วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มีอะไรยากเกินไปสำหรับองค์พระผู้เป็นเจ้าหรือ?




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 196 - ก้าวข้ามความสงสัยในพระองค์
มีอะไรยากเกินไปสำหรับองค์พระผู้เป็นเจ้าหรือ? เราจะกลับมาหาเจ้าตามเวลาที่กำหนดในปีหน้า และซาราห์จะให้กำเนิดบุตรชาย”
ปฐมกาล 18:14

นางซาราห์​ เธอ​อายุ 75 ปี​แล้ว​และ​เป็น​หมัน เธอ​เลย​อาจ​สงสัย​ว่า  ​คำ​สัญญา​ของ​พระเจ้า​จะ​เป็น​จริง​ได้​ยัง​ไง?’   พวก​เรา​ก็​เช่น​กัน บาง​ที​เรา​อาจ​สงสัย​ว่า เมื่อ​ไร​คำ​สัญญา​ของ​พระเจ้า​จะ​เป็น​จริง การ​อด​ทน​ดู​เหมือน​ไม่​ใช่​เรื่อง​ง่าย โดย​เฉพาะ​ถ้า​เป็น​ความ​หวัง​ที่​เรา​รอ​คอย​ให้​เกิด​ขึ้น  

เราอาจเคยประสบกับช่วงเวลาแห่งความสงสัย และช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจครั้งสำคัญๆ ในชีวิต อาจจะเป็นสถานการณ์ในหลายๆ ด้านของชีวิต ซึ่งความสงสัยอาจมีผลต่อการตัดสินใจของเรา และการที่เราเปลี่ยนทิศทางในการตัดสินใจเพียงเล็กน้อยนั้นมันอาจส่งผลอย่างใหญ่หลวง ในภายหน้าได้ ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า ความแตกต่างระหว่างความสุขกับความทุกข์ของคนแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ชีวิตแต่งงาน -ครอบครัว และหน้าที่การงาน บางครั้งเกิดจากความผิดพลาดแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น”  

แล้วเราจะหลีกเลี่ยงความผิดพลาดเล็กๆ น้อยเหล่านี้ได้อย่างไร? คำตอบคือ   การเข้าใจว่าเราเป็นใคร เราอยู่ที่นี่ทำไม และพระเจ้าทรงคาดหวังอะไรจากเราในชีวิตนี้จะช่วยให้เรามีวิสัยทัศน์กว้างไกลยิ่งขึ้นอย่างที่เราต้องการ มีมุมมองในแบบของพระองค์   ดังนั้นการศึกษาพระวจนะของพระเจ้าเป็นประจำจะช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพกว้างได้ดีขึ้น   และทำให้เกิดความชัดเจนว่าเราควรจะไปทางไหน

วันนี้ให้เราทูลขอพระเจ้าสำหรับความกล้าหาญที่จะก้าวข้ามความสงสัยในพระองค์  ขอให้พระองค์นำทางคุณไปยังสถานที่ที่คุณสามารถตระหนักถึงศักยภาพของคุณได้อย่างเต็มที่ – สถานที่ที่คุณรอดพ้นจากความกลัว-ความล้มเหลว ขอให้พระองค์ทำส่วนของพระองค์และสัญญากับพระองค์ว่าคุณจะทำส่วนของคุณอย่างดีที่สุด อย่าขอให้พระองค์พาคุณไปยังที่ที่ปลอดภัย แต่จงขอให้พระองค์พาคุณไปยังสถานที่ "ถูกต้อง" อย่าขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามใจของคุณ แต่ขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์  พระองค์ทรงสามารถช่วยกู้และทรงจัดสรรประทานสิ่งจำเป็นให้แก่เราได้ และพระองค์ทรงประทานความหวังใหม่ให้แก่เรา อนาคตของเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ และเราเผชิญกับอนาคตนั้นด้วยกันกับพระองค์

ข้อคิด
หากคุณกำลังจะทำการตัดสินใจครั้งใหญ่หรือจะต้องทำอะไรก็ตามที่มีความเสี่ยง  ให้คุณอธิษฐานก่อนเสมอ และยิ่งการตัดสินใจนั้นสำคัญมากเท่าไหร่คุณก็ควรจะอธิษฐานให้มากขึ้นเท่านั้น  ข้อควรจำ คือ พระเจ้าทรงสัตย์และเสมอต้นเสมอปลาย   พระองค์ทรงสำแดงพระคุณของพระองค์แก่อับราฮัมและซาราห์   พระองค์ทรงรักษาพระสัญญาของพระองค์ที่มีต่อพวกเขา และพระองค์ได้ทรงสำแดงถึงความห่วงใยเอาใจใส่พวกเขา และพระองค์จะทรงทำเช่นเดียวกันนั้นกับคุณด้วย  จงคิดใคร่ครวญ  และอธิษฐานต่อพระเจ้า  ให้คุณรู้สึกขอบพระคุณพระเจ้าและเชื่อวางใจในพระองค์อย่างแท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...