วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จัดการกับความผิดหวัง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 180- จัดการกับความผิดหวัง

8พี่น้องทั้งหลาย เราอยากให้ท่านทราบถึงความยากลำบากที่เราได้เผชิญในแคว้นเอเชีย เราถูกบีบคั้นหนักหน่วงสุดจะทานทนจนหมดหวังที่จะเอาชีวิตรอด 9อันที่จริงเรารู้สึกในใจประหนึ่งว่าได้ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ที่เป็นเช่นนี้ก็เพื่อเราจะไม่พึ่งตัวเอง แต่พึ่งพระเจ้าผู้ทรงให้คนตายเป็นขึ้น 10พระองค์ได้ทรงช่วยเราพ้นจากมรณภัยและจะทรงช่วยเราอีก เราตั้งความหวังในพระองค์ว่าจะทรงช่วยเราต่อไป
2 โครินธ์ 1: 8-10

บางครั้งเราทุกคนต้องเผชิญกับความผิดหวังที่เปลี่ยนแปลงชีวิตจนอาจทำให้เราแทบหยุดหายใจ บ่อยครั้งความผิดหวังเหล่านี้เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด จึงทำให้เรามีคำถามมากกว่าคำตอบ ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีคำตอบให้กับคำถาม – หรือสำหรับเรื่องนั้นก็ตาม   พระเจ้าสามารถจัดการกับทุกอย่างได้  ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าเราจะยืนอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุด โดเดี่ยวที่สุด หรือเดินผ่านหุบเขาที่มืดมิดก็ตาม พระเจ้าก็พร้อมที่จะปกป้อง และปลอบโยนเราและพระองค์ก็พร้อมที่จะเยียวยารักษาเรา หน้าที่ของเราคืออธิษฐานทูลขอต่อพระองค์และให้พระองค์ทรงนำเรา พระองค์ไม่จำเป็นต้องตอบเรา ในรูปแบบ หรือเวลาที่เราต้องการ หน้าที่ของเราคือมีศรัทธาที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นว่าพระองค์ทรงมาทันเวลาเสมอ

ข้อคิด
อย่าหมดเวลาไปกับการตั้งคำถามต่อพระเจ้า อย่ามัวแต่บนว่า "ทำไมต้องเป็นฉัน.” “.ทำไมพระองค์ปล่อยให้มันเกิดขึ้นกับฉัน”. แต่จงถามพระองค์ว่า "ลูกควรจะทำอย่างไรต่อไป" .อะไรที่ลูกควรทำ. “อย่าให้ทุกสิ่งเป็นไปตามใจลูก แต่ขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยพระองค์” แล้วลงมือทำในส่วนของคุณให้ดีที่สุด เมื่อคุณทำได้ คุณจะรู้สึกดีขึ้นมาก ข้อควรจำเมื่อเราต้องเจอกับความผิดหวังที่เกิดขึ้นในชีวิต : ใช้ชีวิตที่พระเจ้ามอบให้อย่างมีศรัทธา มีความเชื่อ  มีความรัก มีความหวัง มีสันติสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...