วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วามวิตกกังวลทำให้หนักใจ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 156 - ความวิตกกังวลทำให้หนักใจ
25ความวิตกกังวลทำให้หนักใจ
แต่คำปลอบโยนทำให้ใจพองโต
สุภาษิต 12:25

ความกังวลมักจะเกี่ยวข้องกับความรู้สึกไม่สบายใจ ความหวั่นวิตก หรือความว้าวุ่นใจ เพราะเราอยู่ในโลกที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ความกังวลจึงอาจเกิดขึ้นกับเราทุกคนเป็นระยะ ๆ   เราอาจต้องเผชิญกับความวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ มากมายในแต่ละวัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราเป็นเช่นนั้น  

บางครั้งความวิตกกังวลของเราอาจเกิดจากสาเหตุทางกายภาพ - ความไม่สมดุลของสารเคมีในสมองที่ส่งผลให้เกิดความทุกข์ทางอารมณ์อย่างรุนแรงหรือเกิดเหตุการณ์กระทบกระเทือนใจหลายอย่างเข้ามาในชีวิตอยู่ตลอด ในกรณีทางกายภาพยาแผนปัจจุบันอาจช่วยและให้ความหวังให้กับผู้ที่ทุกข์ทรมานได้  แต่ก็มีบ่อยครั้งที่ความวิตกกังวลของเราเป็นผลมาจากการขาดดุลทางจิตวิญญาณที่ไม่ใช่ทางร่างกาย และฝ่ายจิตวิญญาณก็ไม่มีใบสั่งยาใดที่หาได้ในตู้ยา เพราะเรื่องของจิตวิญญาณมันเป็นเรื่องที่อยู่ลึกลงไปในใจมนุษย์ สิ่งที่เราต้องการคือความรักของพระเจ้า ที่จะช่วยให้จิตใจของเราได้รับการเยียวยา เราต้องการสันติสุขของพระเจ้า-ความมั่นใจของพระเจ้าและการทรงสถิตของพระเจ้า แล้วเราจะได้รับพรเหล่านี้จากพระผู้สร้างของเราได้อย่างไร? คำตอบคือ  ผ่านการสวดอ้อนวอนการอธิษฐาน-การใช้เวลาเงียบสงบกับพระองค์-การนมัสการ และการวางใจ

ข้อคิด
สิ่งที่พระคัมภีร์บอกไว้คือ “ความวิตกกังวลทำให้หนักใจ แต่คำพูดดี ๆ ทำให้มีกำลังใจ”   “คำพูดดี ๆ” เราอาจหาได้จาก “ข่าวประเสริฐเรื่องอาณาจักรของพระเจ้านี้จะถูกประกาศไปทั่วโลกเป็นพยานแก่มวลประชาชาติแล้วยุคนี้จะสิ้นสุด” (มัทธิว 24:14) อาณาจักรที่ปกครองโดยพระเจ้าจะทำสิ่งที่เราไม่มีทางทำได้ด้วยกำลังของเราเอง คือขจัดสาเหตุของความกังวลออกให้หมด รวมทั้งความเจ็บป่วยและความตาย! พระคัมภีร์บอกไว้ว่า “พระเจ้าจะเช็ดน้ำตาทุกหยดจากตาของ [พวกเรา] ความตายจะไม่มีอีกต่อไป ความโศกเศร้าหรือเสียงร้องไห้เสียใจหรือความเจ็บปวดจะไม่มีอีกเลย”—วิวรณ์ 21:4
ขอพระเจ้าแห่งความหวังทรงให้ท่านบริบูรณ์ด้วยความชื่นชมยินดีและสันติสุขทั้งปวงเมื่อท่านวางใจในพระองค์ เพื่อว่าท่านจะเปี่ยมล้นด้วยความหวังโดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์  อาแมน

เราทุกคนอาจเดินบนเส้นทางที่ต่างกัน ทว่าแต่ละเส้นทางมีไว้เพื่อประโยชน์ของเรา เพราะพระองค์ทรงรักเรา แต่ละเส้นทาง  แต่ละการทดลองล้วนมีจุดประสงค์  ถ้าเราสามารถพบสันติสุขในการทดลองเหล่านั้น  เราสามารถแบ่งปันสันติสุขที่เราได้รับให้กับผู้อื่น ขอให้พวกเราหนุนใจกันเสริมใจกันด้วยถ้อยคำดีๆที่ทำให้ใจพองโต ไม่ใช่ด้วยถ้อยคำที่ฟังแล้วทำให้ใจห่อเหี่ยวลง ขอให้เราช่วยกันพยุงชีวิตซึ่งกันและกัน คนเราแม้จะต้องเสียชีพขณะที่ใจยังมีหวังอยู่ ก็ยังดีกว่ามีชีวิตแต่อยู่อย่างสิ้นหวัง...🙏

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org
คริสตจักรร่มเย็น พระราม 2
 churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...