วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าสามารถจัดการได้ทุกอย่าง



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 201 - พระเจ้าสามารถจัดการได้ทุกอย่าง
1แต่บัดนี้องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้ว่า
ยาโคบเอ๋ย พระองค์ผู้ทรงสร้างท่าน
อิสราเอลเอ๋ย พระองค์ผู้ทรงปั้นท่าน
“อย่ากลัวเลย เพราะเราได้ไถ่เจ้าไว้แล้ว
เราได้เรียกชื่อเจ้า เจ้าเป็นของเรา
อิสยาห์ 43: 1

ชีวิตที่นี่ในโลกใบนี้อาจเป็นมีเรื่องยากและมีเรื่องให้เราท้อแท้ในบางเวลา ในช่วงเวลาที่มืดมนของเราพระเจ้าจะมอบความเข้มแข็งและความกล้าหาญแก่เรา หากเราหันใจของเราเข้าหาพระองค์และสวดอ้อนวอนต่อพระองค์อย่างสม่ำเสมอ ในฐานะคริสตชนที่เชื่อเรามีเหตุผลนานับประการที่จะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญ เพราะท้ายที่สุดแล้วการต่อสู้ขั้นสุดท้ายได้ถูกต่อสู้และชนะบนไม้กางเขนที่คัลวารีแล้ว แต่บางครั้งเนื่องจากเราเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์ซึ่งมีศรัทธาที่ไม่เข้มแข็งเราจึงตกเป็นเหยื่อของความกลัวและความสงสัย

บ่อยครั้ง เราอยากรู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นเพื่อเราจะได้พร้อมรับมือ ควบคุม หรือหลีกเลี่ยงมันได้ ผู้มีปัญญาได้กล่าวไว้ว่า “แม้เราจะไม่เห็นสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า แต่พระเจ้าเห็น” ซึ่งดีและน่าอุ่นใจกว่าเป็นไหนๆ!  เราจะมีรอยยิ้มขึ้นได้ เมื่อหวังใจในสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้ ความหวังทำให้เรามีจุดยืน และมีกำลังจากภายใน ช่วยให้ดำเนินชีวิตต่อไปได้ เพราะเรารู้แน่ว่าวันหนึ่ง เราจะเปลี่ยนไปจากที่เราเป็นอยู่นี้โดยสิ้นเชิง

นับจากนี้หากคุณต้องพบกับแบบทดสอบของชีวิต อย่าลืมว่าพระเจ้านั้นอยู่ใกล้คุณ ให้พระองค์เป็นโล่และกำลังของคุณ พระองค์จะเป็นผู้คุ้มครอง ให้คุณทูลต่อพระองค์ในทุกเรื่อง ไม่ว่าคุณจะถูกท้าทายด้วยเรื่องอะไรก็ตาม ไม่ว่าปัญหาของคุณจะมาในรูปแบบไหน พระเจ้าสามารถจัดการได้ !!

ข้อคิด
ความกล้าของคุณกำลังถูกทดสอบหรือไม่? ถ้าใช่ให้คุณยึดติดกับคำสัญญาของพระเจ้าและอธิษฐานต่อพระองค์ พระเจ้าสามารถประทานความแข็งแกร่งแก่คุณในการเผชิญกับความท้าทายทุกสิ่ง และเพราะมีพระองค์ทุกสิ่งเป็นจริงได้

พระเยซูทรงสัญญาว่าจะดูแลเราทุกๆวัน ซึ่งหมายถึงวันพรุ่งนี้ด้วย เราจึงมีชีวิตอยู่ด้วยความเชื่อวันต่อวัน (มธ.6:33-34)

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...