วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

กาใช้เวลากับพระเจ้า


การพูดคุยกับพระเจ้า
ข้าพระองค์เงยหน้าขึ้นดูพระองค์
พระองค์ผู้ประทับในฟ้าสวรรค์
สดุดี 123:1

     พระวจนะของพระเจ้าเตือนให้เราหันไปหาพระองค์ตลอดเวลา.แม้ในช่วงเวลาแห่งความสุขหรือช่วงเวลาแห่งการทดลอง. บางครั้งเมือเรามีความทุกข์หรือมีความวิตกกังวล, มันอาจไม่ใช่เรื่องแรกที่เราจะเอาแต่นั่งภาวนาอย่างเดียว เพราะเมื่อเกิดปัญหา ส่วนใหญ่สัญชาตญาณการเป็นมนุษย์ ก็คือ กลุ้มอก กลุ้มใจ กลัวไปต่างๆนาๆ คิดไปก่อน ว่ามันจะเลวร้าย โน่น นี่ นั่น ฯลฯ จนลืมใส่ใจการอธิษฐานภาวนาเป็นสิ่งแรก ถึงแม้เราจะรู้ดีว่าการสวดอธิษฐานภาวนา การวิงวอนขอพระเจ้า จะทำให้เราได้รับการปลอบโยน มีความเข้มแข็ง มีกำลังใจเพิ่มขึ้นจากการทูลขอความช่วยเหลือจากพระผู้สร้างของเราก็ตาม แต่หลายครั้ง เราก็ยังเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อนเสมอ คือยึดตนเป็นที่ตั้งก่อน จากนั้นค่อยคิดถึงพระองค์

     หากในชีวิตของเรา ไม่ว่าเราจะคิด จะทำอะไร ให้เรายกพระเจ้ามาเป็นที่หนึ่งของวันนั้นๆ  ให้พระองค์เป็นที่หนึ่งของทุกกิจการงานที่ทำ นั่นคือให้เราสวดขอ การนำทางจากพระจิต เพื่อที่เราจะได้มีสติปัญญา สามารถคิดและตัดสินใจทำในทุกกิจการได้อย่างถูกต้อง และเป็นที่พอพระทัยของพระองค์ เพราะการที่เรามีความเชื่อและไว้ใจในพระเจ้า มันทำให้เรามีความหวังมากขึ้นและมันยังเป็นเครื่องมือช่วยให้เราสามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้มากขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา อีกด้วย

     ความกลัว ความลำบากและอุปสรรคทั่วไปในชีวิตของเราเป็นตัวการที่จะแยกเราออกจากความรักของพระเจ้า หากเรายอมให้มันนำพาชีวิตเราออกห่างจากพระเจ้า ก็เท่ากับเรายอมให้มารซาตานเป็นผู้นำชีวิตของเรา ในทางกลับกัน หากเราเลือกที่เชื่อมั่น และวางใจ หมั่นภาวนาอธิษฐาน ศึกษาพระวจนะของพระเจ้าแล้วนำมาปฏิบัติให้เกิดผลในชีวิตของเรา ข้าพเจ้าเชื่อว่า เราทุกคนจะได้พบกับแผนการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้เราอย่างแน่นอน

     การใช้เวลากับพระเจ้า เราสามารถทำได้ทุกๆวัน หามุมเงียบสงบ ที่ที่ เราสามารถอยู่กับพระเจ้าได้อย่างสงบนิ่ง. อ่านพระคัมภีร์ ซึ่งในแต่ละบทเราอาจจะอ่านไป พิจารณาไป ไตร่ตรองดูว่า เราได้ข้อคิดที่จะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตอะไรได้บ้าง จากนั้นใช้เวลาสักครู่สงบนิ่งอธิษฐานขอพระเจ้าโปรดมอบสติปัญญาให้กับเรา  เพื่อที่เราจะได้มีความเข้าใจในพระวจนะที่เราได้อ่านในวันนี้ และสามารถนำไปใช้ให้เกิดผลจริงในชีวิตของเรา

     พระวจนะของพระเจ้า เป็นเข็มทิศนำชีวิตที่ดีเยี่ยมที่สุดแล้ว ไม่ต้องไปขวนขวายหาจากตำราใด เพียงแค่เราสละเวลาในช่วงเช้า ตื่นให้เร็วกว่าทุกวันแล้วเพิ่มกิจกรรมการสนทนากับพระเจ้ามาไว้เป็นอันดับแรกของวัน แล้วคุณจะได้พบกับความเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีอย่างแน่นอน  การสนทนากับพระเจ้าไม่จำเป็นต้องทำครั้งเดียว แต่เราสามารถทำได้ตลอดเวลา และอย่าลืมให้เรามีใจที่รู้จักขอบพระคุณพระเจ้าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้นกับเรา หรือกับครอบครัวของเรา จงขอบพระคุณ และจงเชื่อว่าในทุกๆเหตุการณ์นั่นมีพระพรแฝงอยู่ด้วยเสมอนะคะ มองหาให้เจอนะคะ

ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรดปรานท่าน
และประทานสันติสุขแก่ท่าน”
กันดารวิธี 6:26

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...