วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

การส่งต่อความศรัทธา



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 199 – การส่งต่อความศรัทธา
ไม่ว่าท่านทั้งหลายจะทำสิ่งใดจงทุ่มเททำอย่างสุดใจเหมือนทำเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่เพื่อมนุษย์
โคโลสี 3:23

ศรัทธา หมายถึง รากฐานแห่งความสัมพันธ์ที่ถูกต้องของมนุษย์ที่ต้องมีต่อพระเป็นเจ้า เพราะเป็นการตอบสนองต่อความรักของพระเป็นเจ้า โดยการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์ คำนี้มีความหมายกว้างมาก ครอบคลุมความหมายของความเชื่อ ความไว้วางใจ อย่างไม่มีข้อกังขาใด ๆ ความแน่ใจในความหวังในสิ่งที่ยังไม่ได้เห็น ความเชื่อฟังโดยปราศจากข้อแม้ใด ๆ รวมทั้งความสัตย์ซื่อ ความมั่นคง ความแน่วแน่ความยึดมั่น ความจงรักภักดี และการถวายตัวต่อพระเป็นเจ้า.

เมื่อคุณได้เริ่มศึกษาข้อพระคัมภีร์  คุณจะเข้าใจว่าความเชื่อที่มาถึงเรานั้น มาจากการที่มีผู้อื่นส่งต่อๆกันมาหลายๆพันปีแล้ว เมื่อคุณได้รับมา คุณก็ควรส่งต่อไปด้วย ถ้ามันดีสำหรับชีวิตของคุณ ถ้ามันใช่สำหรับชีวิตของคุณ มันก็ควรจะถูกส่งต่อไปยังผู้คนที่คุณรักและห่วงไยด้วย ให้คุณทูลขอความกล้าหาญจากพระเจ้า ขอพระเจ้าเสริมกำลังเพื่อที่คุณจะได้ส่งต่อความศรัทธา ส่งต่อพระวาจาให้กับคนอื่น ๆ

เราจะดำเนินชีวิตเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น และต่อพระเจ้าได้อย่างไรบ้าง?  เราควรคาดหวังที่จะแบ่งปัน ส่งต่อความเชื่อ ส่งต่อพระคำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน การเป็นพยาน ผ่านการดำเนินชีวิตประจำวันกับพระเจ้า ด้วยความเชื่อในพระเยซู ในพระคัมภีร์ การทำเช่นนี้จะช่วยทำให้เราไม่หลงไปจากทางของพระเจ้า แต่กลับทำให้เรามั่นใจในพระเจ้ามากขึ้น   ชีวิตที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น คือ ชีวิตที่ยอมเสียสละ พระเจ้าทรงใส่เมล็ดแห่งการกลับใจในชีวิตของเราทั้งหลาย อยู่ที่ว่าเราจะยอมให้เมล็ดนั้นเกิดขึ้น เติบโตขึ้นในชีวิตของเราหรือไม่ และเมื่อเมล็ดนั้นเติบโตขึ้น ก็จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่อยู่รอบข้างเรา

การทำงานรับใช้พระเจ้า  หรือการทำงานตามหน้าที่การงาน หรือการงานในครอบครัว งานที่ดีทุกอย่าง พระเจ้าต้องการให้ท่านทำด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง ทำด้วยเต็มใจ ทำให้ดีที่สุดเหมือนท่านทำถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ทำต่อมนุษย์ผู้ใด ไม่ใช่เพื่อหวังรางวัลจากมนุษย์ หรือเพื่อประจบประแจง พระเจ้าทรงมองดูอยู่ มองถึงใจท่านด้วย อย่าทำด้วยจำใจ อย่าบ่นไปทำไป อย่าทำเพื่อเอาใจมนุษย์ อย่าเลือกทำแต่งานใหญ่งานมีหน้ามีตา แต่จงทำทุกงานด้วยความเต็มใจ ทำเพื่อเป้าหมายของพระเจ้า เพื่อขยายอาณาจักรพระเจ้า ..มิใช่ทำเพื่อตัวเอง ให้มีอำนาจใหญ่โต เพราะวันหนึ่งเราต่างก็ต้องรายงานต่อหน้าบัลลังก์พระเจ้าทุกคน

ข้อคิด
เมื่อคุณมีความกระตือรือร้นอย่างแท้จริงเกี่ยวกับชีวิตและศรัทธาของคุณ คุณจะต้องปกป้องหัวใจของคุณและปรับปรุงชีวิตของคุณให้ดีขึ้นและให้สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเจ้า และจงทุ่มเททำอย่างสุดใจเหมือนทำเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า  พระเจ้าทรงใส่เมล็ดพืชแห่งความศรัทธาในใจของเรา เมื่อเราเติบใหญ่ พระเจ้าอาจให้เราเสียสละบางอย่าง เพื่อให้เราได้สำแดงพระคุณของพระเจ้าสู่ชีวิตของผู้อื่นได้ ทำให้เรารู้ว่าทุกชีวิตเกิดมาล้วนมีคุณค่าในสายพระเนตรของพระเจ้า  เราจึงควรขอบพระคุณพระเจ้าอยู่เสมอ ที่พระองค์ได้ทรงใส่เมล็ดแห่งการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเรา ให้เมล็ดนั้นเติบโตในชีวิตของเรา และใช้ชีวิตเราให้เกิดประโยชน์แก่คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นลูกหลาน สมาชิกในพระศาสนจักร หรือเป็นคนที่ที่ทำงานที่อยู่รอบข้างเรา ขอให้เราใช้ชีวิตที่อย่างมีคุณค่า และให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com
เฟสบุคคริสตจักรพลานุภาพชีวิน
followhissteps.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...