วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความเชื่อทำให้เกิดความแตกต่างในชีวิต



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 173 – ความเชื่อทำให้เกิดความแตกต่างในชีวิต
8แม้ท่านยังไม่เห็นพระองค์แต่ก็รักพระองค์ แม้ขณะนี้ท่านไม่เห็นพระองค์ แต่ก็เชื่อในพระองค์และเปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีอันยิ่งใหญ่สุดจะพรรณนา 9เพราะท่านกำลังรับความรอดแห่งจิตวิญญาณของท่านอันเป็นเป้าหมายแห่งความเชื่อของท่าน
1 เปโตร 1: 8-9

หากคุณต้องการที่จะมีส่วนร่วมในสันติสุขที่มีพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถให้ได้ คุณต้องทำให้แน่ใจว่าทุกการกระทำของคุณได้รับคำแนะนำจากพระวจนะของพระองค์ และในขณะที่คุณดำเนินชีวิต จงระวังความสำนึกผิดชอบชั่วดีที่พระเจ้ามีอยู่ในสติปัญญาอันไร้ขอบเขตของพระองค์(จิตสำนึกดีในตัวเรา) อย่ายึดมั่นถือมั่นในตนเองเหนือพระองค์ จงสานความเชื่อของคุณไว้กับพระองค์ เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะให้เกียรติกิจการของคุณและงานที่ดีที่คุณได้ทำก็จเป็นการะถวายเกียรติแด่พระเจ้า

หากคุณพยายามที่จะเป็นผู้เชื่อที่มีความรับผิดชอบ คุณต้องตระหนักว่าการได้ยินคำสั่งของพระเจ้านั้นไม่เพียงพอ คุณต้องดำรงอยู่โดยพระวจนะของพระองค์ และไม่รออย่างเฉยเมย เพราะในขณะที่คนอื่นทำงานของพระเจ้าบนโลกนี้ คุณก็ต้องลงมือทำเช่นกัน การทำผลงานของพระเจ้านั้นเป็นความรับผิดชอบของผู้มีความเชื่อทุกคน (รวมถึงคุณ) ควรมี และเมื่อคุณทำพระบิดาที่รักในสวรรค์ของคุณจะตอบแทนความพยายามของคุณด้วยฤดูการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์

ข้อคิด
เมื่อคุณดำเนินชีวิตตามความเชื่อของคุณ โดยยึดพระบัญญัติของพระองค์เป็นกฎหลักในการดำเนินชีวิต มีใจนบนอบ แลำยำเกรงต่อพระเจ้า  พระเจ้าจะนำทางและปกป้องหัวใจของคุณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...