วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พลังและความรักที่ไร้ขีดจำกัดของพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 160 - พลังและความรักที่ไร้ขีดจำกัด
18ข้าพเจ้ายังขอให้ตาใจของท่านสว่าง เพื่อท่านจะได้รู้ถึงความหวังที่ทรงเรียกท่านมานั้น รู้ถึงความมั่งคั่งแห่งมรดกอันรุ่งเรืองของพระองค์สำหรับประชากรของพระองค์ 19และรู้ถึงฤทธานุภาพอันยิ่งใหญ่สุดหาใดเทียบสำหรับเราทั้งหลายที่เชื่อ ฤทธานุภาพนี้เป็นเหมือนพระราชกิจแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ของพระองค์
เอเฟซัส 1:18:19

เพราะพลังของพระเจ้านั้นไร้ขีดจำกัด และล้ำลึกเกินกว่ามนุษย์อย่าเราจะเข้าใจ ถึงแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจฤทธานุภาพของพระเจ้า แต่เราก็สามารถชื่นชมมันได้ เมื่อเรานมัสการพระองค์ด้วยศรัทธา  เมื่อเราวางพระองค์ไว้ที่จุดศูนย์กลางของทุกด้านในชีวิตเรา ก็เท่ากับเราได้เชิญความรักของเขาเข้ามาในหัวใจของเรา และจะช่วยให้เรารักพระองค์อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นเมื่อเรารู้สึกถึงความรักที่พระองค์มีต่อเรา  

ในพระคัมภีร์ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า ความรักของพระเจ้าที่มีต่อประชากรของพระองค์นั้นไร้ขีดจำกัด พระองค์ไม่คำนึงถึงนิสัยที่พวกเขามีต่อพระองค์  ความรักของพระเจ้าก็เป็นที่ประจักษ์แก่เราทั้งหลาย คือพระเจ้าทรงส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลก เพื่อเราทั้งหลายจะได้ดำรงชีวิตโดยพระบุตร ความรักของพระองค์เคลื่อนไปอย่างไม่มีขีดจำกัดเพื่อที่จะได้ช่วยให้ประชากรของพระองค์รอดพ้นจากบาปของพวกเขา

เนื่องจากทุกสิ่งที่เราเป็น, ทุกสิ่งที่เรามี และทุกสิ่งที่พระเจ้าทำเพื่อเราในพระคริสต์เป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้า นั่นหมายความว่าชีวิตของเราไม่ได้ขาดอะไรเลย เพราะว่าฤทธิ์เดชซึ่งนำสิ่งเหล่านั้นมานั้นสมบูรณ์แบบและไม่มีขีดจำกัด ไม่น่าแปลกใจที่พระคัมภีร์กล่าวว่าเราสมบูรณ์ในพระคริสต์ ไม่มีสิ่งใดที่ขาดหายไปจากสุขภาพ, การเงิน, การงาน,ครอบครัวของคุณ ฯลฯ ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณนั้นสมบูรณ์แบบ อัลเลลูยา!

ข้อคิด
พระเจ้าทรงเป็นความรัก เมื่อคุณได้รู้จักพระองค์ ความรักของพระองค์จะครอบครองคุณ นี่เป็นเพราะว่ายิ่งคุณรักพระองค์มากเท่าใด คุณก็จะยิ่งเหมือนพระองค์มากเท่านั้น คุณเป็นผลผลิตของความรัก ให้ความรักของพระเจ้าในวิญญาณของคุณครอบครองคุณ เป็นบางสิ่งที่คุณทำ พระวจนะกล่าวว่าอย่าให้เรารักกันด้วยคำพูดเท่านั้น แต่ในการกระทำด้วย (1 ยอห์น 3:18) จงเป็นเหมือนพระเจ้าผู้ทรงเป็นความรัก เพราะพระองค์ทรงเป็นอย่างไร คุณเองก็ควรเป็นอย่างนั้นในโลกนี้ ดังนั้นจงสอนและเป็นแบบอย่างให้แก่ลูก ๆ หลาน ๆ  ของคุณ

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...