วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2562

จิตใจที่เข้มแข็ง


วันที่หก – จิตใจที่เข้มแข็ง

วันที่หก – จิตใจที่เข้มแข็ง
10สุดท้ายนี้จงเข้มแข็งในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธานุภาพยิ่งใหญ่ของพระองค์
เอเฟซัส 6:10

     พระเจ้าทรงต้องการเห็นเราเติบโตและมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าคำว่าเติบโต และแข็งแรงไม่ใช่เฉพาะแค่ทางร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่พระเจ้าทรงต้องการเห็นเรามีการเติบโตทางด้านจิตวิญญาณ และการมีความเชื่อที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยว มั่นคงในพระองค์ด้วยเช่นเดียวกัน. แล้วเราจะเติบโตทางด้านวิญญาณได้อย่างไรล่ะ? คำตอบ นั่นก็คือการเรียนรู้ที่จะเชื่อและวางใจในความรักของพระองค์อย่างไม่มีเงื่อนไข และเชื่อมั่นว่าพระองค์ทรงมีแผนการที่ดีที่สุดไว้ให้เราแต่ละคนอย่างแน่นอน ให้เรามีหัวใจที่รู้จักขอบพระคุณ ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใดขึ้นในชีวิตของเรา เราก็จะสามารถขอบคุณพระองค์ได้อย่างไม่คลางแคลงสงสัยในความรักของพระองค์

     วิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้เรามีพละกำลังและความกล้าหาญ นั่นคือการทำความรู้จักกับพระเจ้าให้มากขึ้นทุกๆวัน และเราสามารถทูลขอให้พระองค์ทรงสอนเราให้มีสติปัญญาที่มากพอที่จะรับรู้ถึงการทรงนำของพระจิตในการดำเนินชีวิตของเราแต่ละวัน เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์. ให้เราเรียนรู้ที่จะติดตามพระองค์ และมีจิตใจที่กล้าหาญ เพราะว่าในโลกใบนี้ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าพลังของพระเจ้า และสำหรับเรา ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ถ้าเรามีพระองค์อยู่ข้างเราอย่างแน่นอน

ข้อคิดระหว่างวัน
วิธีเดียวที่จะทำให้เรามีการเติบโตทางด้านความเชื่อ และด้านจิตวิญญาณ นั่นคือ การใช้เวลา อ่านและศึกษาพระคัมภีร์ให้มากที่สุด หากใครยังไม่เริ่ม ให้ลองไปอ่านสุภาษิตดูนะคะ ในนั้นมี 31 บท แล้วให้คุณอ่านวันละบทดูก่อน คุณจะรู้สึกขอบคุณพระเจ้ามาก ที่ทรงมอบเข็มทิศในการดำเนินชีวิต แล้วนี่แหละที่เป็นฉนวนให้ข้าพเจ้าอยากศึกษาพระคัมภีร์ในบทอื่นๆตามมา ข้าพเจ้ารู้สึกว่าทำไม? ตัวเองถึงเสียเวลามากมายไปกับเรื่องทางโลก แต่กลับมองข้ามคำสอนดีๆที่เข้าใจง่ายอย่างพระคัมภีร์ไป แต่อย่าลืมนะคะว่า ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการเริ่มต้นใหม่ที่ดี และเป็นการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้าที่แสนดีของเรา

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูก ขอพระองค์ทรงช่วยสอนให้ลูกเรียนรู้ที่จะเชื่อและวางใจในพระองค์ และโปรดสอนให้ลูกกล้าหาญ เข้มแข็ง ยืนหยัดในความซื่อตรง และไม่ทำอะไรที่ผิดต่อความรักของพระองค์ด้วยเทอญ

In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...