วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

การประกาศข่าวดีเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกหัวใจที่มีความเชื่อ ความศรัทธาในพระเจ้า



เป็นคนที่มีความทุกข์ แต่ยังมีความยินดีอยู่เสมอ เป็นคนยากจน แต่ยังทำให้คนเป็นอันมากมั่งมี เป็นคนไม่มีอะไรเลย แต่ยังมีสิ่งสารพัดบริบูรณ์ 2 โครินธ์ 6:10

ในโลกใบนี้ไม่มีใครที่ดีพร้อมไปหมด ทุกคนต้องเคยทำสิ่งผิดพลาดกันมาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่าพลาดแล้วยังคิดกลับไปทำซ้ำ หรือเมื่อรู้ว่าผิดพลาดแล้ว เรียนรู้จากความผิดพลาดนั้นและอยากปรับปรุงแก้ไข ให้เป็นคนที่ดี มีคุณภาพกว่าแต่ก่อน

ข้าพเจ้าเชื่อว่า เราทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ เราทุกคนมีต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนเหมือนกัน นั่นก็คือ "เราเป็นสิ่งสร้างของพระเจ้า เราเป็นลูกของพระองค์ เรามีพระบิดาองค์เดียวกัน."
ไม่ว่าเราจะทำผิดซ้ำซากกี่ครั้ง พระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งเราเลย หากมองดูดีๆ คิดดีๆ ในช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญกับปัญหาที่ถาโถมเข้ามาใส่เรา แต่ชีวิตก็ยังมีพระพรที่พระเจ้าทรงมอบให้เราอยู่เสมอ. ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีแอปแฝงมาด้วยเสมอ

ในชีวิตคนเราบางครั้งเราอาจเคยเดินผิดทางเพราะเราเลือกเอาที่เราชอบและตามกระแสโลก แต่ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะกลับใจ เราต้องเรียนรู้ที่จะให้อภัยตัวเองก่อน และหันมาใส่ใจ หันมาทำความเข้าใจกับคำสอนในพระคัมภีร์ ที่สอนเราและให้หลักในการใช้ชีวิตแบบง่ายๆที่ว่า "รู้จักรักและรับใช้, จงรักคนอื่นเหมือนรักตัวเราเอง" โดยมีพระเยซูคริสต์ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องนี้ได้ดีที่สุด

อย่ารอให้มีพร้อมทุกอย่างแล้วค่อยรับใช้พระเจ้า เพราะถ้าทำอย่างนั้น เราจะไม่มีโอกาสเลย. นับจากนี้หากมีโอกาสที่จะแบ่งปันข่าวดีของพระองค์ จงรีบทำออกไปเลยโดยไม่ต้องลังเลใจ. การประกาศข่าวดีของพระเจ้าไม่จำเป็นต้องมาจากนักบวชเพียงอย่างเดียว แต่การประกาศข่าวดีสามารถทำได้จากทุกคนทุกหัวใจที่มีความเชื่อ ความศรัทธาในพระเจ้า. ความเชื่อคือพระพรอย่างหนึ่งที่หากเราได้รับมาแล้วนั้นเราต้องแบ่งปันออกไปให้กับคนอื่นๆด้วยนะคะ เพราะเป็นการส่งต่อความรักของพระเจ้าไปยังเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน.

สำหรับข้าพเจ้าแล้วไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่สุขหรือทุกข์แค่ไหน ข้าพเจ้าก็มั่นใจว่า จะพบพระพรที่แฝงมากับเหตุการณ์นั้นๆเสมอ และเมื่อข้าพเจ้าได้ใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้น ข้าพเจ้าก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองขัดสนสิ่งใด เพราะการมีพระเจ้านั้นเพียงพอแล้วสำหรับชีวิตของข้าพเจ้า ส่วนเรื่องที่เรากังวลใจ พระเจ้าจะมีแผนการที่ดีเตรียมไว้ให้เราแน่นอน. อย่ากังวลว่าคนอื่นจะมองหรือตัดสินเราแบบไหน อย่ากังวลกับสิ่งของที่สามารถครอบครองได้เพียงชั่วคราว และอย่าเอาชีวิตของเราไปเปรียบกับคนอื่น. แต่ให้เรากังวลว่าเราจะทำอะไรได้บ้างในชีวิตที่เหลืออยู่นี้ เพื่อประกาศข่าวดีของพระองค์.

ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...