วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

คุณทำความรู้จักกับพระคริสต์เป็นการส่วนตัวแล้วหรือยัง?



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 100 - คุณทำความรู้จักกับพระคริสต์เป็นการส่วนตัวแล้วหรือยัง?
แล้วพระเยซูประกาศว่า “เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่มีวันหิวโหยและผู้ที่เชื่อในเราจะไม่มีวันกระหายอีกเลย
ยอห์น 6:35

ฮันนาห์ในศตวรรษที่ 19  ได้ให้ข้อสังเกตกับคำถามที่ว่า  คุณคิดอย่างไรกับพระเยซูและคุณทำความรู้จักกับพระองค์เป็นส่วนตัวแล้วหรือยัง?" แน่นอนคำตอบสำหรับคำถามนั้นจะกำหนดคุณภาพชีวิตคริสตนของเราและทิศทางของชีวิตของเราในวันนี้และตลอดไปชั่วนิรันดร์

 พระเยซูคือเพื่อนที่ดีที่สุดและเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษยชาติ พระเยซูคริสต์ทรงแสดงความรักที่ยั่งยืนให้กับผู้เชื่อของพระองค์ด้วยการเสียสละชีวิตของพระองค์ด้วยความเต็มใจเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะทำความรู้จักกับพระองค์ให้มากขึ้น “บัญญัติของพระเยซูคริสต์คือให้พวกท่านรักกันและกัน เหมือนอย่างที่เรารักท่านไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่านี้ คือการสละชีวิตเพื่อมิตรสหายของตน ถ้าพวกท่านประพฤติตามที่เราสั่ง ท่านก็จะเป็นมิตรสหายของเรา เราจะไม่เรียกพวกท่านว่าบ่าวอีก เพราะบ่าวไม่ทราบว่านายทำอะไร แต่เราเรียกท่านว่ามิตรสหาย เพราะว่าทุกสิ่งที่เราได้ยินจากพระบิดา เราสำแดงแก่พวกท่านแล้วท่านไม่ได้เลือกเรา แต่เราเลือกพวกท่านและแต่งตั้งท่านให้ไปเกิดผลและเพื่อให้ผลของท่านคงอยู่ เพื่อว่าเมื่อพวกท่านทูลขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระองค์จะประทานสิ่งนั้นแก่ท่าน สิ่งที่เราสั่งพวกท่านไว้ก็คือ จงรักกันและกัน

บัญญัติของพระเยซูคริสต์มีไม่มาก ข้อหนึ่งที่สำคัญคือให้เรารักซึ่งกันและกัน โดยทำตามที่พระเยซูคริสต์ทรงได้กระทำไว้  หากใครตามที่พระเยซูสั่งไว้ได้ พวกเขาก็ได้สิทธิ์เป็นเพื่อนของพระเยซูด้วย   คนที่เป็นเพื่อนของพระเยซูก็คือคนที่พระองค์ตั้งไว้ให้ไปเกิดผลในโลกนี้ และผลที่เกิดขึ้นนี้คือดวงวิญญาณที่ได้ต้อนรับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด คนที่ได้รับความรอดก็จะมีชีวิตนิรันดร์ คำอธิษฐานของเราก็จะเกิดผล เมื่อเราร่วมใจขอพระเจ้าในนามของพระเยซูคริสต์ และให้เราใช้บัญญัตินี้เป็นรากฐานของชีวิตการแต่งงานของเราและมาตรฐานในการดำเนินชีวิตของเราด้วย

คำอธิษฐาน
สำหรับผู้เชื่ออย่างเราแล้วมิตรแท้สำหรับเราก็คือพระเยซูคริสต์ผู้ยอมสละชีวิตของเราบนกางเขน และตายแทนเรา เพื่อเราจะได้ชีวิตนิรันดร์ การมีพระเยซูเป็นเพื่อนนี้ทำให้เรามีความหวังในการดำเนินชีวิตในโลกนี้ เพราะเราสามารถมั่นใจได้ว่าพระเยซูจะไม่ทิ้งเรา เพราะพระองค์ทรงเป็นเพื่อนแท้ และการรักษาความเป็นเพื่อนกับพระองค์ไว้ให้แน่นแฟ้นก็คือ การที่คริสตชนจะต้องรักซึ่งกันและกัน

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
เฟสบุคคุณSeree Lorgunpai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...