วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

การดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า




วันที่เก้า-การมีสุขภาพดี และสมบูรณ์แข็งแรง
พระเจ้าทรงซื้อท่านไว้ด้วยราคาสูง เหตุฉะนั้นจงถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของท่านเถิด
1โครินธ์ 6:20

     วันนี้ให้เราถามตัวเองว่า เราดูแล และใส่ใจสุขภาพของตัวเองอย่างไรบ้าง? และดีแค่ไหนแล้ว? การที่เรามีสุขภาพดี และสมบูรณ์แข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพระเจ้ามาก ทำไมนะเหรอ? ก็เพราะว่า หากเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และดูแลสุขภาพอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารการกิน การเลือกกินของดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย และการออกกำลังกายสม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้เรามีสุขภาพดี และมีศักยภาพพอ ที่จะช่วยให้เราสามารถทำหน้าที่และบรรลุทุกสิ่งที่พระองค์ได้ทรงวางแผนไว้สำหรับเรา

     การออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเป็นทางเดียวที่จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ คุณชอบกีฬาประเภทไหนบ้างล่ะ? การวิ่ง การเดินรอบๆ บ้าน ก็ทำได้เป็นประจำเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีโอกาสได้ออกไปใช้บริการในสถานที่ที่ให้บริการเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ยิม เป็นต้น และที่สำคัญ ต้องห้ามตัวเองกินแล้วก็นอน นั่นแหละคือการนำพาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ได้ง่าย คนส่วนใหญ่กินแล้วก็อยากจะเอนหลังพักเลยทันที แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อร่างกายนะคะ.

 การออกกำลังกายที่บ้านทำได้หลายอย่างมากมาย แค่เราพยายามทำกิจกรรมภายในบ้านบ่อยๆ ก็เป็นการออกกำลังกายได้แล้ว เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน ตัดต้นไม้ จัดบ้าน ฯลฯ  ไม่ใช่เอาแต่นั่งเฉยๆดูทีวี เล่นเกมส์ กดดูมือถือทั้งวัน ซึ่งมีกิจกรรมง่ายๆ ที่อาจทำได้กันได้ทุกบ้าน เช่น การปั่นจักรยาน ตีปิงปอง ตีแบต กระโดดเชือก เปิดเพลงเต้นแอโรบิก  หรือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เราสนุกเพลิดเพลินเป็นเวลานานๆได้ ก็ทำไปเลย. ทุกอย่างที่ทำให้ร่างกายของเราได้ขยับเขยื้อน อย่างต่อเนื่องถือว่าเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยิ่งในยุคสมัยนี้ มีคลิปมากมายที่ช่วยสอนเทคนิคการออกกำลังกายแบบง่ายๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย หรือคนที่เพิ่งหัดเริ่มต้น

     ให้เราเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้กันเลยนะคะ หากรู้ว่าตัวเองขี้เกียจจนเป็นนิสัย เราต้องปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อตัวเราเอง ท่องไว้ว่า “ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ “ และตั้งเป้าว่า ฉันจะดูแลสุขภาพตัวเองอย่างดี เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า และเพื่อเป็นการเตรียมตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอสำหรับแผนการของพระองค์

ข้อคิดระหว่างวัน
ถ้าตอนนี้คุณยังไม่รู้ว่าตัวเองจะออกกำลังกายอะไรดี ? ไม่ต้องคิดให้ยุ่งยากนะคะ การเดิน การวิ่ง กระโดดตบ จากที่นั่งๆนอนๆ ก็เปลี่ยนมาลุกทำโน่นทำนี่ให้บ่อยๆ ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้วคะ ของแบบนี้ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป  แต่อย่าหยุดนะคะ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูก ลูกอยากจะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้สมบูรณ์ แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์. ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในการดูแลสุขภาพนับจากวันนี้ด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...