วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2565

พระวจนะของพระเจ้า

 


สรรเสริญพระเจ้าสำหรับพระวจนะของพระเจ้า

“พระดำรัสทุกคำของพระเจ้าไม่มีข้อผิดพลาด

พระองค์ทรงเป็นโล่สำหรับบรรดาผู้ที่ลี้ภัยในพระองค์

สุภาษิต 30:5

พระวจนะของพระเจ้าไม่เหมือนหนังสือเล่มอื่น พระคัมภีร์เป็นแผนงานสำหรับชีวิตบนโลกนี้และเพื่อชีวิตนิรันดร์ ในฐานะคริสตชน เราถูกเรียกให้ศึกษาพระวจนะของพระเจ้า วางใจพระวจนะของพระองค์ ปฏิบัติตามพระบัญญัติ และแบ่งปันข่าวดีกับโลก

คำพูดของมัทธิว 4:4 เตือนเราว่า "มนุษย์จะไม่ดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ดำรงชีวิตด้วยพระวจนะทุกคำที่ออกจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า" ในฐานะผู้เชื่อ เราต้องศึกษาพระคัมภีร์และไตร่ตรองถึงความหมายสำหรับชีวิตของเรา มิฉะนั้น เราจะกีดกันของขวัญล้ำค่าจากผู้สร้างของเรา

Warren Wiersbe ตั้งข้อสังเกตว่า "เมื่อลูกๆของพระเจ้ามองเข้าไปในพระวจนะของพระเจ้า เขาได้เห็นบุตรของพระเจ้า และเขาจะได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยพระวิญญาณของพระเจ้าเพื่อร่วมในสง่าราศีของพระเจ้า" พระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าเป็นสมบัติล้ำค่าที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้อย่างแท้จริง และหากคุณเพียงคุ้นเคยกับพระคัมภีร์ หรือเพียงท่องจำ นั่นก็คงไม่เพียงพอสำหรับชีวิตคริสตชน แต่คุณต้องแสดงให้เห็นถึงการเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้า โดยทำความเข้าใจพระประสงค์ของพระองค์ อย่างแท้จริง และดำเนินชีวิตโดยยึดพระวจนะของพระเจ้า และทำให้เกิดผลในชีวิตของคุณอย่างจริงจัง สุดท้ายแล้ว มนุษย์ไม่ได้ดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องการพระวจนะของพระเจ้าเพื่อบำรุงฝ่ายวิญญาณของเราด้วย

มัทธิว 4:4

พระเยซูตรัสตอบว่า “มีคำเขียนไว้ว่า ‘มนุษย์ไม่อาจดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียวแต่ดำรงชีวิตด้วยทุกถ้อยคำจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า

มัทธิว 5:6

ความสุขมีแก่ผู้ที่หิวกระหายความชอบธรรม

เพราะเขาจะได้อิ่มบริบูรณ์

ฮีบรู 4:12

เพราะว่าพระดำรัสของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงอานุภาพ คมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆ แทงทะลุแม้กระทั่งจิตและวิญญาณ ข้อต่อและไขกระดูก วินิจฉัยความคิดและท่าทีในใจ

ยอห์น 14:23

พระเยซูตรัสตอบว่า “ถ้าผู้ใดรักเราเขาจะเชื่อฟังคำสอนของเรา พระบิดาของเราจะทรงรักเขา พระบิดากับเราจะมาหาเขาและอยู่กับเขา

Corrie ten Boom : ให้เราเรียนรู้และศึกษาพระคัมภีร์และเราจะสังเกตเห็นได้ว่าบุคคลต่างๆในพระคัมภีร์มีพฤติกรรมอย่างไร? และพระเจ้าจัดการกับพวกเขาอย่างไร? ในพระคัมภีร์มีการสอนที่ชัดเจนในทุกสภาวะของชีวิต

เดวิด แพลตต์ : “ถ้าเราต้องการรู้จักพระสิริของพระเจ้า หากเราต้องการสัมผัสกับความงามของพระเจ้า และถ้าเราต้องการให้พระหัตถ์ของพระเจ้าใช้เรา เราต้องดำเนินชีวิตในพระคำของพระเจ้า”  

คำอธิษฐานประจำวันนี้

พระเจ้าที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับพระคัมภีร์ที่พระองค์ได้มอบให้เป็นของขวัญกับลูก  เมื่อลูกพลัดพรากจากพระวจนะของพระองค์ ลูกก็ทนทุกข์ แต่เมื่อลูกวางใจในพระวจนะของพระองค์และให้พระเยซูเป็นศูนย์กลางชีวิตของลูก ลูกก็ได้รับการคุ้มครองและได้รับพระพร ขอให้ลูกเป็นศิษย์ที่ซื่อสัตย์ต่อพระวจนะของพระองค์ทั้งในวันนี้และทุกๆวัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God

scenichillsblvd


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...