วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงรู้จักบังคับตนเองและตื่นตัวอยู่เสมอ




วันที่ 192 -จงรู้จักบังคับตนเองและตื่นตัวอยู่เสมอ
จงรู้จักบังคับตนเองและตื่นตัวอยู่เสมอ เพราะมารผู้เป็นศัตรูของท่านวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำราม เที่ยวหาเหยื่อเพื่อขย้ำกิน
1 เปโตร 5: 8

นักบุญเปโตรใช้คำว่า “สิงห์คำราม” เพื่อเปรียบกับซาตาน ซึ่งเป็นนักล่าที่มั่นใจ เที่ยวไปเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้   ในการจัดการกับศัตรูตัวฉกาจนี้ ลูกของพระเจ้าจะต้องระวังระไวสวม “ยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า” เพื่อจะ “มีกำลังขึ้นในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธิ์เดชอันมหันต์ของพระองค์” (เอเฟซัส 6:10-11)

ข่าวดีคือ ซาตานเป็นศัตรูที่ถูกพิชิตแล้ว มันเป็นศัตรูที่มีฤทธิ์มาก แต่ผู้ที่ได้รับการปกป้องโดยความรอด การอธิษฐาน และพระคำของพระเจ้า ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวสิงห์คำรามตัวนี้ เราทั้งหลายเป็นผู้ที่ “ฤทธิ์เดชของพระเจ้าได้คุ้มครองไว้” (1 เปโตร 1:5) ยากอบ 4:7 รับรองกับเราว่า “จงต่อสู้กับมารและมันจะหนีท่านไป”

เราจำเป็นต้องฝึกเฝ้าระวังแบบนี้ในชีวิตฝ่ายวิญญาณด้วย เปโตรเตือนผู้เชื่อไม่ให้ใช้ชีวิตไถลไปด้วยความประมาท แต่ให้ “ระวังระไวให้ดี” (1 ปต.5:8) มารกำลังพยายามทำลายเราอย่างแข็งขัน เราจึงต้องต่อต้านการทดลองและยืนหยัดมั่นคงในความเชื่ออย่างแข็งขันเช่นกัน (ข้อ 9) ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เราต้องทำเพียงลำพัง เพราะพระเจ้าสัญญาว่าจะอยู่กับเราในยามทุกข์ยากและจะปรับปรุงเราให้ “มั่นคงและมีกำลังขึ้น” ในที่สุด (ข้อ 10) เราเรียนรู้ที่จะเฝ้าระวังและตื่นตัวอยู่เสมอในการต่อต้านสิ่งชั่วร้ายและเชื่อฟังพระเจ้าโดยพึ่งพาฤทธิ์อำนาจของพระองค์

ข้อคิด
พระเจ้าต้องการให้คุณรู้ว่าถึงแม้การทำลายล้างเกิดขึ้นมากมายในโลก คุณได้รับการปกป้องที่เหนือธรรมชาติ “เพราะพระองค์จะทรงช่วยตัวท่านให้พ้นจากกับของพรานนกและจากโรคภัยอย่างร้ายแรงนั้น” (สดุดี 91:3) นี่คือการประกาศของพระเจ้าผู้เกรียงไกร! พระองค์ทรงช่วยคุณจากกับดักทุกอย่าง และปกป้องคุณไว้จากภัยอันตรายใดๆ อย่าลืมสิ่งนี้ คุณได้รับการปกป้องที่เหนือธรรมชาติ และจะเดินเหนืออันตราย เพราะว่าพระเจ้าคือผู้ดูแลคุณ!   ไม่มีความชั่วร้ายใดสามารถทะลุทะลวงยุทธภัณฑ์ของพระเจ้าได้

คำอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า เรารู้ว่าศัตรูของเราวนเวียนอยู่รอบๆ เพื่อจะตะครุบเราขอทรงปกป้องเรา เราเชื่อในพระคำของพระองค์ที่ว่าพระองค์ผู้ทรงอยู่ในเราทั้งหลาย เป็นใหญ่กว่าผู้นั้นที่อยู่ในโลก  โปรดปกป้องจิตวิญญาณข้าพระองค์อย่าให้เกียจคร้านหรือคุ้นเคยเกินไป อีกทั้งให้ระแวดระวังและตื่นตัวเพื่อจะต้านทานการล่อลวงได้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...