วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

มีหัวใจที่ขอบคุณเสมอ


วันที่แปด-มีหัวใจที่ขอบคุณเสมอ
18จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์
1เธสะโลนิกา 5:18

     บางครั้งเราอาจไม่รู้สึกขอบคุณมากนักในบางสถานการณ์ หรือบางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา แถมบางครั้งยังสงสัยว่าทำไม? มันถึงเกิดกับเราอีกต่างหาก ใช่ไหมละคะ? แต่คุณรู้ไหม? เมื่อไหร่ที่เราสามารถขอบคุณได้ในทุกสิ่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา ก็เท่ากับว่าเราเรียนรู้ที่จะมองเห็นสิ่งดีๆได้ในแต่ละสถานการณ์เช่นเดีวกัน และเมื่อไหร่ที่เรามีหัวใจที่รู้จักขอบพระคุณ นั่นก็หมายความว่า เราได้เริ่มเรียนรู้ ที่จะมองหาความรักของพระเจ้าในทุกๆที่ ในทุกๆสถานการณ์แล้ว

     ถ้าตอนนนี้ฝนกำลังตก ก็จงขอบคุณพระเจ้า ที่พระองค์ทรงมอบความชุ่มชื่นให้กับพืชพันธ์นานาชนิดและรวมถึงสัตว์น้อยใหญ่ที่อยู่ข้างนอก ไม่ใช่นึกถึงแต่กิจของตัวเองแล้วมานั่งบ่นว่า ฝนจะตกทำไมเนี่ย? ฉันเลย อดทำโน่น นั่น นี่ เลย! หรือ ถ้าวันนี้เรามีนัดกับใครสักคน แล้วเขาไม่สามารถมาได้ ก็อย่าลืมที่จะขอบคุณพระเจ้า เพราะว่านั่นอาจจะเป็นโอกาสที่เราจะสามารถใช้เวลานั้นกับการทำงานอื่น งานที่เราไม่คาดคิดไว้ก่อนก็เป็นได้

     ดังนั้นให้เรามีใจขอบพระคุณในทุกๆ สถานการณ์ให้ได้ ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นอาจจะเกิดขึ้นและเป็นไปตามที่เราคาดการไว้ หรืออาจจะไม่ได้เป็นไปตามแผนที่เรากำหนดไว้ แต่อย่าลืมที่จะมองหาสิ่งดีๆ มองหาข้อดีจากทุกเหตุการณ์นั้นๆให้เจอให้ได้. เมื่อเราได้พินิจมองสิ่งต่างๆเหล่านี้อย่างใกล้ชิด พยายามเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในวันที่ยากๆ แต่เราก็ยังสามารถมองเห็นสิ่งดีๆแฝงอยู่ นั่นแหละเป็นเวลาที่พระเจ้าจะสามารถแสดงความรักต่อเราได้ทุกที่ ทุกเวลา และทำให้เราประหลาดใจอย่างแน่นอน วันนี้เรามาฝึกฝนให้ตนเองมีหัวใจที่รู้จักขอบพระคุณกันเลยนะคะ

ข้อคิดระหว่านวัน
วันนี้คุณอยากจะขอบคุณเรื่องอะไรบ้าง?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่พะองค์ทรงมอบให้กับลูกในวันนี้และทุกๆวัน ขอพระองค์ช่วยสอนให้ลูกรู้จักที่จะขอบคุณกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันนี้ ด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...