วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงทำทุกสิ่งโดยปราศจากการบ่นว่า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 165 - จงทำทุกสิ่งโดยปราศจากการบ่นว่า
14จงทำทุกสิ่งโดยปราศจากการบ่นว่าหรือทุ่มเถียงกัน 15เพื่อท่านจะปราศจากตำหนิและบริสุทธิ์ เป็นบุตรของพระเจ้าผู้ปราศจากข้อบกพร่องในยุคอันคดโกงและเสื่อมทราม ส่องสว่างท่ามกลางพวกเขาดั่งดวงดาวในจักรวาล
ฟิลิปปี 2: 14-15

เพราะเราเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์เรามักจะมองไม่เห็นพระพรของเรา เพราะพวกเราส่วนใหญ่ชอบแดกดัน การ​บ่น​เป็น​การ​เพ่ง​ความ​คิด​ไปแต่​ที่​ตัว​เรา​​และจดจ่อมองเห็นแต่​ความ​ลำบาก​ของ​เรา จนไม่มีที่ว่าง ไม่มีสายตาที่จะมองเห็นพระพร หลายครั้งที่เรามัวแต่บ่นว่า มันทำให้เรา​มอง​ข้าม​พระ​พร​ที่​เรา​มี​ใน​ฐานะ​พยาน​ของ​พระเจ้า ดังนั้น เพื่อ​เอา​ชนะ​แนว​โน้ม​ที่​จะ​บ่น เรา​จำเป็น​ต้อง​คอย​เตือน​ใจ​ตัว​เอง​ให้​นึก​ถึง​พระ​พร​ทั้ง​หลาย​ที่​เรา​เคยมีมา เอาเป็นว่าให้เราเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือ เอาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลย รับรองมันจะช่วยทำให้เราลืมเรื่องยุ่งงยากของตัวเองได้ และรู้สึกของพระคุณ

 ให้​เรา​พยายาม​มอง​เรื่อง​ต่าง ๆ จาก​มุม​มอง​ของ​พระเจ้า อย่า​เพียง​แต่​อาศัย​มุม​มอง​ของ​เรา​เอง. ดาวิด​ผู้​ประพันธ์​เพลงสดุดี​ร้อง​เพลง​ดัง​นี้: “ข้า​แต่​พระผู้เป็นเจ้า, ขอ​ทรง​โปรด​ให้​ข้าพเจ้า​รู้​ทาง​ของ​พระองค์, ขอ​ทรง​ฝึก​สอน​ข้าพเจ้า​ให้​ดำเนิน​ใน​พระ​มรคา​ของ​พระองค์.” (สดุดี 25:4) หาก​เรา​มี​เหตุ​ผล​สม​ควร​ที่​จะ​บ่น เรื่อง​นี้​ย่อม​ไม่​พ้น​การ​สังเกต​ของ​พระเจ้า. พระองค์​ทรง​สามารถ​แก้ไข​เรื่อง​ต่าง ๆ ได้​ใน​ทันที. ถ้า​อย่าง​นั้น เหตุ​ใด​บาง​ครั้ง​พระองค์​ทรง​ยอม​ให้​ความ​ยาก​ลำบาก​คง​อยู่​ต่อ​ไป? ที่​เป็น​อย่าง​นี้​อาจ​เพื่อ​ช่วย​เรา​พัฒนา​คุณลักษณะ​ที่​ดี เช่น ความ​เพียร, ความ​อด​ทน, ความ​เชื่อ, และ​ความ​อด​กลั้น​ไว้​นาน.—ยากอบ 1:2-4.

คุณยังต้องการที่จะบ่นถึงความผิดหวังในเรื่องเล็กน้อยที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ของการใช้ชีวิตประจำวันอยู่หรือไม่? ถ้าใช่ ก็ขอให้คุณอย่าทำมันอีกเลย !! วันนี้และในทุกวันจงทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะนับพระพรของคุณและเลิกจดจ่อไปที่ความยากลำบากของคุณ มันเป็นวิธีที่ดีที่คุณจะมีชีวิตอยู่อย่างแท้จริง


ข้อคิด
หากคุณฉลาดคุณจะเติมหัวใจของคุณด้วยหัวใจที่รู้ขอบพระคุณอยู่เสมอ เมื่อคุณทำได้คุณจะไม่มีที่ว่างเหลือไว้ให้บ่นอีกต่อไป  การ​ที่​เรา​สามารถอด​ทนต่อ​ความ​ไม่​สะดวก​สบาย​ต่าง ๆได้โดย​ไม่​บ่น​ นั่นไม่​เพียง​ช่วยให้​เรา​ปรับ​ปรุง​บุคลิกภาพ​ของตัว​เราเองเท่านั้น แต่​ยัง​อาจ​ทำ​ให้​คน​ที่​เฝ้า​มอง​การ​ประพฤติ​ของ​เรา​ประทับใจ​ได้ด้วย. ข้อควรจำ:  ไม่​ว่าจะมี​เรื่อง​ขัด​เคือง​อะไร​ก็​ตาม การ​บ่น​พึมพำ​จะ​ไม่​ช่วย​ทำ​ให้​อะไร​ดี​ขึ้น.



 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
wol.jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...