วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พายุแห่งชีวิต




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 185 - พายุแห่งชีวิต
แต่ทันใดนั้นพระเยซูตรัสกับพวกเขาว่า “ทำใจเข้มแข็งไว้! นี่เราเอง อย่ากลัวเลย”
มัทธิว 14:27

ทะเล​กาลิลี​ล้อม​รอบ​ไป​ด้วย​ภูเขา​และ​ผิว​น้ำ​ก็​มัก​จะ​อุ่น บาง​ครั้ง​ลม​เย็น​จาก​แถบ​ภูเขา​พัด​มา​อย่าง​เร็ว​และ​ปะทะ​กับ​ผิว​น้ำ​อุ่น ๆ จน​ทำ​ให้​เกิด​พายุ​ใหญ่​อย่าง​ฉับพลัน และทำให้เหล่าสาวกกลัว แม้ว่าพวกเขาเคยเห็นพระเยซูทำการอัศจรรย์หลายต่อหลายครั้ง  แต่สาวกก็ยังมีความกลัว  ดังนั้นพวกเขาจึงหันไปหาพระผู้ช่วยให้รอดและพระองค์ก็ทรงทำให้น้ำและลมสงบลง

บางครั้งในชีวิตเราก็เป็นเช่นเดียวกับสาวกที่ต้องผจญการถูกคุกคามจากพายุชีวิตที่ไม่สามาถหลีกเลี่ยงได้  แต่อย่าลืมว่าเมื่อใดก็ตามที่เราเกิดความกลัว เราสามารถหันไปหาพระคริสต์เพื่อขอความกล้าหาญและการปลอบโยนจากพระองค์ได้เสมอ

ในครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกกลัวโปรดจำไว้ว่าผู้ที่สามารถสงบลมและคลื่นก็เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณด้วยเช่นกัน   เราในฐานะผู้เชื่อจึงสามารถดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญในพระสัญญาขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา .. เรื่อง​ราวของสาวกนี้​ทำ​ให้​เรา​มั่น​ใจ​ใน​​พระ​เยซู​  เพราะเรารู้ว่าพระองค์​เป็นพระบุตรสุดที่รัก​ของ​พระเจ้า​ที่​มี​อำนาจ​เหนือ​ดิน​ฟ้า​อากาศ! เราทุก​คน​จะ​มี​ชีวิต​ที่​สงบ​สุข จะ​ไม่​มี​ใคร​ต้อง​กลัว​ภัยใดๆ ​อีก​ต่อ​ไป!  การมีศรัทธาในพระเยซูคริสต์ทำให้เราเชื่อในพระองค์ต่อไปแม้ในช่วงเวลาของความไม่แน่นอนของชีวิต พระองค์จะประทานสันติสุขแก่เราในช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญความท้าทาย



ข้อคิด
หากคุณเป็นผู้เชื่อที่รอบคอบ การสรรเสริญพระเจ้าหลายครั้งในแต่ละวันหรือในทุกสถานการณ์ จะเป็นสิ่งที่คุณเลือกทำก่อนสิ่งอื่นใด

สิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ทุกเช้าก็คือการเริ่มวันใหม่ด้วยการให้ข้อคิดทางจิตวิญญาณ โดยการอ่านพระวาจาวันละนิดและนำไปปฏิบัติให้เกิดผลจริง การที่เราอ่านพระคัมภีร์มากขึ้นจะเปรียบเหมือนเราได้รับวัคซีนทุกวัน ช่วยให้เรามีภูมิคุ้มกันเราในการใช้ชีวิตได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...