วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2565

จงสงบนิ่งต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


ช่วงเวลาที่เงียบสงบ

จงสงบนิ่งต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้าและเพียรรอคอยพระองค์

อย่าเดือดเนื้อร้อนใจเพราะเหตุที่พวกเขาประสบความสำเร็จในทางของเขา

เมื่อแผนชั่วของเขาลุล่วงไปด้วยดี

สดุดี 37:7

โลกของเราดูจะวุ่นวายขึ้นทุกวัน และประสาทสัมผัสของเราก็ดูเหมือนจะถูกโจมตีทุกวิถีทาง หากเราปล่อยให้ความฟุ้งซ่านของสังคมที่วุ่นวายแยกเราออกจากความสงบสุขของพระเจ้า เราก็กำลังสร้างความเสียหายให้กับตัวเองอย่างลึกซึ้ง หน้าที่ของเรา ในฐานะผู้เชื่อ ตามหน้าที่คือการแสวงหาช่วงเวลาสงบเงียบในขณะที่โลกนี้เต็มไปด้วยเสียงรบกวน

หากเราต้องรักษาจิตใจที่ชอบธรรมและจิตใจที่เมตตา เราต้องใช้เวลาในแต่ละวันสำหรับการอธิษฐานและการทำสมาธิอุทิศตนกับพระเจ้าให้ได้มากกว่าที่เคย เราต้องทำให้ตัวเราเองยังคงอยู่ต่อหน้าพระพักตร์พระผู้สร้างของเราอยู่เสมอ เราต้องสงบจิตใจของเราเพื่อเราจะได้สัมผัสถึงพระประสงค์ของพระเจ้าและความรักของพระองค์

ชีวิตที่เร่งรีบได้ขโมยสันติสุขของพระเจ้าไปจากคุณหรือไม่? ถ้าใช่ ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องจัดลำดับความสำคัญและชีวิตของคุณใหม่ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเวลาที่คุณใช้กับพระบิดาบนสวรรค์ของคุณ ดังนั้นจงสงบนิ่งและเรียกหาสันติสุขที่แท้จริงซึ่งพบได้ในช่วงเวลาเงียบ ๆ ที่คุณจะใช้กับพระเจ้า

สดุดี 46:10

“จงนิ่งสงบและรู้ว่าเราเป็นพระเจ้า

เราจะได้รับการยกย่องท่ามกลางประชาชาติ

เราจะได้รับการยกย่องในโลก”

สดุดี 62:1

จิตวิญญาณของข้าพเจ้าพักสงบในพระเจ้าแต่ผู้เดียว

ความรอดของข้าพเจ้ามาจากพระองค์

สดุดี62:5

จิตวิญญาณของข้าเอ๋ย จงพักสงบในพระเจ้าแต่ผู้เดียว

ความหวังของข้าพเจ้ามาจากพระองค์

อิสยาห์ 30:15

พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิต องค์บริสุทธิ์แห่งอิสราเอลตรัสว่า

“โดยการกลับใจและการหยุดพัก เจ้าจะรอด

กำลังของเจ้าอยู่ที่การสงบนิ่งและการวางใจ

แต่เจ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้เลย

 

จงสงบนิ่งและในช่วงเวลาอันเงียบสงบ จงฟังเสียงของพระบิดาบนสวรรค์ของคุณ พระคำของพระองค์สามารถฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ ไม่มีใครรู้จักคุณและความต้องการของคุณเหมือนกับที่พระองค์รู้

Janet L. Weaver

คุณเองก็เช่นกัน คุณควรเรียนรู้ที่จะรอพระเจ้า และใช้เวลาอยู่ตามลำพังกับพระองค์มากขึ้น และอยู่เงียบๆ เพื่อที่คุณจะได้ยินเสียงของพระองค์เมื่อพระองค์พร้อมที่จะตรัสกับคุณ มันจะสร้างความแตกต่างอะไรให้กับชีวิตคุณแน่นอน!

เคย์ อาร์เธอร์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ในช่วงเวลาที่เงียบสงบของวันนี้ ลูกจะหันความคิดและคำอธิษฐานของลูกไปหาพระองค์ผู้เดียว ในความเงียบ ลูกจะสัมผัสถึงการประทับอยู่ของพระองค์ได้ และลูกจะแสวงหาพระประสงค์ของพระองค์ที่มีไว้สำหรับชีวิตของลูก โดยรู้ว่าเมื่อลูกยอมรับสันติสุขของพระองค์ ลูกก็จะได้รับพระพรในวันนี้และชั่วนิรันดร์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...