วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565

ท่านจะรับใช้ทั้งพระเจ้าและเงินทองไม่ได้

 


จงรักษาชีวิตของคุณให้เป็นอิสระจากการรักเงิน

จงรักษาชีวิตของท่านให้เป็นอิสระจากการรักเงินทองและจงพอใจในสิ่งที่ตนมี เพราะพระเจ้าได้ตรัสว่า

“เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน

เราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน”

ฮีบรู 13:5

บางครั้งคุณรู้สึกเหมือนกำลังจมอยู่ในวังวนของโลกแห่งวัตถุ ใช่หรือไม่? คุณดูเหมือนจะใช้เวลากับมันมากจนเป็นกังวลกับสิ่งที่คุณเป็นเจ้าของและในขณะเดียวกันความอยากได้อยากมีก็ไม่เคยลดลงไปเลย ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ นี่คือคำเตือน: หากคุณกำลังรู้สึกเช่นนั้น จงรู้ไว้ว่า การชื่นชอบในทรัพย์สินทางวัตถุกำลังขัดขวางความสัมพันธ์ของคุณ กับครอบครัว กับผู้คนรอบข้าง และความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า

สังคมโลกสอนให้เรายกย่องให้เกียรติทรัพย์สิน...แต่พระเจ้าสอนให้เราให้เกียรติคน และถ้าเราแสวงหาการที่จะเป็นสาวกที่มีค่าควรของพระคริสต์ เราต้องไม่ทุ่มเทพลังงานมากเกินไปในการให้ได้มาซึ่ง "สิ่งของ" เพราะความมั่งคั่งทางโลกอยู่ที่นี่ในวันนี้และในไม่ช้ามันก็จะมลายหายไป แน่นอนว่าความร่ำรวยที่แท้จริงของเราอยู่ในสวรรค์ และนี่คือสิ่งที่เราควรทำ นั่นคือการมุ่งความคิดและพลังงานของเราไปที่ ความร่ำรวยที่แท้จริงที่มาจากพระเจ้า

จงรักษาชีวิตของคุณให้เป็นอิสระจากการรักเงิน และพอใจกับสิ่งที่คุณมี เพราะพระเจ้าตรัสว่า “เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่านเราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน” เราจึงสามารถพูดได้ด้วยความมั่นใจว่า "พระเจ้าเป็นพระผู้ช่วยของฉัน พระองค์จะทรงดูแลฉัน ฉันจะไม่กลัว" 

แล้วเหตุใดเงินจึงเป็นรากฐานของความชั่วร้ายทั้งหมด ใช่เงินเป็นรากฐานของความชั่วร้ายเพราะผู้คนชอบใส่มูลค่าลงไปในเงิน และสิ่งของที่เป็นวัตถุ  ดังนั้นเมื่อบุคคลใดก็ตามที่ติดอยู่ในเกลียวคลื่นนี้ ก็สามารถทำผิดพลาดได้ง่าย: เพราะพวกเขาเชื่อว่าตนเองมีบางสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว ขอแค่ให้ได้มาซึ่งความเป็นเจ้าของหรือได้ครอบครองวัตถุตามหลักของโลกนั่นก็คือที่สุดแล้วของเขา

สุภาษิต 11:28

คนที่วางใจในทรัพย์สมบัติจะล้มคว่ำลง

ส่วนคนชอบธรรมจะรุ่งเรืองเหมือนต้นไม้ที่เจริญงอกงาม

มัทธิว 6:24

“ไม่มีใครเป็นข้าสองเจ้าบ่าวสองนายได้ เขาย่อมเกลียดนายคนหนึ่งและรักนายอีกคนหนึ่ง หรือภักดีต่อนายคนหนึ่งและดูหมิ่นนายอีกคนหนึ่ง ท่านจะรับใช้ทั้งพระเจ้าและเงินทองไม่ได้

โรม8:6

จิตใจของคนบาปนำไปสู่ความตาย แต่จิตใจที่พระวิญญาณทรงควบคุมนำไปสู่ชีวิตและสันติสุข

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกระลึกไว้เสมอว่าทรัพย์สินทางวัตถุไม่สามารถทำให้ลูกมีความสุขที่แท้จริงได้ เพราะความสุขแท้จริงของลูกนั้นมาจากพระองค์เพียงผู้เดียวเท่านั้น ลูกขอสรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญของพระองค์ โปรดให้ลูกรู้สึกถึงการประทับอยู่ของพระองค์และแบ่งปันความรักขององค์ออกไปให้กับครอบครัว กับเพื่อนฝูง และเพื่อนมนุษย์ ทั้งในวันนี้และทุกๆ วัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...