วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565

ความเชื่อที่ปราศจากการกระทำเป็นความเชื่อที่ตายแล้ว

 


การกระทำจะช่วยอธิบายถึงความเชื่อของเราได้ดี

เพราะอาณาจักรของพระเจ้าไม่ใช่เรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์อำนาจ

1โครินธ์ 4:20

ในการอธิบายความเชื่อของเรา การกระทำของเราเป็นคำอธิบายได้ดีกว่าคำพูดของเรามาก ทว่าพวกเราจำนวนมากเกินไปมักจะใช้พลังงานในการพูดคุยเกี่ยวกับความเชื่อของเรามากกว่าการใช้ชีวิตตามความเชื่อเหล่านั้น  ซึ่งความเชื่อที่ปราศจากการกระทำเป็นความเชื่อที่ตายแล้วเพราะการขาดการกระทำนั่นก็เผยให้เห็นชีวิตที่ไม่เปลี่ยนแปลง ยากอบกล่าวว่า "กายที่ปราศจากจิตวิญญาณนั้นตายแล้วอย่างไร ความเชื่อที่ปราศจากการงานก็ตายแล้วอย่างนั้น" (ยากอบ 2:26)

ในฐานะผู้เชื่อ เราต้องระวัง: การกระทำของเราควรสอดคล้องกับความเชื่อเพื่อให้เกิดความเชื่อถือต่อการเปลี่ยนแปลงที่พระคริสต์สามารถทำได้ในชีวิตของผู้ที่ดำเนินไปกับพระองค์

ความเชื่อของคุณกำหนดค่านิยมของคุณ และค่านิยมของคุณกำหนดชีวิตของคุณ วันนี้ ชีวิตของคุณเป็นหนังสือภาพที่สร้างขึ้นและเล่าเรื่องได้อย่างชัดเจนตามความเชื่อของคุณแล้วหรือยัง? และคุณได้สานความเชื่อของคุณให้เป็นโครงเรื่องของแต่ละวันในชีวิตคุณแล้วหรือยัง? หากคุณทำเช่นนั้น พระเจ้าจะทรงให้เกียรติการงานที่ดีของคุณ และการงานที่ดีของคุณก็จะให้เกียรติพระเจ้า

หากคุณพยายามที่จะเป็นผู้เชื่อที่มีความรับผิดชอบ คุณต้องตระหนักว่าการฟังคำแนะนำของพระเจ้านั้นยังไม่เพียงพอ แต่คุณต้องใช้ชีวิตตามคำแนะนำเหล่านั้นด้วย และในขณะที่คนอื่นได้พยายามทำงานของพระเจ้าอย่างไม่หยุดนิ่ง คุณเองก็ต้องทำเช่นกัน

การทำงานของพระเจ้าเป็นความรับผิดชอบที่คริสเตียนทุกคน (รวมทั้งคุณ) เราควรแบกรับมัน และเมื่อคุณทำเช่นนั้น พระบิดาบนสวรรค์ที่รักของคุณจะตอบแทนความพยายามของคุณด้วยการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์

สิ่งที่พระเจ้าขอจากเรานั้นเรียบง่ายและลึกซึ้งกว่าการยึดมั่นในระบบความเชื่อหรือการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่างๆ แต่พระองค์ขอให้เราเดินไปกับพระองค์ด้วยความกล้าที่จะแสวงหาพระเจ้าอย่างซื่อสัตย์

ยอห์น 20:27

จากนั้นพระองค์ตรัสกับโธมัสว่า “ยื่นนิ้วมาที่นี่ ดูมือของเรา ยื่นมือมาแยงที่สีข้างของเรา จงเลิกสงสัยและจงเชื่อเถิด”

มัทธิว 8:13

แล้วพระเยซูตรัสกับนายร้อยนั้นว่า “จงไปเถิด จะเป็นไปตามที่ท่านเชื่อ” และคนใช้ของเขาก็หายโรคในชั่วโมงนั้นเอง

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกเชื่อในพระองค์ และลูกเชื่อในพระวจนะของพระองค์ โปรดให้การดำเนินชีวิตของลูกในทุกลักษณะของการกระทำเป็นประจักษ์พยานในความเชื่อของลูก และให้ทุกการงานที่ดีของลูกถวายเกียรติแด่พระองค์ตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...