วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2565

การดำเนินชีวิตที่สมดุล

 


การดำเนินชีวิตที่สมดุล

28“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ 29จงรับแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเราเพราะเราสุภาพและถ่อมใจ แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ

มัทธิว 11:28-30

ข้อเท็จจริงของชีวิต: ชีวิตคนเราทุกคนเหมือนเดินอยู่บนเส้นเชือกหรือแขวนอยู่บนเส้นด้าย มีโอกาสพลัดตก ร่วงหล่นลงมาแหลกสลายได้ทุกเวลา  ชีวิตเป็นสิ่งที่บอบบางยิ่งนักแถมอยู่กับความไม่แน่นอนตลอดเวลา เราทุกคนต่างก็พยายามเดินทรงตัวโดยมีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงอีกด้านหนึ่งให้ได้   แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนมันก็ขึ้นอยู่กับเราแต่ละคนด้วยว่า เราจะเดินอยู่บนเชือกนั้นอย่างระมัดระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของความจองหอง (ซึ่งทำให้เราหยิ่งผยองมากเกินไป) หรือกลัวจนไม่กล้าที่จะก้าวออกไป (ซึ่งทำให้เราพยายามน้อยเกินไป) 

พระวจนะของพระเจ้าสัญญาว่าเราจะมีความอุดมสมบูรณ์ (ยอห์น 10:10) และเรามีแนวโน้มที่จะประสบกับความอุดมสมบูรณ์นั้นมากขึ้นเมื่อเราดำเนินชีวิตที่สมดุล

วันนี้คุณทำมากเกินไปหรือน้อยเกินไป? ถ้าอย่างนั้นคงถึงเวลาที่คุณจะต้องพูดคุยกับพระเจ้าสักหน่อย และถ้าคุณตั้งใจฟังคำแนะนำของพระองค์ คุณก็จะมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตที่สมดุลมากขึ้น เมื่อคุณรู้และเข้าใจการใช้ชีวิตที่สมดุลมากขึ้นคุณก็จะรู้ว่าอะไรที่เหมาะกับคุณและคนที่คุณรัก เมื่อคุณทำได้ดี ทุกคนจะมีชัยชนะ

โปรดจำไว้เสมอว่าเราสามารถเรียนรู้ที่จะควบคุมความอ่อนแอของเราผ่านอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ และในการทำเช่นนั้นได้คุณจะเป็นบุคคลที่มีความสมดุลซึ่งไม่สามารถควบคุมได้โดยมารซาตาน

ลูกา 10:41-42

41องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสตอบว่า “มารธา มารธาเอ๋ย เธอว้าวุ่นกังวลในหลายสิ่งนัก 42แต่มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่จำเป็น มารีย์ได้เลือกสิ่งที่ดีกว่า และไม่มีใครจะเอาสิ่งนั้นไปจากนางได้”

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดา  ลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกพระพร โปรดช่วยให้ลูกจำและนึกถึงของขวัญของพระองค์ทุกชิ้นในขณะที่ลูกกำลังเผชิญกับความขัดแย้งและความไม่สมดุลของชีวิต โปรดช่วยให้ลำดับความสำคัญของพระองค์มาเป็นลำดับความสำคัญในชีวิตลูกด้วยเช่นกัน และเมื่อลูกทำดีที่สุดแล้ว โปรดมอบสติปัญญาแก่ลูกในการมอบศรัทธาและความวางใจในพระองค์ทั้งวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...