วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จิตใจใหม่และวิญญาณใหม่



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 193 - การเริ่มต้นใหม่
เราจะให้จิตใจใหม่แก่เจ้าและใส่วิญญาณใหม่ในเจ้า เราจะขจัดใจหินออกจากเจ้าและให้เจ้ามีใจเนื้อ
เอเสเคียล 36:26

หากเราต้องการเปลี่ยนตนเองให้ดีขึ้นอย่างจริงใจ จริงจัง เราต้องเริ่มจากภายในและพยายามหาทางออกจาก นิสัยเก่าที่ไม่น่ารักแบบเดิม ๆ  การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนจะเกิดขึ้นไม่ได้หากเรายังไม่ก้าวออกมาจากสิ่งที่เป็นอยู่เดิม ๆ   

คุณกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อยู่หรือเปล่า?  ถ้าเป็นเช่นนั้นอย่าคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์จะเปลี่ยนคุณเป็นคนที่คุณอยากจะเป็น  เพราะการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นด้วยพระเจ้าและมันเริ่มต้นที่ในใจในหัวใจของมนุษย์ที่ถ่อมตน

พระคำของพระเจ้าผ่านทางผู้เผยพระวจนะเอเสเคียลในข้อพระคำตอนต้นเป็นพระพรที่พิเศษสำหรับคุณ ถ้าคุณกลับใจใหม่แล้ว พระเจ้าได้ให้หัวใจที่อ่อนโยนแก่คุณ เป็นหัวใจที่ยอมจำนนและอยู่ภายใต้อิทธิพลของพระคำ คุณมีหัวใจที่อ่อนโยนต่อพระเจ้า หัวใจที่เชื่อฟัง ไม่น่าแปลกใจที่พระองค์ทรงเรียกคุณว่าลูกที่เชื่อฟัง (1 เปโตร 1:14) คุณมีหัวใจที่รักในการได้ยินเกี่ยวกับพระเจ้า และอ่านเกี่ยวกับพระองค์    แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงชีวิตจากภายนอก อาจจะสามารถทำได้ เราอาจจะสามารถพยายามที่จะทำดีด้วยกำลังของตนเอง ซึ่งก็คงจะสามารถทำได้ แต่จะทำได้ไม่นาน หากแต่เราจำเป็นที่จะต้องขอให้พระเจ้าทรงเปลี่ยนใจของเราใหม่ แล้วชีวิตของเราที่สำแดงออกมาก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติ นี่เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า พระเจ้าทรงประสงค์ที่จะเปลี่ยนจากใจหิน ให้เป็นใจเนื้อ เพื่อที่เราจะยอมให้พระคำของพระองค์เกิดผลในชีวิตของเรา

ข้อคิด
หากคุณกำลังจะจบนิสัยที่ไม่น่ารักแบบเดิม ๆ และเริ่มชีวิตใหม่ ให้คุณแน่ใจว่าคุณได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ควบคู่ไปกับพระเจ้า เพราะถ้าคุณทำเช่นนั้นพระองค์จะแนะนำขั้นตอนให้กับคุณ พระองค์จะช่วยแบกภาระของคุณและพระองค์จะช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญจริงๆ   เป็นการง่ายสำหรับพระเจ้าในการนำคุณไปในทางแห่งความชอบธรรมเมื่อหัวใจของคุณติดตามพระองค์ พระองค์จะทำให้คุณทำสิ่งที่ถูกต้อง ตัดสินใจได้ถูกต้อง อยู่ในที่ที่ถูกต้องในเวลาที่ถูกต้อง เพื่อวัตถุประสงค์ที่ถูกต้อง และทางที่ถูกต้อง

คำอธิษฐาน
พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ ขอบพระคุณที่เมื่อเราสารภาพบาป พระองค์ก็ประทานหัวใจและชีวิตใหม่ให้ ขอให้ชีวิตนี้สะท้อนของประทานอันดีงามจากพระองค์ เพื่อผู้อื่นจะได้เห็นความแตกต่างของจิตใจใหม่ที่ทรงสร้างขึ้นในข้าพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...