วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อย่าให้เป็นไปตามใจของข้าพระองค์ แต่ขอให้สำเร็จดังพระประสงค์ของพระองค์”




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 161 - อย่าให้เป็นไปตามใจของข้าพระองค์ แต่ขอให้สำเร็จดังพระประสงค์ของพระองค์”
“ข้าแต่พระบิดา ถ้าพระองค์พอพระทัย ขอทรงเอาถ้วยนี้ไปจากข้าพระองค์ อย่างไรก็ตามอย่าให้เป็นไปตามใจของข้าพระองค์ แต่ขอให้สำเร็จดังพระประสงค์ของพระองค์”
ลูกา 22:42

ก่อนถูกตรึงกางเขนพระเยซูเสด็จไปที่ภูเขามะกอกเทศและมอบใจของพระองค์ต่อพระเจ้า พระเยซูทรงทราบล่วงหน้าถึงความเจ็บปวดที่พระองค์ถูกลิขิตให้ต้องเจอ  ในข้อพระคัมภีร์ข้างต้นเราได้สังเกตเห็นถึงการที่พระเยซูใคร่ครวญในคำอธิษฐานต่อพระบิดา เมื่อพระองค์ทรงเป็นทุกข์ พระองค์ก็ยิ่งทรงอธิษฐานอย่างจริงจัง เหงื่อของพระองค์เป็นเหมือนโลหิตเม็ดใหญ่ไหลหยดลงถึงดิน พระองค์กำลังพูดถึงการตายของพระองค์ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า และความจริงคือว่าโดยการตายนั้น พระบิดาจะหันหลังให้กับพระองค์ เพราะว่าความบาปของทั้งโลกนี้จะอยู่ที่พระองค์ นี่คือแหล่งของความทุกข์ของพระองค์ พระองค์ทรงทราบว่าอะไรกำลังรออยู่ที่ไม้กางเขน  แต่พระองค์ก็รู้ด้วยว่าจะต้องทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า     พระองค์ยอมจำนนตัวของพระองค์ต่อน้ำพระทัยของพระบิดา พระองค์ทรงเป็นการสำแดงและเป็นผู้ทำให้น้ำพระทัยนั้นสำเร็จ นี่คือสิ่งที่ชีวิตของคุณต้องเป็น คือการทำให้น้ำพระทัยของพระบิดาสำเร็จ

ในฐานะมนุษย์ที่มีขีดจำกัดในความเข้าใจ เราไม่สามารถเข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้าได้อย่างเต็มที่ แต่ในฐานะผู้ที่เชื่อในพระเจ้าผู้มีเมตตา เราจึงต้องเชื่อมั่นในพระประสงค์ของพระบิดาในสวรรค์ของเราเสมอ  ถ้าคุณพบตัวเองอยู่ในทางแยกของชีวิต จงเลือกน้ำพระทัยของพระเจ้า คุณอาจถามว่า “แต่ถ้าฉันไม่รู้น้ำพระทัยของพระเจ้าในเรื่องนั้นล่ะ? นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่คุณมีพระวิญญาณบริสุทธิ์ ให้คุณถามพระองค์ และพระองค์จะทรงเปิดเผยกับวิญญาณของคุณ ยิ่งไปกว่านั้นในขณะที่คุณภาวนาและศึกษาพระคำศักดิ์สิทธิ์ น้ำพระทัยของพระเจ้าจะได้รับการเปิดเผยในวิญญาณของคุณ พระวจนะของพระเจ้าเป็นการแสดงออกถึงน้ำพระทัยของพระองค์ สติปัญญาของพระองค์อยู่ในพระวจนะของพระองค์ ดังนั้นเมื่อคุณปฏิบัติตามพระวจนะ คุณกำลังดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยของพระเจ้า

ข้อคิด
แม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจแผนการของพระเจ้าแต่คุณต้องเชื่อใจพระองค์ หากคุณให้พระองค์เป็นศูนย์กลางแห่งชีวิตของคุณ พระองค์จะจัดหาทุกสิ่งให้ตามความต้องการของคุณและพระองค์จะทรงนำทางคุณ  เมื่อคุณพบกับช่วงเวลาวิกฤต อธิษฐานอย่างจริงใจ ศึกษาพระคำศักดิ์สิทธิ์ และคุณจะได้รับกำลังเพื่อทำตามน้ำพระทัยของพระบิดา  ในช่วงเวลาที่ร่างกายอ่อนแอและเจ็บปวด ให้คุณยึดพระคำศักดิ์สิทธิ์ไว้ และคุณจะได้รับกำลัง

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...