วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงเลือกความเมตตา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 191 - จงเลือกความเมตตา
12จงพูดและทำอย่างคนที่จะรับการตัดสินด้วยกฎซึ่งให้เสรีภาพ 13เพราะผู้ที่ไร้ความเมตตาจะถูกตัดสินลงโทษโดยไร้ความเมตตาปรานี ความเมตตาย่อมมีชัยเหนือการพิพากษา!
ยากอบ 2: 12-13

ถ้าเราเชื่อคำพูดในสุภาษิต 11: 17 ที่ว่า ผู้ที่มีใจเมตตากรุณาก็นำประโยชน์สุขมาให้ตนเอง ส่วนผู้ที่โหดร้ายทำลายตัวเอง  - เราควรยึดคำสอนนี้เป็นกฎหลักในการดำเนินชีวิต  - เพราะเมื่อเราเข้าใจว่าความมีน้ำใจนั้นจะนำมาซึ่งความสุขและเป็นรางวัลของตัวเราเอง เราจะเลือกทำทุกสิ่งด้วยความเมตตา และถ้าเราเชื่อฟังคำมั่นสัญญาของพระผู้ช่วยให้รอด  เราจึงต้องหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความเมตตาไม่ว่าเราจะไปที่ใดก็ตาม

ความเมตตาเป็นทางเลือกสำหรับเราทุกคน บางครั้งเมื่อเรารู้สึกมีความสุข การเป็นคนมีเมตตาก็ดูเป็นเรื่องง่าย แต่บางครั้งเมื่อเราท้อแท้หรือเหนื่อยล้าเราแทบจะไม่สามารถเรียกพลังแห่งความเมตตาออกมาได้เลย ไม่มีแม้สักคำเดียว  แต่พระบัญญัติของพระเจ้าได้บอกไว้ชัดเจน: พระองค์ตั้งใจให้เราเลือกอย่างมีสติในการปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเมตตาและความเคารพไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม ไม่ว่าอารมณ์ของเราจะเป็นอย่างไรก็ตาม ความใจดีมีเมตตาจึงเป็นทางเลือกเดียวที่เราจะต้องทำให้ได้วันละหลาย ๆ หน

ข้อคิด
คุณต้องมั่นใจว่าในแต่ละวันว่าคุณได้แสดงความรักและเมตตาต่อครอบครัวของคุณและเพื่อน ๆ ของคุณและคนรอบข้างคุณอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะการเริ่มต้นที่ดีควรเริ่มจากครอบครัวและคนใกล้ชิด จากนั้นให้คุณหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความเมตตาในทุกที่ที่คุณไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...