วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2565

ความพอใจในสิ่งที่ตนมี

 


ความพอใจในสิ่งที่ตนมี

แต่ทางพระเจ้าพร้อมด้วยความพอใจในสิ่งที่ตนมีย่อมเป็นกำไรงาม

1ทิโมธี6:6

ทุกที่ที่เราหันไปรอบๆตัวอาจดูเหมือนว่าโลกนี้กำลังสัญญาว่าสิ่งต่างๆจะทำให้เรารู้สึกดีและมีความสุขได้ เราถูกล่อลวงด้วยข้อเสนอเกี่ยวกับ "ชีวิตที่ดี" ซึ่งมีเข้ามาในชีวิตของเรา มากมายหลายด้าน หากเพียงเราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสุข ความสำเร็จ และความพึงพอใจ ตามสมัยนิยม แต่อย่าลืมว่าความพอใจที่โลกมอบให้นั้นเป็นเพียงชั่วครู่และไม่สมบูรณ์ ในฐานะผู้เชื่อเราจึงโชคดียิ่งนัก เพราะเรารู้ว่าความอิ่มใจที่พระเจ้ามอบให้นั้นจะครอบคลุมทุกด้านและเป็นนิตย์นิรันดร์

ความสุขของใครหลายคนอาจขึ้นอยู่กับสภาวการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่ถ้าเราหันความคิดของเราที่พระเจ้า ทบทวนถึงของขวัญที่พระองค์ได้มอบให้เราเสมอมา และความรุ่งโรจน์ของพระองค์ เราจะได้พบกับความชื่นชมยินดีที่พระเจ้าประสงค์ที่จะมอบให้กับบุตรธิดาของพระองค์ และถ้าเราเลือกสิ่งที่ตรงกันข้าม โดยการจดจ่อกับแง่ลบของชีวิต หรือเมื่อเราไม่เชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า เราก็กำลังทำให้ตัวเราเองต้องทนทุกข์โดยไม่จำเป็น

คุณต้องการเป็นคริสตชนที่มีความพึงพอใจได้อย่างแท้จริงหรือไม่? ถ้าใช่ ก็ตั้งจิตและหัวใจของคุณไว้ที่ความรักของพระเจ้าและพระคุณของพระองค์ จงแสวงหาความรอดที่มีอยู่ผ่านความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพระเยซูคริสต์ก่อน จากนั้นจึงเรียกร้องความปิติ ความพอใจ และความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณที่พระเจ้าได้ประทานให้แก่บุตรธิดาของพระองค์

ฟิลิปปี 4:11

ข้าพเจ้าพูดอย่างนี้ไม่ใช่เพราะกำลังขัดสน เพราะข้าพเจ้าเรียนรู้ที่จะพอใจในสิ่งที่ตนมีไม่ว่าสภาพการณ์จะเป็นเช่นไร

สดุดี 29:11

องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานพละกำลังแก่ประชากรของพระองค์

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอวยพรประชากรของพระองค์ให้มีสันติสุข

Corrie ten Boom

หากมองไปรอบ ๆ ตัวคุณ คุณอาจจะเป็นทุกข์ และหากมองเข้าไปในตัวคุณเองแล้วคุณอาจจะเศร้าใจ แต่ถ้าหากคุณมองไปที่พระเยซู คุณจะได้รับการพักผ่อน!

เบเวอร์ลี่ ลาเฮย์

เมื่อเราทำสิ่งที่ถูกต้อง เราก็มีความพอใจ มีสันติสุข และมีความสุข

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก พระองค์ประทานความพอใจแท้จริงให้แก่ลูก และลูกขอสรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญชิ้นนี้ วันนี้ลูกจะยอมรับเอาสันติสุขของพระองค์ ลูกจะวางใจในพระคำของพระองค์ ลูกจะทำตามพระบัญญัติของพระองค์ และลูกจะต้อนรับสันติสุขของพระเยซูเข้ามาในหัวใจของลูกทั้งใน วันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...