วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความสัมพันธ์และการถวายเกียรติแด่พระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 178 - ความสัมพันธ์และการถวายเกียรติแด่พระเจ้า
ริมฝีปากของข้าพระองค์เต็มล้นด้วยคำสรรเสริญพระองค์
ประกาศพระบารมีตลอดทั้งวัน
สดุดี 71: 8

เพื่อ​เรา​จะ​ใกล้​ชิด​และ​สนิท​กับ​พระ​เจ้า เรา​ต้อง​คิด​อยู่​เสมอ​ว่า​พระองค์​รัก​เรา​มาก​แค่​ไหน ลอง​คิด​ถึง​สิ่ง​ต่าง ๆ ทั้ง​หมด​ที่​พระองค์ทรง​ทำ​เพื่อ​เรา​สิ พระองค์​ให้​เรา​อยู่​ใน​โลก​ที่​สวย​งาม​เต็ม​ไป​ด้วย​พืชพันธุ์​และ​สัตว์​นานา​ชนิด ให้​เรา​มี​อาหาร​อร่อย​กิน​และ​มี​น้ำ​สะอาด​ดื่ม พระเจ้า​ยัง​ให้พระ​คัมภีร์​ซึ่ง​บอก​ให้​เรา​รู้​ชื่อ​ของ​พระองค์​และ​บอก​เรา​เกี่ยว​กับ​คุณลักษณะ​ที่​ดี​เยี่ยม​ของ​พระองค์ ที่​สำคัญ​ที่​สุด พระองค์​รัก​เรา​มาก​ถึง​ขนาด​ที่​ส่ง​พระ​เยซูพระบุตร​ที่​รัก​ที่​สุด​มา​บน​โลก​เพื่อ​สละ​ชีวิต​ให้​เรา (ยอห์น 3:16) และ​การ​เสีย​สละ​นี้​เอง​ทำ​ให้​เรา​มี​ความ​หวัง​ยอด​เยี่ยม​ใน​อนาคต 

คุณเต็มใจที่จะวางพระเจ้าไว้เป็นศูนย์กลางแห่งชีวิตและคุณยอมให้พระองค์เป็นอันดับแรกในชีวิตของทุกด้านหรือไม่? ละคุณยินดีที่จะต้อนรับพระบุตรสุดที่ระกของพระองค์เข้ามาในใจคุณหรือไม่? หากคุณไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างซื่อสัตย์ ว่าใช่คุณเต็มใจ  คุณเองก็คงต้องพิจารณาถึงความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้าแล้วว่าคุณควรจะทำอย่างไรต่อไป   แต่ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นเช่นไร โชคดีที่พระเจ้าพร้อมเสมอที่จะให้อภัยเสมอ และตอนนี้พระองค์กำลังรอฟังจากคุณ  

คุณจะทำความรู้จักกับพระเจ้า​ได้​อย่าง​ไร? คำตอบคือ เมื่อ​คุณ​เรียนพระ​คัมภีร์ ​คุณ​ก็​เริ่ม​รู้​จัก​พระองค์ และ​คุณ​ก็​ค่อย ๆ สนิท​กับ​พระองค์​มาก​ขึ้น  เมื่อ​คุณ​เรียนพระ​คัมภีร์​ต่อ​ไป​เรื่อย ๆ คุณ​ก็​จะ​ได้​รู้​อีก​หลาย​สิ่ง​ที่​ทำ​ให้​คุณ​ประทับใจ​มาก  เมื่อ​คุณ​ได้รู้จัก​กับ​พระเจ้า​แล้ว คุณ​ต้อง​พยายาม​ไม่​ให้​ความ​รัก​ที่​คุณ​มี​ต่อ​พระองค์​ลด​น้อย​ลง คุณ​ต้อง​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระองค์​และ​พระ​เยซู​ต่อ​ไป​เรื่อย ๆ และ​ต้อง​คิด​เกี่ยว​กับ​สิ่ง​ที่​เรียน และ​คิด​ด้วย​ว่า​จะ​เอา​สิ่ง​ที่​เรียน​ไป​ใช้​ใน​ชีวิต​อย่าง​ไร (ยอห์น 17:3) เมื่อ​ คุณ​อ่าน​หรือ​ศึกษา​พระคัมภีร์​ ให้​ถาม​ตัว​เอง​ว่า ‘เรื่อง​นี้​สอน​อะไร​ฉัน​เกี่ยว​กับ​พระ​เจ้าบ้าง? มี​เหตุ​ผล​อะไร​บ้าง​ที่​ฉัน​ควร​รัก​พระองค์​อย่าง​สุด​หัวใจ​และ​สุด​ชีวิต?’—1 ทิโมธี 4:15

การถวายเกียรติแด่พระเจ้า คือการยกย่องพระเจ้าด้วยความรู้สึกสรรเสริญด้วยจิตใจที่สำนึกในพระคุณที่พระองค์ทรงประทานให้แก่เรา  และดำเนินชีวิตตามพระดำรัสสั่งที่พระองค์ได้ทรงประทานให้กับมนุษย์เพื่อที่มนุษย์จะได้หันกลับคืนดีกับพระองค์อีกครั้ง   ชีวิตนี้พระเจ้าทรงมอบให้กับเราในฐานะผู้ดำเนินชีวิต ในฐานะผู้ดูแล และอารักขา  ด้วยเหตุนี้พระเจ้าจึงมีพระประสงค์จะให้เราได้ใช้ชีวิตของเราอย่างมีคุณค่าด้วยการทำตามที่พระองค์แนะนำและได้ประทานพระบัญญัติในการดำเนินชีวิตเอาไว้ให้    การถวายเกียรติก็คือการกระทำตามพระบัญญัติอันครบถ้วนของพระองค์เพื่อให้เกิดผลดีในชีวิตนั่นเอง (สดุดี  71 : 8  )

ท่านนักบุญเปาโลเตือนคริสตจักรในเมืองโคโลสีว่า พวกเขาควรจะใช้ชีวิตในวิถีทางที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า ในท้ายที่สุดสิ่งที่พวกเขามุ่งกระทำในแต่ละวันไม่สำคัญเท่ากับพวกเขาทำอย่างไร พวกเขาต้องทำงานด้วย “ใจเมตตา ใจกรุณา ใจถ่อม ใจสุภาพอ่อนโยน ใจอดทน” (คส.3:12) จงให้อภัยกัน และเหนือสิ่งอื่นใดให้รักกันและกัน (ข้อ 13-14) และ “ทำทุกสิ่งในนามของพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้า” (ข้อ 17) งานของพวกเขาจะต้องไม่แยกกันกับการดำเนินชีวิตเหมือนพระคริสต์



ข้อคิด
ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าเป็นเรื่องสำคัญที่เราทุกคนควรใส่ใจ รวมถึงสิ่งที่เราคิดสิ่งที่เราปฏิบัติก็สำคัญด้วย แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ เราทำอย่างไร? เพราะอะไร? และเพื่อใคร? ในแต่ละวันเราเลือกได้ว่าจะทำงานแบบมีความเครียด หรือทำเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า หรือเพื่อแสวงหาความหมายที่พระเยซูทรงเพิ่มเติมให้กับการงานของเรา เมื่อเราทำทุกสิ่งเพื่อให้พระเจ้าได้รับเกียรติ เราก็จะพบความพึงพอใจ และเป็นคนที่มีความสุขในทุกวัน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 rnrnewlife.com
jw.org
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...