วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

สำหรับพระเจ้าทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอ




วันที่สิบ-สำหรับพระเจ้าทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอ
พระเยซูทอดพระเนตรที่พวกเขาและตรัสว่า “สำหรับมนุษย์ก็เป็นไปไม่ได้ แต่สำหรับพระเจ้าทุกสิ่งเป็นไปได้”
มาระโก 10:27

     ในพระคัมภีร์ไบเบิลมีเรื่องราวมากมาหลายเหตุการณ์ที่หลายๆผู้นำได้ทำสิ่งมหัศจรรย์ภายใต้การนำของพระเจ้า ซึ่งหากมองด้วยสายตาของมนุษย์แล้ว สิ่งเหล่านั้นไม่น่าเกิดขึ้นได้ ไม่น่าจะเป็นจริงได้ แต่สำหรับพระเจ้าแล้วทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอ  ยกตัวอย่าง เช่น โนอาร์สร้างเรือลำใหญ่และใหญ่มากพอที่จะบรรจุสัตว์นานาชนิดได้, พระนางเอสเธอร์สามารถโน้มน้าวให้พระราชาผู้มีอำนาจช่วยเหลือประชาชนของนางให้ปลอดภัย, นักบุญเปโตรสามารถเดินบนน้ำได้! เห็นไหมละคะว่า? ไม่มีสิ่งใดยาก หรือเป็นไปไม่ได้ สำหรับพระเจ้า แม้สักเรื่องเดียว

     วันนี้ก็เช่นเดียวกัน  หากเรากำลังตกอยู่ในปัญหาที่ยากเกินกำลังของเราและสติปัญญาของเราจะแก้ไข ได้ มองไปทางไหนก็ดูมืดมนไปหมด อย่าลืมที่จะพึ่งพาพระเจ้านะคะ ถึงแม้ใครหลายๆคนอาจจะคิดว่าการพึ่งพาพระเจ้า ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหานั้นจบลง หรือมีทางออกที่ดีได้ แต่ให้เราจงเชื่อมั่นและวางใจในพระองค์นะคะ ให้เราเชื่อมั่นในความรักของพระองค์ เช่นเดียวกันกับท่านผู้นำต่างๆในพระคัมภีร์ที่ได้ทำเป็นแบบอย่างให้เราดูแล้ว. ไม่ต้องอายที่จะบอกเล่าทุกปัญหาที่เรากังวลอยู่ในใจ ให้เราบอกพระองค์ เล่าบอกพระองค์ทุกเรื่อง และทูลขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ข้าพเจ้าเชื่อว่าทุกคนจะได้พบกับคำตอบและทางออกที่ดีอย่างแน่นอน

     แต่ในขณะที่เรารอคำตอบหรือการช่วยเหลือจากพระเจ้า เราต้องทำหน้าที่ในส่วนของเราให้ดีด้วยนะคะ ไม่ใช่สวดแล้วก็นั่งรอให้เกิดผล เพราะแผนการที่พระเจ้ามีไว้สำหรับเรานั้น ก็ยังต้องมีตัวเรานี่แหละเป็นผู้ดำเนินการให้เกิดผล ในสายตาของเราอาจดูยากและไร้หนทางแก้ แต่หากเรามีใจถ่อมตน และสำนึกในความรักของพระองค์ มีใจที่รู้จักขอบพระคุณในทุกๆ สถานการณ์  เราก็จะสามารถมองเห็นหนทางในการแก้ปัญหา หรือไม่ พระองค์ก็จะทรงส่งผ่านความรัก ความช่วยเหลือของพระองค์ ผ่านทางบุคคลรอบข้างเราก็เป็นได้

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้! เราอยากจะทูลขอความช่วยเหลือจากพระองค์ เรื่องใดบ้าง?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกเชื่อว่าพระองค์สามารถทำทุกสิ่งได้ ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ และขอพระองค์ทรงช่วยสอนให้ลูกมีความเชื่อและวางใจในแผนการของพระองค์ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ ก็ขอให้ลูกมีสติปัญญามากพอที่จะเข้าใจสิ่งนั้นได้
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...