วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2565

อย่ากลัวเลย

 


ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ

ดังนั้น อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า

อย่าท้อแท้ เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า

เราจะทำให้เจ้าเข้มแข็งขึ้นและจะช่วยเจ้า

เราจะชูเจ้าไว้ด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา

อิสยาห์ 41:10

ในฐานะผู้มีความเชื่อเรามีเหตุผลทุกประการที่จะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญ เพราะในที่สุดการต่อสู้ครั้งสุดท้ายก็คือชัยชนะที่บนไม้กางเขนที่ Calvary   แม้กระทั่งสาวกผู้ที่อุทิศตนของพระคริสต์ก็ยังพบว่าความกล้าหาญของพวกเขาถูกทดสอบโดยความผิดหวังและความกลัว ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มันมาเยือนชีวิตของบรรดาผู้เชื่อและผู้ไม่เชื่อเหมือนกันหมด

เมื่อคุณพบว่าตัวเองกำลังเป็นกังวลเกี่ยวกับความท้าทายของชีวิตในวันนี้หรือความไม่แน่นอนของวันพรุ่งนี้ คุณต้องถามตัวเองว่าคุณพร้อมที่จะมอบความกังวลและชีวิตของคุณไว้ในพระหัตถ์ที่ทรงอานุภาพ รอบรู้ และเปี่ยมด้วยความรักของพระเจ้าหรือไม่ ถ้าคำตอบคือใช่ (ซึ่งมันก็ควรควรจะเป็นอย่างนั้น) คุณสามารถดึงเอาความกล้าหาญที่จะดำเนินชีวิตในวันนี้จากแหล่งพลังที่ไม่เคยล้มเหลว นั่นคือจากพระบิดาในสวรรค์ของคุณ

ทำไมพระเจ้าบอกว่าอย่ากลัว?

พระเจ้ากำลังเรียกเราให้เชื่อฟัง

เมื่อเรากลัว ความโน้มเอียงตามธรรมชาติของเราคือต้องซุกตัวอยู่ในค่ายของความกลัวมันจะทำให้เป็นอัมพาตและทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ แต่เพราะเรารู้ว่าการต่อสู้นี้เป็นของพระเจ้า เราจึงสามารถวางเท้าข้างหนึ่งไว้ข้างหน้าอีกข้างหนึ่ง แล้วก้าวออกไปสู่การเชื่อฟังเมื่อพระเจ้าเรียกให้เราลุกขึ้นไป

ใน อิสยาห์ 41ข้อ10 มีความหมายต่อคุณอย่างไร?

ในข้อนี้ พระเจ้าเตือนเราด้วยถ้อยคำปลอบโยนว่าพระองค์จะอยู่กับเราเสมอ พระองค์ทรงหนุนใจเราไม่ให้กลัว พระองค์จะทรงชูเราด้วยมือขวาอันชอบธรรมของพระองค์ และทำให้เรายืนหยัดอย่างมั่นคง

ลูกา 8:50

พระเยซูทรงได้ยินก็ตรัสกับไยรัสว่า “อย่ากลัวเลย จงเชื่อเท่านั้นแล้วลูกสาวจะหาย”

1โครินธ์ 16:13

ท่านทั้งหลายจงระมัดระวัง ยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อ เด็ดเดี่ยวกล้าหาญและเข้มแข็ง

2 โครินธ์ 4:8

เราถูกบีบคั้นอย่างหนักทุกด้าน แต่ไม่ถึงกับถูกบดขยี้ สับสนแต่ไม่ถึงกับสิ้นหวัง

2 ทิโมธี 1:7

เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา

 

เมื่อชีวิตลำบาก พระเจ้าต้องการให้เรามีความเชื่อที่วางใจและรอคอย

เคย์ อาร์เธอร์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้ง โลกนี้ก็กลายเป็นสถานที่ที่น่ากลัว แต่เพราะพระองค์สัญญากับลูกว่าจะอยู่กับลูกเสมอ ในวันนี้ลูกจะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญด้วยความไว้วางใจในฤทธิ์อำนาจนิรันดร์ของพระองค์และศรัทธาในความรักนิรันดร์ของพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...