วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

ขอบคุณในสิ่งที่เรามี



วันที่สี่—ขอบคุณในสิ่งที่เรามี
“ห้ามโลภอยากได้บ้านเรือนของเพื่อนบ้าน ห้ามโลภภรรยาของเพื่อนบ้าน หรือทาสทาสีของเขา หรือโค ,ลาของเขา หรือสิ่งใดๆ ซึ่งเป็นของของเพื่อนบ้าน”
อพยพ 20:17

     พระเจ้าทรงมอบของขวัญแสนวิเศษมากมายให้กับเรา แต่ก็มีบางครั้งที่เพื่อนของเราก็ได้รับในบางสิ่งที่เราชอบและอยากได้ เป็นเรื่องธรรมชาติอย่างแน่นอนที่ เมื่อเราเห็นคนอื่นมีในสิ่งที่เราอยากได้ เราก็ต้องมีอารมณ์ความรู้สึก แล้วตั้งคำถามว่า ทำไม?เขามีได้ ทำไมฉันไม่มี? และนั่นมันอาจเป็นปัญหาสำหรับตัวเราเองแล้วล่ะ ที่ใช้เวลาส่วนมากของเราหมดไปกับความรู้สึกที่ไม่พอใจกับสิ่งที่เรามีอยู่ แต่กลับไปเป็นทุกข์และกังวลกับสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา  แต่อย่าลืมนะคะว่าพระเจ้าช่วยเราได้…  แล้วพระองค์จะช่วยเราอย่างไรล่ะ?

     เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้สึกอิจฉา ตัดพ้อ น้อยอกน้อยใจในวาสนา ให้เราบอกเล่าทุกความรู้สึกของเราต่อพระเจ้าเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ได้เลยแบบไม่ต้องอาย และสวดขอพละกำลังให้เราก้าวผ่านความรู้สึกที่ติดลบในใจของเรา และขอให้เรามีใจที่จะรู้จักขอบคุณพระเจ้าในสิ่งที่เรามี ในสิ่งที่เราเป็นอยู่คือ ณ ตอนนี้  ถึงแม้ว่าสิ่งที่เรามีจะไม่ได้ใหม่เอี่ยม หรือราคาแพง หรือมียี่ห้อก็ตาม แต่อย่าลืมว่าของที่เรามีมันก็อาจใช้ประโยชน์ได้ดี เช่นเดียวกันกับของที่เพื่อนมีก็ได้ เช่น กระเป๋า ที่เรามีอาจเก่า ตกรุ่น ไม่เหมือนกับของเพื่อนที่เพิ่งเป็นคอเลคชั่นออกมาใหม่ แต่อย่าลืมว่าเรามีกระเป๋าเอาไว้เพื่ออะไร หากเรารู้วัตถุประสงค์ในการใช้งานของมัน เราก็จะปลงใจในความอยากได้อยากมี ได้ทันที หรือ นาฬิกาเรือนเก่าของเรา หากมันยังสามารถบอกเวลาได้ แล้วใยเราต้องเป็นทุกข์ เพราะนาฬิกาของเพื่อนถึงเขาจะมีใหม่แต่ประโยชน์ของมันก็คือบอกเวลาเช่นเดียวกับของเรา ถ้าอยากได้อยากมีก็ขยันให้มากๆ แต่ต้องคิดให้ดีก่อนจะใช้เงินนะคะ

  ให้เราอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยให้เราสำนึกในน้ำพระทัยดีและจดจำทุกสิ่งที่พระองค์มอบให้ในชีวิตของเรา และให้เราสนุกและมีความสุขกับพระพรที่เราได้รับมา โดยไม่ต้องเอาไปเปรียบเทียบกับของคนอื่น  เพื่อที่ว่าหัวใจของเราจะได้มีความชื่นชมยินดี มีความสุขและเกิดสันติสุขในใจของเราเอง

ข้อคิดระหว่างวัน
ถามตัวเราเอง และหาคำตอบสิคะว่า?
เวลาที่เราอยากได้อะไร แล้วเราได้ เราจะมีความสุขมากใช่ไหม?
แล้ว ถ้าเกิดเราไม่ได้ล่ะ แต่เพื่อนเรากลับได้ กลับมี ในสิ่งที่เราอยากได้- ตัวเราเองจะสามารถยินดีกับเพื่อนได้ด้วยความจริงใจหรือไม่?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูก พระองค์ทรงทราบถึงสิ่งที่ลูกอยากได้ ก่อนที่ลูกจะเอ่ยคำขอพระองค์เสียอีก. ขอพระองค์โปรดทรงประทานความคิดและสติปัญญา เพื่อที่ลูกจะได้มีใจสำนึกและขอบพระคุณในทุกพระพรที่พระองค์ทรงมอบให้กับลูก และขอให้ลูกมีความเชื่อที่เข้มแข็งว่า พระองค์ทรงมีแผนการที่ดีไว้ให้ลูกเสมอ  In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...