วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าสถิตอยู่กับท่าน อย่ากลัว อย่าท้อเลย



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 202 - พระเจ้าสถิตอยู่กับท่าน อย่ากลัว อย่าท้อเลย
อย่ากลัว อย่าท้อแท้เลย องค์พระผู้เป็นเจ้าเองจะทรงนำหน้าท่านและสถิตอยู่กับท่าน พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งหรือละทิ้งท่านเลย”
เฉลยธรรมบัญญัติ 31: 8

ไม่ว่ายุคไหน สมัยไหน ผู้เชื่อในพระเจ้าทุกคนต่างก็ต้องผ่าน และเจอความยากลำบากกันทั้งสิ้น  ความอดทนจึงเป็นคุณสมบัติเราต้องมีมากกว่าคนอื่น   ความยากลำบากเป็นเรื่องที่เราต้องเข้าใจใหม่ว่าโดยส่วนใหญ่มันเกิดจากเราทำเอง หรือคนอื่นกระทำให้เรา เราต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญกับสิ่งนั้น ๆ ด้วยความอดทนและมีความไว้วางใจในพระเจ้า  เราต้องมีใจที่กล้าหาญ  และต้องมีความมั่นใจในพระองค์ 

ในบางครั้งเราอาจพบอุปสรรค สิ่งที่ยากที่จะเข้าใจ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นการบั่นทอนความสุข ทำให้เราสิ้นหวัง ทุกข์เศร้า แท้จริงแล้วพระเจ้าทรงดูเราอยู่เสมอ แม้ว่าเราเจอกับความทุกข์เหล่านั้น ถ้าเราอธิษฐานกับพระเจ้า ขอการทรงนำ ประทานกำลัง สติปัญญา เรี่ยวแรงในการผ่านพ้นกับปัญหาเหล่านั้น รวมถึงไว้ใจพระเจ้าผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเรา ไม่มีใครต้องถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว เพราะพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยกับเราเสมอ ขอเพียงแค่เปิดใจของเราออก ทูลขอพระเจ้าทรงช่วยเสริมกำลังให้เราเพื่อที่เราจะได้มีสติปัญญาในการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่ากลัวเลยเพราะพระเจ้าทรงอยู่กับเรา

ข้อคิด
หากคุณรู้สึกท้อแท้ให้พยายามนำความคิดของคุณออกไปจากปัญหาที่ทำให้คุณใจคุณห่อเหี่ยวสิ้นหวัง และเปลี่ยนไปเป็นจดจ่อกับโอกาสดี ๆ อีกมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมันอยู่รอบตัวคุณเพราะถ้าคุณมัวแต่จดจ้องไปที่ปัญหา คุณจะไม่มีสายตา และสูญเสียโอกาสที่จะพบกับสิ่งดี ๆ อีกมากมายที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้คุณ จงระลึกถึงความสัตย์ซื่อของพระเจ้า พระเจ้าผู้ช่วยเหลือเรามาในอดีต พระองค์จะยังจงดูแลเรา ช่วยกู้เรา ทรงนำหน้าชีวิตเราต่อไป ตลอดกาล

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคร่มเย็น นครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...