วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผู้ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าดำรงอยู่ตลอดกาล




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 166 - การเชื่อฟังพระเจ้า
โลกกับความปรารถนาต่างๆ ของโลกก็ล่วงไป แต่ผู้ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าดำรงอยู่ตลอดกาล
1 ยอห์น 2:17

ตั้งแต่ที่พระเจ้าทรงสร้างอาดัมและเอวา  มนุษย์ต่างก็เริ่มต่อต้านพระผู้สร้างของเรา ทำไมนะหรือ? ก็เพราะมนุษย์ไม่อยากเชื่อฟังของพระเจ้า  ดื้อรั้น   อยากทำตามใจตนเอง และมนุษย์ก็เริ่มไม่เต็มใจทำตามพระบัญญัติของพระองค์ แต่พระเจ้าทรงประทานคู่มือสำหรับการดำเนินชีวิตที่ชอบธรรมซึ่งเรียกว่าพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ ในนั้นมีคำแนะนำอย่างละเอียดซึ่งหากใครปฏิบัติตามก็จะนำไปสู่การบรรลุความชอบธรรมและความรอด แต่ถ้าเราเลือกที่จะเพิกเฉยต่อพระบัญญัติของพระเจ้าผลลัพธ์ก็สามารถคาดเดาได้เช่นเดียวกับที่น่าเศร้า

การพูดถึงพระเจ้าและพระวจนะของพระองค์นั้นอาจเป็นเรื่องง่าย ใครหลายคนอาจท่องจำพระวจนะจนขึ้นใจ  แต่การดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระองค์นั้นยากกว่ามาก แต่ถ้าเราไม่เต็มใจที่จะปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเจ้า หรือดำเนินชีวิตตรงกันข้ามกับคำสอนของพระองค์ ถ้อยแถลงอันชอบธรรมที่ออกจากปากของเราทั้งหมดก็จะกลวง เหมือนคนที่สักแต่พูด แต่การกระทำหรือการดำเนินชีวิตนั้นสวนทางกับสิ่งที่ตนพูดทั้งหมด ดังนั้น เราจะประกาศความรักที่มีต่อพระเจ้าได้ดีที่สุด! โดยการเชื่อฟังพระองค์ และหากจะให้ดีแล้วเราต้องศึกษาคำแนะนำเพิ่มเติมโดยการอ่านคู่มือชีวิตที่พระองค์มอบให้เราทุกคน อย่าลืมว่า การกระทำนั้นดังกว่าคำพูด การแสดงออกของเราจะทำให้ผู้อื่นได้รู้จักกับพระเจ้า และพระคริสต์เองก็ทรงเป็นต้นแบบที่ดีที่เราทุกคนควรทำตาม

ทางของพระเจ้าเป็นทางที่เรียบง่าย ข้อกำหนดบางประการอาจดูเหมือนธรรมดาและไม่จำเป็น แต่อย่าปัดข้อกำหนดเหล่านั้นทิ้ง จงอ่อนน้อมถ่อมตนและดำเนินชีวิตในการเชื่อฟัง เพราะผลที่ตามมาจะน่าอัศจรรย์และประสบการณ์จะน่าพอใจ แต่ขอให้เราพยายามมากขึ้นอีกนิดในการดำเนินชีวิตให้สมกับการที่พระเจ้าประทับอยู่ในตัวเรา เราสามารถทำได้ดีกว่าที่ทำอยู่ เราสามารถเป็นได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ถ้าเราอยากมีส่วนร่วมกับพระบิดาบนสรรค์ เราจะต้องอดทนให้มากขึ้น  มีเมตตามากขึ้นอีกหน่อย ยื่นมือออกไปพยุง ช่วยเหลือ และประคองคนที่อยู่ในหมู่พวกเรามากขึ้นอีก  เราจะต้องไม่ลดตัวลงไปทำสิ่งที่ขัดต่อพระบัญญัติของพระเจ้าหรือสิ่งใดก็ตามที่เห็นชัดว่ามันไม่เหมาะกับเรา

ข้อคิด
รามีชีวิตอยู่ในยุคของการโอนอ่อนผ่อนตามและการคล้อยตามกันง่าย ในสถานการณ์ที่เราต้องเผชิญทุกวี่วัน ถึงเราจะรู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด แต่ภายใต้แรงกดดันจากคนรอบข้างและเสียงล่อหลอกของคนที่เกลี้ยกล่อมเรา เราอาจยอมทำตาม เราอาจโอนอ่อนผ่อนตาม เราอาจคล้อยตาม เราอาจยอม และเราจะละอายแก่ใจภายหลัง เพราะเรารู้ตัวว่ากำลังเดินออกจากทางของเระเจ้าแล้ว  ทางเดียวที่จะไม่ทำให้เราหลุดออกไปจากทางพระองค์คือ การสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง โดยการศึกษาพระวจนะของพระองค์อย่างดี และสม่ำเสมอ เพื่อเราจะได้เป็นผู้เลือกที่ชาญฉลาด และมีปัญญาในการดำเนินชีวิต

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...