วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นศิลา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 171 - องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นศิลา
2เขากล่าวว่า
“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นศิลา เป็นป้อมปราการ และผู้กอบกู้ของข้าพเจ้า
3พระเจ้าของข้าพเจ้าทรงเป็นศิลาที่ข้าพเจ้าเข้าไปลี้ภัย
ทรงเป็นโล่ เป็นกำลังแห่งความรอดของข้าพเจ้า
พระองค์ทรงเป็นที่มั่น เป็นที่ลี้ภัย เป็นองค์พระผู้ช่วยให้รอดของข้าพเจ้า
ทรงช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากคนอำมหิต
2 ซามูเอล 22: 2-3

ในบทสดุดีที่ 145 ได้บอกไว้ว่า, " 18พระองค์ทรงอยู่ใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ ที่ร้องทูลพระองค์ด้วยความสัตย์จริง19พระองค์ทรงสนองความต้องการของทุกคนที่ยำเกรงพระองค์ พระองค์ทรงสดับฟังคำร้องทูลของเขาและทรงช่วยเขาให้รอด 20 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพิทักษ์รักษาคนทั้งปวงที่รักพระองค์ แต่จะทรงทำลายบรรดาคนชั่วทั้งปวง" (18-20) และคำพูดของพระเยซูช่วยปลอบใจเราว่า: " 33“เราบอกสิ่งเหล่านี้แก่พวกท่านเพื่อพวกท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้พวกท่านจะมีความทุกข์ยากแต่จงชื่นใจเถิด! เราได้ชนะโลกแล้ว”" (ยอห์น 16: 33)

ในฐานะผู้เชื่อเรารู้ว่าพระเจ้าทรงรักเราและพระองค์จะปกป้องเรา ในเวลาแห่งความยากลำบากพระองค์จะปลอบโยนเรา ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกพระองค์จะช่วยเช็ดน้ำตาของเรา  เมื่อเรามีปัญหาหรืออ่อนแอหรือเศร้าโศกพระเจ้าจะอยู่กับเราเสมอ เราต้องสร้างชีวิตของเราไว้บนศิลาที่เข้มแข็งไม่มีวันสั่นคลอนได้ เราต้องเชื่อและศรัทธาในพระเจ้า และจากนั้นเราต้องทำงานหนักเพื่อติดตามปัญหาของเรา ทำในส่วนที่เป็นความรับผิดชอบของเรา ที่เหลือให้เราวางใจในพระเจ้า

ความเชื่อที่มั่นคงดั่งศิลาจะทำให้คุณแน่ใจว่า แม้ในโลกปัจจุบันที่สับสนวุ่นวาย พระเจ้ายังทรงครอบครองอยู่ แม้คุณจะรู้สึกไร้ค่า แต่คุณมีค่าในสายพระเนตรพระเจ้าแห่งความรัก ไม่มีความทุกข์ใดคงอยู่ตลอดไป และความชั่วไม่อาจมีชัยในบั้นปลาย  ความเชื่อที่มั่นคงดั่งศิลาทำให้มั่นใจว่า การสิ้นพระชนม์ของพระบุตรซึ่งเป็นความมืดมนที่สุดนำไปสู่ช่วงเวลาที่เจิดจ้าที่สุดในประวัติศาสตร์ นั่นคือการที่ทรงฟื้นคืนพระชนม์ และมีชัยเหนือความตาย 

ข้อคิด
หากคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่าตกอกตกใจไปก่อน และอย่าเก็บทุกอย่างไว้ในใจคนเดียว หาคนที่คุณไว้ใจได้จริง ๆ และพูดคุยกัน การมีคนช่วยคิด ช่วยแนะนำ ช่วยแสดงออกความคิดเห็นมากกว่าสองคนขึ้นไป น่าจะดีและได้ประโยชน์มากกว่าคิดคนเดียว ทำคนเดียว    และในช่วงเวลายากลำบากมักช่วยเสริมสร้างความเชื่อของเรา และทำให้ความสัมพันธ์นั้นแน่นแฟ้นขึ้น แล้วคุณจะเข้าใจมากขึ้นถึงความลี้ลับข้อหนึ่งเกี่ยวกับพระเจ้า คือ เมื่อความเชื่อของคุณถดถอยจะทำให้เกิดความสงสัย แต่ถ้าคุณยืนอยู่บนศิลามั่นคงแห่งการวางใจพระเจ้า (สดด.18:2) สถานการณ์เลวร้ายที่สุดก็ไม่อาจทำลายความสัมพันธ์นั้นได้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...