วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงทำความดีและแบ่งปันร่วมกับผู้อื่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 179 - แบ่งปันชีวิตกับผู้อื่น
อย่าลืมที่จะทำความดีและแบ่งปันร่วมกับผู้อื่นเพราะพระเจ้าพอพระทัยเครื่องบูชาเช่นนี้
ฮีบรู 13: 6

เพราะว่าเราได้รับการช่วยให้รอดโดยพระคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์เราจึงมีความหวังในอนาคตไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะดูสิ้นหวังเพียงใดก็ตาม ท้ายที่สุดพระเจ้าได้สัญญาว่าเราจะเป็นของพระองค์ตลอดไปชั่วนิรันดร์ และพระองค์บอกกับเราว่าเราต้องวางความหวังไว้ในพระองค์

ในฐานะผู้เชื่อพระเยซู เราได้รับการทรงเรียกให้แบ่งปันชีวิตแก่กันและกัน นางรูธปฏิบัติเช่นนั้นต่อนาโอมีแม่สามีของเธอ นาโอมีเป็นหญิงม่ายยากจนและไม่อาจตอบแทนนางรูธได้มากนัก แต่นางรูธเอาชีวิตของเธอผูกพันกับชีวิตของแม่สามี โดยปฏิญาณว่าทั้งคู่จะฟันฝ่าไปด้วยกันและแม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากทั้งสองจากกันได้   การแบ่งปันชีวิตเช่นนี้อาจเป็นเรื่องยาก แต่ให้เราคิดถึงผลที่จะเกิดจากความโอบอ้อมอารีนี้ นางรูธแบ่งปันชีวิตของเธอแก่นาโอมี ต่อมาเธอให้กำเนิดลูกชายที่เป็นปู่ของกษัตริย์ดาวิด พระเยซูทรงแบ่งปันชีวิตของพระองค์แก่เรา แล้วทรงได้รับการยกชูขึ้นและบัดนี้ทรงครอบครองอยู่ที่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระบิดาในฟ้าสวรรค์ เมื่อเราเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่นด้วยใจกว้างขวาง เราก็มั่นใจได้ว่าเราจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

วันนี้ให้คุณเรียกความกล้าหาญที่จะปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเจ้า แม้ว่าเส้นทางดูเหมือนจะยาก แม้ว่าหัวใจของคุณจะหวาดกลัว ขอให้คุณไว้วางจพระบิดาแห่งสวรรค์และติดตามพระองค์ วางใจพระองค์กับวันนี้และตลอดชีวิตของคุณ ทำงานของพระองค์ ดูแลลูก ๆ ของพระองค์และแบ่งปันข่าวดีของพระองค์ ทูลขอให้พระองค์แนะนำขั้นตอนของพระองค์ให้แก่คุณ พระองค์จะไม่ทำให้คุณหลงผิดแน่นอน

ข้อคิด
หากคุณเป็นศิษย์ของพระคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์ คุณก็มีเหตุผลทุกประการบนโลก  และในสวรรค์ ที่จะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญที่จะแบ่งปันความรักของพระเจ้า = การใส่ใจผู้อื่น และนั่นคือสิ่งที่คุณควรทำ   ข้าแต่พระเยซู ขอให้ข้าพระองค์สะท้อนหัวใจแห่งความรักของพระองค์เมื่อได้แบ่งปันชีวิตกับผู้อื่น อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...