วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2562

ตามผู้นำ


วันที่ห้า -ตามผู้นำ
แล้วมีธรรมาจารย์คนหนึ่งมาทูลพระองค์ว่า “ท่านอาจารย์ ข้าพเจ้าจะติดตามท่านไม่ว่าท่านจะไปที่ใด”
มัทธิว 8:19

     คุณเคยเล่นเกมส์ ตามผู้นำ หรือเปล่า ? (Follow the Leader) มันเป็นเกมส์ที่มีคนคนหนึ่งเป็นผู้นำในการกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ในขณะที่คนอื่นๆกำลังเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดและก็ต้องทำตาม
     ในชีวิตของเรา พระเยซูคือผู้นำของเรา พระองค์ทรงต้องการให้เราดูพระองค์อย่างใกล้ชิด โดยการอ่านและศึกษาจากพระคัมภีร์ พระองค์ทรงทำแบบอย่างที่ดีไว้มากมาย เพื่อให้เรารู้วิธีที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต ทุกครั้งที่เราเกิดความไม่แน่ใจว่า เราควรจะทำอย่างไร? และควรแสดงออกอย่างไรต่อเพื่อนมนุษย์?  เช่น  พระเยซูจะทรงแบ่งปันสิ่งของกับคนอื่นไหม? พระเยซูจะพูดจาอย่างไรกับคนอื่น? หากเราได้ลองอ่านจากพระคัมภีร์ เราจะได้เห็นว่าพระเยซูทรงทำอะไรบ้างเพื่อผู้อื่น จากนั้นสิ่งที่เราต้องทำ นั่นก็คือ ทำตามผู้นำ.

ข้อคิดระหว่างวัน
ให้พระเยซูเป็นผู้นำของเรา โดยเริ่มจากวันนี้ ตอนนี้เลย

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูที่รักของลูก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็นผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีมากมายให้กับลูก ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกฉลาด กล้าหาญ และเข้มแข็งพอที่จะเลือกปฏิบัติและติดตามวิธีของพระองค์ในการดำเนินชีวิตตลอดไปด้วยเถิด
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...