วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความหวังในวันนี้และความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 163 - ความหวังในวันนี้และความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้
เรามีความหวังนี้เป็นสมออันมั่นคงและแน่นอนของจิตใจ ความหวังนี้เข้าสู่อภิสุทธิสถานหลังม่านนั้น
ฮีบรู 6:19

ความเจ็บปวด ความยากลำบาก เป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นอย่าพูดถึงมัน จงพูดกับมัน แล้วประกาศชัยชนะของคุณ หลายคนชอบบอกให้คนอื่นรู้ว่าพวกเขากำลังเผชิญอะไรบ้างในชีวิต? แต่คุณไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศปัญหาของคุณ แต่จงประกาศความรอดของคุณ ประกาศชัยชนะและความสำเร็จของคุณ โดยการฝึกเรียนรู้ที่จะมองมันไปในทิศทางที่ถูกต้อง มองดูความหวังแห่งพระพร ความหวังแห่งพระพรนั้นคือพระเยซูคริสต์ พระองค์ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าสำหรับคุณอีกต่อไป พระองค์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ! ดังนั้นจงยึดความหวังของคุณไว้ เพราะพระองค์ทรงเป็นสมอของจิตวิญญาณของคุณ ให้พระองค์เปลี่ยนแปลงความคิดของคุณ เพราะผ่านทางความรัก ความเชื่อของคุณจะได้รับการพัฒนา ความเชื่อของคุณจะเพิ่มพูนขึ้น เพราะว่าเมื่อคุณหวังในบางสิ่งที่คุณมีความเชื่อสำหรับสิ่งนั้น คุณจะต้องมีการรอคอยก่อน คุณต้องมีความคาดหวังและความอดทนก่อน

พระคำกล่าวว่าความคาดหวังของผู้ชอบธรรมจะไม่ถูกตัดออก (สุภาษิต 23:18) ความคาดหวังของคุณมีความพิเศษสำหรับพระเจ้า ดังนั้นจงคาดหวังและตื่นเต้นอยู่เสมอสำหรับพระสิริที่ยิ่งใหญ่กว่า ถ้าคุณมีความลำบากในบางเรื่อง บางทีอาจเป็นที่ทำงาน ในเรื่องการเงินของคุณ ครอบครัว สุขภาพ ฯลฯ ยังไม่หมดหนทางสำหรับคุณ เพราะว่ายังมีความหวังอยู่ พระคริสต์ภายในคุณคือความหวังแห่งศักดิ์ศรี มีพระสิริสำหรับคุณในสถานการณ์นั้นๆ ดังนั้นจงมีท่าทีบวกเกี่ยวกับชีวิต และเดินด้วยความคิดที่ได้รับการชำระแล้ว มองผ่านทางพระคำเสมอ และเพลิดเพลินในความสุขแห่งความหวังของคุณในพระเจ้า

หากเราพบว่าตัวเราตกอยู่ในกับดักแห่งความกังวลและความท้อแท้เราควรแสวงหาสัมผัสของพระเยซูและคำพูดที่เสริมกำลังใจจากเพื่อนร่วมความเชื่อ ชีวิตเราต่างก็ลำบากด้วยกันทั้งนั้น บ้างก็ลำบากมาก บ้างก็ลำบากน้อย   พระคัมภีร์ไม่เคยสัญญาว่า เมื่อเราเชื่อพระองค์แล้วชีวิตเราจะราบรื่นและไม่พบกับความผิดหวัง หรือปัญหา เพราะความจริงแล้วชีวิตมนุษย์เรายังมีบาดแผลและข้อบกพร่องที่อาจคงอยู่ไปตลอดชีวิต หรือซ้ำร้าย ชีวิตอาจเลวร้ายลงอีก แต่ปัญหาและความอ่อนแอนั้นจะอยู่เพียงชั่วคราวเท่านั้น  เราจะมีรอยยิ้มขึ้นมาได้ เมื่อเราหวังใจในสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้ ความหวังในพระองค์ทำให้เรามีจุดยืนที่มั่นคง ชัดเจน และมีกำลังใจจากภายใน ที่จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตต่อไปได้ เพราะเรารู้แน่ว่าวันหนึ่ง เราจะเปลี่ยนไปจากที่เราเป็นอยู่นี้โดยสิ้นเชิง

ข้อคิด
ปล่อยให้วันพรุ่งนี้ปลอดภัยอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า  จงมีความหวังในสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้คุณ ใช้ชีวิตด้วยความกล้าหาญที่พระเจ้าประทานให้ ใช้ความยากลำบากให้เป็นประโยชน์ จงชื่นชมยินดีเถิดเพราะความทุกข์ยากเป็นเพียงสิ่งชั่วคราว และจะจบลงสักวันหนึ่ง  เมื่อคุณหวังใจในพระคริสต์ คุณจะจัดการกับอดีตได้ โดยมองไปที่อนาคต เพราะข้างหน้ามีแต่สิ่งที่ดีเลิศและสง่าราศีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้รอคอยอยู่

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 thaiodb.org
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...