วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565

การเติบโตทางจิตวิญญาณ

 


การเติบโตทางจิตวิญญาณ

แต่จงเจริญขึ้นในพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราและรู้จักพระองค์มากขึ้น ขอพระเกียรติสิริจงมีแด่พระองค์ทั้งบัดนี้และตลอดนิรันดร์! อาเมน

2 เปโตร3:18

คุณยังคงเติบโตในความรักและความรู้ของพระเจ้าอยู่หรือไม่?  หรือคุณ "พอใจ" กับสุขภาพฝ่ายวิญญาณของคุณในปัจจุบันแล้วหรือยัง? ความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้ายังคงดำเนินต่อไป มันยังเปิดรับอยู่ทุกวันและมีโอกาสมากมายที่จะใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้นอยู่หรือเปล่า?.

เมื่อวันใหม่ของแต่ละวันคลี่คลายลง คุณกำลังเผชิญกับการตัดสินใจที่หลากหลาย: และวิธีที่คุณประพฤติตัว ความคิดของคุณ และสิ่งที่คุณจะเลือกนมัสการ ตัวเลือกต่างๆเหล่านี้พร้อมกับตัวเลือกอื่นๆ อีกมากมายล้วนเป็นการตัดสินใจของคุณเพียงคนเดียว และที่สำคัญ วิธีที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดถึงความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้าด้วย

เราหวังว่าคุณจะตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำให้ตัวเองเป็นคริสเตียนที่กำลังเติบโตในความรักและความรู้ของพระเจ้า  

โคโลสี 2:2

จุดมุ่งหมายของข้าพเจ้าก็คือให้กำลังใจพวกเขา ให้พวกเขาประสานรวมกันด้วยความรักและด้วยความเชื่อมั่นอันเต็มเปี่ยมซึ่งเกิดจากความเข้าใจที่แท้จริง เพื่อว่าพวกเขาจะได้รู้ถึงความล้ำลึกของพระเจ้า คือพระคริสต์

ฮีบรู 6:1

เพราะฉะนั้นให้เราผ่านหลักคำสอนเบื้องต้นเกี่ยวกับพระคริสต์และเดินหน้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่ อย่าให้เราต้องวางพื้นฐานซ้ำอีกในเรื่องการกลับใจจากการกระทำอันนำไปสู่ความตายและเรื่องความเชื่อในพระเจ้า

สดุดี 66:10-12

10ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงทดสอบพวกข้าพระองค์

ทรงหล่อหลอมพวกข้าพระองค์ให้บริสุทธิ์เหมือนหลอมเงิน

11พระองค์ทรงกักขังพวกข้าพระองค์

และทรงวางภาระหนักบนหลังพวกข้าพระองค์

12พระองค์ทรงให้คนควบม้าทับศีรษะของพวกข้าพระองค์

พวกข้าพระองค์ต้องลุยน้ำลุยไฟ

แต่แล้วพระองค์ก็ทรงนำพวกข้าพระองค์มาสู่ดินแดนอันอุดมสมบูรณ์

 

เราไม่สามารถเติบโตในพระหรรษทานได้เว้นแต่ทางพระเยซูคริสต์ เพราะถ้าปราศจากพระองค์ เราจะคงความแคระแกร็นทางวิญญาณในชีวิตคริสเตียนของเรา หากปราศจากพระองค์ เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้ อย่างไรก็ตาม เราได้รับสัญญาว่าเราสามารถทำทุกสิ่งได้ผ่านทางพระคริสต์ ผู้ทรงประทานกำลังแก่เรา เพราะพระองค์ทรงสามารถและพระคุณของพระองค์ก็เพียงพอแล้ว ดังนั้น ให้เราใช้ข้อนี้ในสาส์นของเปโตร จุดมุ่งหมายและเป้าหมายของเรา - เพื่อ "เติบโตในพระคุณและในความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราพระเยซูคริสต์" และขอให้เรา "ถวายสง่าราศีแด่พระองค์ทั้งในขณะนี้และจนถึงวันนิรันดร อาเมน"

 พระคริสต์ควรเป็นศูนย์กลางและเส้นรอบวงของการนมัสการและการสรรเสริญของเรา สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเราในช่วงสั้นๆ ที่เราอาศัยอยู่บนโลก หากเราไม่ชื่นชมยินดีในการนมัสการพระองค์ในโลกนี้และชื่นชมยินดีที่ในโลกหน้า เราจะสำแดงพระคุณของพระองค์อันอุดมอย่างหาประมาณมิได้ ในความเมตตาของพระองค์ที่มีต่อเราในพระเยซูคริสต์

 ขอให้เราทุกคนเติบโตในพระคุณและในความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดพระเยซูคริสต์ของเราเพราะโดยพระคุณ เราได้รับความรอดโดยความเชื่อ โดยพระคุณ เราจะดำเนินชีวิตด้วยศรัทธา และวันหนึ่งโดยพระคุณของพระเจ้า เราจะผ่านเข้าไป การทรงสถิตอันอัศจรรย์ของพระองค์ เมื่อเราจะเห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็น และเราจะเป็นเหมือนพระองค์และอยู่กับพระองค์ในนิรันดรกาล

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดา ลูกสวดอ้อนวอนขอให้ลูกได้รู้จักพระเยซูมากขึ้นในทุกๆวัน  ลูกขอขอบพระคุณสำหรับพระคุณอันน่าอัศจรรย์ที่พระองค์ทรงหลั่งลงมาบนลูก และโปรดช่วยให้ลูกเติบโตขึ้นทุกวันในพระหรรษทาน และดำเนินชีวิตที่ถวายเกียรติและเพื่อพระสิริของพระองค์ ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความจริงแห่งพระวจนะของพระองค์ และที่ท่านอัครสาวกเปโตรได้ประกาศไว้ว่าพระองค์ทรงเปิดเผยความจริงอันรุ่งโรจน์ว่าพระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อเรา ถูกฝังและฟื้นคืนพระชนม์ เพื่อบรรดาผู้ที่เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศแต่จะมีชีวิตนิรันดร์. ขอให้ลูกเติบโตในพระคุณและในความรู้เรื่ององค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด พระเยซูคริสต์ ผู้ทรงมีเกียรติและสง่าราศีทั้งในเวลานี้และในนิรันดร ลูกขอขอบ พระคุณสำหรับโอกาสที่ลูกจะได้เดินไปกับพระบุตรของพระองค์ และขอขอบ คุณสำหรับโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้นในทุกๆวัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God

 dailyverse.knowing-jesus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...