วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงขอ จงหา จงเคาะ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 169 - จงขอ จงหา จงเคาะ
 7“จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน 8เพราะทุกคนที่ขอก็ได้รับ คนที่แสวงหาก็พบ และคนที่เคาะ ประตูก็จะเปิดให้แก่เขา
มัทธิว 7: 7-8

จงขอ  ไม่เพียงพระเจ้าจะสามารถ พระองค์ยังปรารถนาที่จะประทานให้ตามที่คุณทูลขอจากพระองค์ ไม่น่าแปลกที่พระเยซูได้กล่าวด้วยความตื่นเต้นและมั่นใจในลูกา 11:9 ว่า “จงขอแล้วจะได้…” พระเจ้าทรงเป็นผู้ให้ พระองค์ให้ด้วยใจกว้างขวางแก่ทุกคนโดยไม่เหนี่ยวรั้งไว้ (ยากอบ 1:5) พระองค์ทรงปรารถนาที่จะประทานแก่คุณ มากกว่าที่คุณพร้อมที่จะรับ พระองค์ไม่เคยเห็นว่าสิ่งใดที่ดีเกินไปสำหรับคุณ พระองค์ทรงประทานอย่างมากมายให้กับเราที่จะชื่นชม (1 ทิโมธี 6:17) พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยพระคุณและความรัก!

คุณอาจกำลังเผชิญกับสถานการณ์บางอย่างในเวลาที่ซึ่งจำกัดความชื่นชมยินดีของคุณ พระเจ้ากำลังตรัสกับคุณว่า “จงขอแล้วจะได้ เพื่อความยินดีของคุณจะเต็มเปี่ยม” พระองค์ต้องการให้ความยินดีของคุณสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม อย่าขอด้วยความไม่เชื่อ อย่าขอโดยสงสัย จงขอในความเชื่อ ความเชื่อหมายความว่าสิ่งที่คุณขอเป็นของคุณแล้วเดี๋ยวนี้ ดังนั้นคุณต้องยึดเอาไว้

หน้าที่ของคุณคือการปฏิบัติตามพระคำของพระองค์! ขอในพระนามของพระเยซู   ลูกา 12:32 กล่าวว่า “ฝูงแกะเล็กน้อยเอ๋ย อย่ากลัวเลย เพราะว่าพระบิดาของท่านชอบพระทัยจะประทานแผ่นดินนั้นให้แก่ท่าน” พระเจ้ายินดีที่จะอวยพรคุณและประทานสิ่งดีแก่คุณ เป็นความชื่นชมยินดีของพระองค์ที่จะตอบคำอธิษฐานของคุณและประทานตามใจปรารถนาของคุณ นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพระเจ้าทรงสนใจในความยินดีและความสุขของคุณ พระองค์ไม่ต้องการให้คุณเสียใจหรือหดหู่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม 

จงหา จงหาให้พบสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้ เราทุกคนในที่นี้ มาอยู่ที่นี่ได้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียม พระเจ้าทรงเลือกเราไว้แล้ว และพระองค์ทรงรู้จักเราแต่ละคนเป็นการส่วนตัว ขอหนุนใจที่เราจะจัดลำดับความสำคัญในชีวิตให้ดี ให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งในชีวิตเสมอ"แต่ท่านทั้งหลายจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ให้" (มัทธิว 6:33)  เวลาเล่น ก็ให้เราเล่นเต็มที่ แต่เวลาที่เราให้พระเจ้า ก็ขอที่เราจะเอาจริงเอาจัง ให้พระเจ้าเต็มที่เช่นกัน ถ้าเรารู้จักความรักที่พระเจ้ามีต่อเรา ชีวิตของเราจะไม่เหมือนเดิม ชีวิตของเราจะได้รับการเปลี่ยนแปลง ชีวิตของเราจะมีผลกระทบต่อคนรอบข้าง จึงขอหนุนใจที่เราจะเริ่มแสวงหาพระเจ้าตั้งแต่อายุยังไม่มาก เพราะเราจะมีชีวิตอยู่อีกนาน แล้วเราจะมีชีวิตที่มีสันติสุขอย่างที่โลกให้เราไม่ได้

จงเคาะ พระเจ้ารอที่จะเปิดให้เราเห็นความยิ่งใหญ่ของพระองค์ แต่เมื่อพระองค์ทรงมองหา...เราไปอยู่ที่ไหน และทำอะไรอยู่? เมื่อเราปล่อยให้สายตาของเราจดจ่อกับทางโลกมากเกินไปก็จะทำให้สมองของเราคิดแบบโลกไปด้วย ‘จงจำไว้ว่า ความสงสัยจะทำให้เราพลาดจากประสบการณ์ในความยิ่งใหญ่ในพระเจ้า’  การอัศจรรย์จากพระเจ้า ดูเหมือนว่าจะมีอยู่เต็มไปหมด พระเจ้าทรงวางประตูที่เราจะสามารถเคาะได้ทั่วทุกหนแห่ง แต่คนส่วนใหญ่มองผ่านไม่เห็นประตูเหล่านั้น จึงมีแค่คนบางคนเท่านั้นที่ทรงเปิดให้เข้าไปชื่นชม ‘แดนมหัศจรรย์’ ของพระองค์ได้

ข้อคิด
พระเจ้าทรงอยู่ทุกที่ที่คุณไป หากคุณแสวงหาพระองค์ด้วยความจริงใจ คุณจะพบพระองค์
คนที่ขาดศรัทธามักมองเห็นแต่ปัญหาแต่ไม่เห็นหนทาง มีแต่ข้ออ้างและ ไม่ยอมพึ่งพาพระองค์ แต่ความเชื่อในพระเจ้าจะนำผู้เชื่อไปสู่ความอิ่มใจและชีวิตที่ครบบริบูรณ์  อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงอธิษฐานทูลขอทุกอย่างต่อพระเจ้า แล้วสันติสุขของพระเจ้าจะคุ้มครองจิตใจและความคิดทั้งหมดของเรา นี่เป็นเคล็ดลับชีวิตที่ประสบความสำเร็จและมีสันติสุข

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com
เฟสบุคถ้อยคำแห่งการเยียวยาและกำลังใจ
followhissteps.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...