วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

เราคือพระเจ้า เราไม่เปลี่ยนแปลง

 


 เมื่อต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง

5มีองค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียว ความเชื่อเดียว บัพติศมาเดียว 6มีพระเจ้าองค์เดียวผู้ทรงเป็นพระบิดาของทั้งปวง ผู้ทรงอยู่เหนือทั้งมวล ทั่วทั้งสิ้น และในทั้งหมด

เอเฟซัส4:5-6

โลกของเราอยู่ในสถานะที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องได้ตลอดเวลา แต่สำหรับพระเจ้าไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย บางครั้งโลกนี้ก็สั่นสะท้านจนทำให้เราเสียหลัก  อกสั่นขวัญแขวน  แต่เราก็สบายใจได้เมื่อรู้ว่าพระบิดาบนสวรรค์เป็นศิลาที่สั่นคลอนไม่ได้ พระวจนะของพระองค์สัญญาว่า "เราคือพระเจ้า เราไม่เปลี่ยนแปลง" (มาลาคี 3:6)

ทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่ เราเป็นมนุษย์ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงมากมาย บ้างก็ดี บ้างก็ไม่ดี และในบางครั้ง เราทุกคนต่างก็มีเรื่องที่ต้องอดทนต่อความสูญเสียส่วนตัวที่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราจนบางสถานการณ์ก็ทำให้เราหายใจไม่ออก เมื่อเรารู้สึกอย่างนั้น อย่าลืมว่าคุณมีพระบิดาบนสวรรค์ผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรักของเราพร้อมที่จะปกป้องเรา ปลอบโยนเรา นำทางเรา และเพื่อรักษาเราให้หาย

คุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากหรือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงปรารถนาอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น โปรดจำไว้ว่าพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าปัญหาใดๆ ที่คุณเผชิญอยู่มาก ดังนั้น แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับความท้าทายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิต จงเชื่อมั่นในบิดาและพระบุตรองค์เดียวที่ถือกำเนิดของพระองค์: "พระเยซูคริสต์ทรงเป็นเหมือนเดิมในเมื่อวาน วันนี้ และตลอดไป" (ฮีบรู 13:8) และมั่นใจได้เลยว่าเป็นเพราะพระผู้ช่วยให้รอดของคุณไม่เคยเปลี่ยนแปลง คุณจึงสามารถเผชิญกับความท้าทายของคุณด้วยความกล้าหาญสำหรับวันนี้และมีความหวังอนาคตได้เสมอ

1โครินธ์15:33

อย่าให้ใครชักจูงให้หลงผิดเลย “เพื่อนเลวย่อมทำให้อุปนิสัยที่ดีเสื่อมทรามไป

2 เปโตร1:5

ด้วยเหตุนี้ท่านจงพยายามทุกวิถีทางที่จะเพิ่มความดีเข้ากับความเชื่อ เพิ่มความรู้เข้ากับความดี

สุภาษิต11:5

ความชอบธรรมของคนดีไร้ที่ติรักษาทางของเขาให้ตรง

ส่วนคนชั่วจะล้มลงโดยความชั่วร้ายของตน

สุภาษิต 22:1

ชื่อเสียงดีน่าปรารถนายิ่งกว่าทรัพย์สมบัติมหาศาล

เป็นที่ยกย่องก็ดีกว่าได้เงินหรือทอง

 

มีสิ่งหนึ่งที่เราสามารถมั่นใจได้ในชีวิตของเราและนั่นคือลักษณะที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพระเจ้า ในฮีบรู 13:8 กล่าวว่า “พระเยซูคริสต์ทรงเหมือนเดิมทั้งวานนี้และวันนี้และตลอดไป”   ในความไม่เปลี่ยนแปลงของพระเจ้าเป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่ไม่สำนึกผิด เพราะมันหมายความว่าพระเจ้าจะไม่มองข้ามความบาปของพวกเขา แต่ความไม่เปลี่ยนแปลงของพระเยซูเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่วางใจในพระองค์ หมายความว่าพระองค์ไม่สามารถล้มเหลวที่จะรักษาคำสัญญาที่จะให้อภัยเราและปกป้องเราตลอดไป (สดุดี 46; อิสยาห์. 55:6–7)

 

เงื่อนไขมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นเราจะต้องไม่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตวิญญาณของเราและความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า

Corrie Ten Boom

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ลูกขอสรรเสริญและขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระปรีชาญาณและพระคุณอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์ ขอบคุณที่ลูกได้เป็นส่วนหนึ่งของพระกายนั้น... และโดยพระคุณโดยความเชื่อในพระเยซู ลูกสวดอ้อนวอนขอให้ลูกยืนหยัดในศรัทธาและวางใจในพระวจนะของพระองค์ซึ่งได้ประทานแก่พวกเราโดยการดลใจจากพระเจ้าผ่านปากกาของอัครสาวกและผู้เผยพระวจนะผู้บริสุทธิ์ของพระองค์ เพราะโลกของเราเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อลูกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ลูกจะหันไปหาพระองค์เพื่อขอความเข้มแข็งและความมั่นใจ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงและเป็นนิรันดร์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...