วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

การติดสนิทอยู่กับพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 195 - การติดสนิทอยู่กับพระคริสต์
ดังนั้น อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า อย่าท้อแท้ เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า
เราจะทำให้เจ้าเข้มแข็งขึ้นและจะช่วยเจ้า เราจะชูเจ้าไว้ด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา
อิสยาห์ 41: 10

แม้ว่าเราจะยังไม่ดีพร้อม แต่หากเราตัดสินใจและพยายามที่จะแสวงหาความสัมพันธ์ที่ลึกยิ่งขึ้นระหว่างเรากับพระเจ้า มันคือความพยายามที่คุ้มค่าแก่การตัดสินใจ พระเจ้าตรัสว่า “จง [แสวงหา] เราในความนึกคิดทุกอย่าง; อย่าสงสัย, อย่ากลัว.”    การแสวงหาพระเจ้าจะช่วยให้เราสัมผัสถึงการดำรงอยู่ของพระองค์

 ยิ่งเราเข้าใจบทบาทพิเศษของพระคริสต์ในชีวิตเรามากขึ้นเท่าใด เรายิ่งเข้าใจจุดประสงค์ของเราในชีวิตนี้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็คือเพื่อมีปีติ อย่างไรก็ตาม ความปีติดังกล่าวไม่ได้ปกป้องเราจากการทดลองและความยากลำยากของชีวิต บางครั้งอาจหนักหน่วงและซับซ้อนจนทำให้คุณเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะมีความสุขในสภาวการณ์เช่นนั้น  แต่หากคุณดำเนินชีวิตในความชอบธรรมและการติดสนิทอยู่กับพระคริสต์ คุณจะสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้แม้ในความยากลำบากนั้น  สุดท้ายแล้วบ่อยครั้งที่ความยากลำบากเหล่านี้เพิ่มคุณค่า -ขัดเกลา และนำเราไปสู่ความเข้าใจอันลึกซึ้งถึงพระประสงค์ในการดำรงอยู่ของเราที่บนโลกใบนี้และเข้าใจถึงการเสียสละของพระเยซูคริสต์ แท้จริงแล้ว เข้าใจถึงความบริบูรณ์จะสำเร็จได้ก็โดยผ่านพระเยซูคริสต์เท่านั้น

 ทุกครั้งที่คุณถูกล่อลวงให้ห่างจากพระเจ้า คุณจะต้องเผชิญกับวิกฤติทางวิญญาณ วิกฤตการณ์ อาจเป็นเรื่องใหญ่โตบ้าง เล็กบ้าง  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการตัดสินใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา  เมื่อเกิดวิกฤติแต่ละครั้งก็เป็นโอกาสให้เรามีความใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้น

พระเจ้าประทานกำลังให้เรายืนหยัดต่อสู้ศัตรูและการทดลองในชีวิต พระคัมภีร์บอกว่า “เพราะบาปจะไม่เป็นนายของท่านอีกต่อไป ด้วยว่าท่านไม่ได้อยู่ใต้บทบัญญัติแต่อยู่ใต้พระคุณ” (โรม.6:14) นั่นเป็นเพราะพระคุณที่เปี่ยมด้วยความรักของพระเจ้าผ่านทางพระเยซูคริสต์ที่มาถึงเรา ขณะที่เราวิ่งหาพระเยซูเมื่อการทดลองมาถึง ทรงทำให้เรายืนได้ด้วยกำลังของพระองค์ ไม่มีสิ่งใดที่เราเผชิญอยู่จะมีชัยเหนือพระองค์ได้เพราะพระองค์ “ได้ทรงชนะโลกแล้ว” (ยน.16:33)

ขณะที่เรายอมจำนนต่อพระผู้ช่วยให้รอด ละความปรารถนาของเราให้กับพระองค์ และเดินด้วยความเชื่อในพระวจนะนั้น พระองค์ก็กำลังช่วยเราเมื่อเรายอมจำนนต่อพระองค์แทนที่จะยอมแพ้การทดลอง พระองค์ทรงต่อสู้แทนเรา ในพระองค์เราจึงมีชัยชนะ

 ข้อคิด
ถ้าคุณต้องการที่จะเป็นเหมือนพระเยซู ... คุณต้องตามรอยเท้าของพระองค์ทุกวัน-เชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ทุกวันและแบ่งปันความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์ทุกวันด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...