วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เราเป็นทูตของพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 204 – เราทุกคนควรเป็นแบบอย่างที่ดี
ฉะนั้นเราจึงเป็นทูตของพระคริสต์เสมือนหนึ่งพระเจ้าทรงร้องเรียกท่านทั้งหลายผ่านทางเรา เราจึงขอร้องท่านในนามของพระคริสต์ว่า จงคืนดีกับพระเจ้า
2 โครินธ์ 5:20

ไม่ว่าเราจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม แต่ความจริงก็คือเราทุกคนมีโอกาสเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นได้ เพราะว่าเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวของเรา เขาอาจกำลังมองดูการกระทำของเราอยู่ และในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เรามีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์

คุณเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตแบบไหน? คุณเป็นคนประเภทที่ดำเนินชีวิตและทำหน้าที่แบบยึดหลักความชอบธรรมอย่างแท้จริงหรือไม่? คุณเป็นคนที่พฤติกรรมที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับคนหนุ่มสาวหรือไม่?  คุณเป็นคนประเภทที่ดำเนินชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความเมตตาความซื่อสัตย์และความรักต่อพระเจ้าหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณไม่เพียงได้รับพรจากพระเจ้าเท่านั้น แต่คุณยังเป็นพลังที่แข็งแกร่งสำหรับความดีในโลกที่ยังต้องการอิทธิพลในเชิงบวกเช่นคุณ

ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ แต่จงกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณบอกว่าคุณเข้าใจดีในพระคัมภีร์ แต่คุณกลับไม่ได้เอามันมาใช้ให้เกิดผลจริงในชีวิต อันนี้เป็นสิ่งที่น่าคิด เพราะคนส่วนใหญ่รู้และท่องจำทฤษฎีได้ขึ้นใจ แต่ในทางปฏิบัติจริงเป็นศูนย์ นั่นก็หมายความว่า การกระทำสวนทางกับสิ่งที่เขารู้และพูด  เราอาจจะคุ้นเคยกับที่ว่า “การกระทำมันดังกว่าคำพูด””  ดังนั้นหากคุณคือคนที่พูดว่าตัวเองรู้และเข้าใจพระวจนะของพระเจ้าเป็นอย่างดี คุณเองก็ต้องนำเอาหลักคำสอนจากพระคัมภีร์มาใช้ในการดำเนินชีวิตเพื่อให้เกิดผลจริงและเพื่อให้เป็นพระพรแก่คนรอบข้างให้ได้มากที่สุด  การกระทำของคุณก็จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรอบข้าง อย่างน้อยครอบครัวและเพื่อนของคุณก็กำลังเฝ้าดูอยู่และเหนือสิ่งอื่นใด พระเจ้าก็เฝ้ามองคุณอยู่เช่นกัน

ข้อคิด
หากเปรียบชีวิตของคุณเป็นคำเทศนา คุณจะเป็นคำเทศนาแบบไหน? ดังนั้นจงจำไว้ว่าทุกคำที่คุณเลือกที่จะพูดอาจมีผลกระทบต่อผู้อื่นเสมอ แต่ก็อาจไม่กระทบมากเท่ากับการกระทำ หรือแนวทางในการดำเนินชีวิตที่คุณเลือกที่จะเป็นอยู่ในวันนี้ ตอนนี้. วันนี้ให้คุณหยุดพิจารณาโทนเสียงของคุณ  สาระสำคัญ  และบริบทของการเทศนา และถามตัวเองว่าอะไรคือเนื้อหาสาระที่คุณภูมิใจนำเสนอที่สุดในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...