วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความสุขมีแก่ผู้ที่พำนักในพระนิเวศของพระองค์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 162 - ความสุขมีแก่ผู้ที่พำนักในพระนิเวศของพระองค์
4ความสุขมีแก่ผู้ที่พำนักในพระนิเวศของพระองค์ พวกเขาสรรเสริญพระองค์ตลอดเวลา
เสลาห์ 5ความสุขมีแก่ผู้ที่กำลังของเขาอยู่ในพระองค์ ผู้ซึ่งใฝ่ใจมุ่งหน้าไปยังเยรูซาเล็ม
สดุดี 84: 4-5

คุณกำลังแสวงหาความสุข-ความอุดมสมบูรณ์อยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณควรทำ: คือ รักพระเจ้าและพระบุตรของพระองค์สุดชีวิต สุดจิต สุดใจของคุณ และให้คุณพึ่งพาพระเจ้าเพื่อขอความเข้มแข็ง พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะทำตามพระประสงค์ของพระองค์ และพยายามเชื่อฟังพระวาจาศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ เมื่อคุณทำสิ่งเหล่านี้ได้ครบถ้วน คุณจะพบว่าความสุขได้ดำเนินไปด้วยความชอบธรรมในชีวิตของคุณ จงจำไว้ว่า คนที่มีความสุขที่สุดไม่ใช่คนที่ต่อต้านพระเจ้า แต่คนที่มีความสุขที่สุดคือคนที่รักพระเจ้าและเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์

วันเดียวในพระนิเวศของพระองค์ ก็ดีกว่าพันวันในที่อื่น ข้าพเจ้าขอเป็นคนเฝ้าประตูประจำพระนิเวศของพระเจ้าของข้าพเจ้า ดีกว่าอยู่ในเต็นท์ของเหล่าคนชั่ว เพราะพระเจ้าพระยาห์เวห์ทรงเป็นดวงตะวันและโล่กำบัง องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานพระคุณและเกียรติ ไม่มีสิ่งดีอันใดที่ทรงหน่วงเหนี่ยวไว้ จากผู้ที่ดำเนินชีวิตอย่างไร้ที่ติ (สดุดี 84)

พระผู้เป็นเจ้าทรงคุณความดี พระองค์ทรงกระตือรือร้นที่จะให้อภัย พระองค์ทรงประสงค์ให้เราทำตนให้ดีพร้อมและรู้จักควบคุมตนเอง พระองค์ไม่ทรงประสงค์ให้ ซาตานและคนอื่นๆ มาควบคุมชีวิตเรา เราต้องเรียนรู้ว่าการรักษาพระบัญญัติของ พระองค์เป็นหนทางเดียวสู่การควบคุมตนเองทั่วทุกด้าน เป็นวิธีเดียวที่เราจะพบความปีติยินดี ความจริง และสัมฤทธิผลในชีวิตนี้และในนิรันดร 



พระเจ้าทรงเรียกเรามารับพระพร  พระองค์จะเทพระพรมายังเรา และพระคัมภีร์เป็นหนังสือที่จะนำเราไปสู่ทางแห่งพระพรทางแห่งความสำเร็จ  ความอิ่มใจ  ความพอใจในโลกนี่  และเพื่อให้เรารู้ว่าชีวิตที่ดีที่สมบูรณ์แบบนั้นเป็นอย่างไรล้วนอยู่ในพระคัมภีร์ทั้งสิ้น  เพราะความสำเร็จบนโลกนี้เป็นของชั่วครู่ชั่วยาม  เหมือนบ้องไฟ อยู่ด้านบนได้ไม่นานก็จะดิ่งลงมาเปรียบเหมือนความสำเร็จของคนในโลกนี้    แต่บุคคลที่มีชีวิตสนิทกับพระเจ้า   พระเจ้าจะนำชีวิตของเขาให้ยืนอยู่บนความสำเร็จตลอดวันคืนของเขา

ข้อคิด
หากคุณต้องการหาความสุขที่ยั่งยืนอย่ามัวแต่วิ่งไล่ตามลม(อ่านเพิ่มเติมได้ในหนังสือปัญญาจารย์) หน้าที่ของคุณคือการเชื่อฟังพระเจ้าและรอคอยที่จะพบความสุขที่พระองค์ได้เตรียมไว้สำหรับคุณ การเชื่อฟังพระองค์คือการปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระองค์  คุณสามารถศึกษาบัญญัติของพระองค์ได้จากพระคัมภีร์  พระคัมภีร์เป็นหนังสือคู่มือชีวิตที่ดีที่สุดที่พระเจ้าได้ประทานไว้ให้กับลูก  ๆ ของพระองค์

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
threemonthonchurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...