือพระวจนะของพระองค์และไว้วางใจพระสัญญาของพระองค์และอย่าลืมแบ่งปันให้กับครอบครัวของคุณกับเพื่อน ๆ ของคุณและกับโลกนี้ด้วย

ข้อคิด
วันนี้ให้คุณลองนึกถึงพระวจนะของพระเจ้ามีข้อใดบ้างที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคุณในวันนี้และให้คุณลดความกังวลใจให้น้อยลงแต่เปลี่ยนไปเป็นวางใจในพระเจ้ามากขึ้น  อย่าเพิ่งท้อถอย หรือหมดหวัง จงเพียรรอคอย และมองหาสิ่งดีที่จะเกิดขึ้นตามมา อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่พระเจ้าไม่เคยสาย จะมีผลอันดีเกิดขึ้นเสมอ ขอให้เรายึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า และมานะบากบั่นในความเชื่อ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...