วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

การตัดสินใจที่ชาญฉลาด



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 186 - การตัดสินใจที่ชาญฉลาด
มนุษย์วางแผนงานอยู่ในใจ แต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกำหนดแต่ละย่างก้าวของเขา
สุภาษิต 16: 9

คุณกำลังเผชิญกับการตัดสินใจในสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็คงถึงเวลาที่คุณต้องถอยหลังแล้วหยุดมุ่งความสนใจไปที่โลกแต่ให้คุณหันความสนใจมาที่พระเจ้าแทน  โลกมักจะทำให้คุณหลงทาง แต่พระเจ้าไม่ต้องการเช่นนั้น คำแนะนำของพระองค์จะนำคุณมาสู่พระองค์ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเส้นทางที่พระองค์ตั้งใจให้คุณทำ

การตัดสินใจเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องทำอยู่ในทุกวัน คุณรู้สึกอย่างไรในเรื่องการตัดสินใจ? บางคนอาจชอบตัดสินใจทุกเรื่องด้วยตัวเอง. เพราะพวกเขาคิดว่ามีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจทุกเรื่องด้วยตัวเองและไม่ชอบให้ใครมาตัดสินใจแทนเขา แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเกิดสงสัยขอให้คุณตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้น และถ้าคุณไม่แน่ใจในขั้นตอนต่อไปของคุณ ขอให้ให้อธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อย ๆ  เมื่อคุณทำคำตอบจะมา - และมันจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมสำหรับคุณ

ตลอดชีวิตเรา  เราต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจที่อาจเปลี่ยนแนวทางชีวิต ซึ่งส่งผลต่ออนาคตของเรา ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว? เรื่องเงิน? อาชีพ? การเรียน? การแต่งงาน? การเลี้ยงดูลูกอย่างไร? เรื่องความสัมพันธ์? ที่อยู่อาศัย? หรือการเสริมสร้างความศรัทธาของตนเอง? หรือการมีส่วนร่วมในการงานของพระเจ้า? แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือการค้นหาพระประสงค์ของพระเจ้า เพื่อที่เราจะได้มีการตัดสินใจที่ดี สิ่งที่เราควรทำก็คือการให้พระองค์มีส่วนร่วม และให้เราฝากหนทางของเราไว้กับพระองค์

ข้อคิด
จงมอบทางของท่านไว้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า จงวางใจในพระองค์ และพระองค์จะทรงทำสิ่งเหล่านี้  (สดุดี 37:5) เพื่อให้การตัดสินใจของเราเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า และสอดคล้องกับพระประสงค์และพระบัญญัติของพระองค์ บ่อยครั้งเราก็ต้องทำควบคู่ไปกับการสำรวจจิตใจ และการอธิษฐานสุดจิตสุดใจของเรา การตัดสินใจที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า คือทางหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นว่าเรารักพระองค์สุดความคิดจิตใจ ร่างกาย และวิญญาณ   นี่ก็เป็นโอกาสที่เราจะถวายเกียรติแด่พระเจ้า ผ่านทางการเลือกของเรา เมื่อเราถือว่าพระเจ้าเป็นศูนย์กลางชีวิต และให้พระองค์มีส่วนร่วมในทุกด้านของชีวิต  โดยการฝากชีวิตและเวลาของเราไว้ในพระหัตถ์พระองค์ เราก็ไว้วางใจได้ว่าพระองค์จะนำทางเรา และช่วยเราให้สังเกตเห็นพระประสงค์ของพระองค์ได้ชัดเจนขึ้น และตัดสินใจด้วยสติปัญญา

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
directors.tfionline.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...