วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เมื่อคำอธิษฐานไม่ได้รับคำตอบ



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 168 - เมื่อคำอธิษฐานไม่ได้รับคำตอบ
เรา​มั่น​ใจ​ใน​พระเจ้า​ว่า ถ้า​เรา​ขอ​อะไร​ก็​ตาม​ที่​สอดคล้อง​กับ​ความ​ประสงค์​ของ​พระองค์ พระองค์​จะ​ฟัง​เรา
1 ยอห์น 5:14

บางครั้งชีวิตก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้เสมอไป แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วเราจะสามารถปรับตัวและแก้ไขสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไปได้ แต่ว่าเราจะทำอย่างไรหากความฝัน และความหวังอันสูงสุดของเราต้องพังทลายลง บางครั้งพระเจ้าทรงปฏิเสธคำทูลขอของเราโดยที่เราเองก็ไม่เข้าใจหรือไม่อาจหาคำอธิบายได้

พระเจ้า​ทรง​เป็น​ผู้​ที่​เข้า​หา​ได้​ง่าย​จริง ๆ. พ่อ​ที่​เปี่ยม​ด้วย​ความ​รัก​ยินดี​ให้​ลูก​เข้า​มา​พูด​คุย​ได้​ทุก​เรื่อง​ฉัน​ใด พระเจ้า​ก็​ทรง​ยินดี​ที่​เรา​อธิษฐาน​ถึง​พระองค์​ฉัน​นั้น. แต่​ก็​เช่น​เดียว​กับ​พ่อ​ที่​ฉลาด​สุขุม​ทุก​คน พระเจ้า​ทรง​มี​เหตุ​ผล​ที่​ดี​ที่​จะ​ไม่​ตอบ​คำ​ร้อง​ขอ​บาง​อย่าง. เหตุ​ผล​ของ​พระองค์​ลึกลับ​ซับซ้อน​ไหม ?หรือ​พระองค์​ทรง​เปิด​เผย​อะไร​บาง​อย่างไว้​ใน​พระคัมภีร์? ให้เราไปศึกษาเพิ่มเติมได้

เรา​ต้อง​ทูล​ขอ​สิ่ง​ที่​สอดคล้อง​กับ​พระ​ประสงค์​ของ​พระเจ้า. บาง​คน​อธิษฐาน​ขอ​สิ่ง​ที่​เห็น​ได้​ชัด​ว่า​ไม่​ใช่​พระ​ประสงค์​ของ​พระเจ้า เช่น ขอ​ให้​ถูก​ลอตเตอรี่ หรือ​ขอ​ให้​ชนะ​พนัน. บาง​คน​ก็​อธิษฐาน​โดย​มี​เจตนา​ที่​ไม่​ถูก​ต้อง และคน​ที่​ไม่​เชื่อ​ฟัง​กฎหมาย​ของ​พระเจ้า​ก็​ไม่​ได้​รับ​คำ​ตอบ​สำหรับ​คำ​อธิษฐาน​เช่น​กัน.

ใน​ทาง​ตรง​กัน​ข้าม พระเจ้า​ทรง​เต็ม​พระทัย​เสมอ​ที่​จะ​ฟัง​คำ​อธิษฐาน​ที่​จริง​ใจ​ของ​ผู้​นมัสการ​ซึ่ง​ได้​พยายาม​เต็ม​ที่​เพื่อ​รับใช้​พระองค์​อย่าง​ที่​สอดคล้อง​กับ​พระ​ประสงค์​ของ​พระองค์. แต่​นั่น​หมาย​ความ​ว่า​พระองค์​จะ​ทรง​ให้​ตาม​คำ​ร้อง​ขอ​ทุก​อย่าง​ของ​พวก​เขา​ไหม? คำตอบคือไม่​เลย

พระเจ้า​ทรง​ทราบ​ดี​กว่า​เรา​ว่า  สิ่งใด​จะ​เป็น​ผล​ดี​ที่​สุด​สำหรับ​เรา และพระเจ้าทรง​กระทำทุก​อย่าง​ที่​เป็น​ผล​ดี​แก่​เรา​เสมอ ถ้าหากสิ่งนั้น​สอดคล้อง​กับ​พระ​ประสงค์​ที่​เปี่ยม​ด้วย​ความ​รัก​ของ​พระองค์​  

ข้อคิด
เมื่อพระเจ้าบอกว่า "ไม่" (หมายถึงการที่พระองค์ไม่ได้ตอบรับคำอธิษฐาน) นั่นก็ดีแล้ว!! ทำไมนะเหรอ? ก็เพราะว่าพระเจ้ารู้ดีว่าอะไรดีสำหรับเรา และพระองค์ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา และพระเจ้ากำลังพยายามพาเราไปยังสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเรา ในแผนการของพระองค์ ในวิธีของพระองค์และในเวลาของพระองค์ หน้าที่ของเราคือการเชื่อใจพระองค์   โดยเฉพาะเมื่อพระองค์ไม่ได้ตอบรับสิ่งที่เราขอ  อย่าท้อ เพราะว่าสิ่งนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่พระองค์ต้องการให้เกิดกับเรา  ให้เราฝึกคิดและมองในมุมของพระองค์ และเราจะพบสันติสุขในใจ แทนที่จะมานั่งกลุ้มและบ่นว่าโชคชะตา จงจำไว้ว่า  เมื่อประตูหนึ่งปิด ย่อมมีอีกประตูหนึ่งเปิดให้ลูกๆ ของพระองค์เสมอ พระองค์ไม่เคยให้ใครต้องแบกแอกภาระที่เกินแรงของคนคนนั้นเลย    

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...