วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 96 - ความเอื้ออาทรทำได้เลยตอนนี้
แต่ละคนควรรับใช้ผู้อื่นตามของประทานที่ได้รับมา บริหารของประทานแห่งพระคุณของพระเจ้าในรูปแบบต่างๆ ที่ได้รับมาอย่างสัตย์ซื่อ 1
1 เปโตร 4:10

ความรักที่แท้จริงเริ่มต้นจากพระบิดา ผู้ทรงประทานพระบุตรของพระองค์ให้เป็นของขวัญแก่เรา ให้เราหาโอกาสสำแดงความรักต่อผู้อื่นอย่างพระคริสต์ผู้ทรงสละชีวิตของพระองค์เพื่อเรา:  แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา (โรม 5: 8)

เราในฐานะผู้ติดตามของพระคริสต์เราถูกท้าทายให้แบ่งปันความรักของพระองค์ให้กับผู้อื่นอย่างไม่เห็นแก่ตัว  และถ้าการเสียสละคือมาตรวัดความรักที่แท้ ก็คงไม่มีของขวัญใดมีค่าไปกว่าพระเยซู “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์”

เมื่อเราเลือกใช้ชีวิตในแต่ละวันไปกับพระคริสต์ - และเชื่อฟังพระบัญญัติที่พบในพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า - เราก็เป็นทูตที่คู่ควรแก่พระองค์   เราควรจะเป็นเหมือนพระคริสต์ทั้งในเรื่องความรักและความเอื้ออาทร ให้เราแบ่งปันของประทานที่เรามีแก่คนที่กำลังตกอยู่ในความเจ็บปวดและแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราแบ่งปันความรักของพระคริสต์ก็เท่ากับเราได้แบ่งปันของขวัญล้ำค่าแก่เพื่อนมนุษย์ด้วย

 ขอให้เราเรียนรู้ที่จะแบ่งปันทั้งวันนี้และในทุก ๆ วันที่เรายังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เมื่อใจของเราเปี่ยมด้วยความรักของพระผู้เป็นเจ้า เราจะมี “เมตตาต่อกัน มีใจเอ็นดูต่อกัน และอภัยโทษให้กัน เอื้ออาทรต่อกัน” และผู้นั้นก็เป็นสุขเพราะว่าเขาจะได้รับพระกรุณาตอบแทน

ข้อคิด
พระเจ้าทรงใจดีกับเรามาก  พระเจ้าทรงปรารถนาให้เรามี  เมตตาคุณ มีความเอื้ออาทร ต่อผู้อื่น เหมือนเช่นที่พระองค์ทรงมีพระทัยเมตตาต่อเรา หากเรามีทรัพย์หรือของประทานเพียงพอที่จะแบ่งปัน และมองเห็นว่าคนอื่นกำลังต้องการความรัก ความช่วยเหลืออยู่ แล้วตัวเรามีเพียงพอที่จะช่วยเหลือเขาได้ ก็จงลงมือทำ (ไม่จำเป็นต้องรอให้รวยก่อน) เพราะการกระทำนี้เป็นหลักฐานว่าความรักของพระเจ้ามีอยู่ในเรา.  ความเมตตา  ความเอื้ออาทรคือคุณลักษณะของความเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า คือเน้นที่การกระทำที่มาจากใจจริง มากกว่าคำพูดสวยหรูแต่ไร้เตัวตน  ขอให้เราเป็นคนใจกว้างกับผู้อื่น ให้เราทูลขอพระเจ้าเพื่อช่วยให้เราไม่จดจ่ออยู่แต่กับความต้องการของตนเองเพียงเท่านั้น แต่ขอพระองค์ทรงสวมใจของพระคริสต์ให้กับเราเพื่อที่เราจะได้รักผู้อื่นด้วยความจริงใจ ไม่หวังผลตอบแทน ไม่คาดหวัง แต่ให้ทุกสิ่งที่เราทำเพื่อผู้อื่นเป็นการถวายเกียรติแด่พระบิดาบนสวรรค์ของเรา

 ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...