วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565

ความชื่นชมยินดี

 


ของขวัญแห่งความชื่นชมยินดี

ท้ายสุดนี้ลาก่อนพี่น้องทั้งหลาย ท่านจงมุ่งมาดให้ถึงความสมบูรณ์พร้อม โปรดฟังคำขอร้องของข้าพเจ้า จงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงอยู่อย่างสงบสุข และพระเจ้าแห่งความรักและสันติสุขจะสถิตกับท่าน

2 โครินธ์ 13:11

บางวันมันก็ยากที่จะมีความชื่นชมยินดี บางครั้งเมื่อความต้องการของโลกมันเพิ่มมากขึ้นและพลังงานของเรากลับลดลง เราจึงรู้สึกไม่ค่อยดีและไม่สามารถ "ชื่นชมยินดีได้เลย" มันเหมือน กับว่าโลกนี้กำลังจะแตกยังไงยังงั้น แต่อย่าลืมว่า ในชั่วโมงที่มืดมนที่สุดของชีวิต เราสามารถหันไปหาพระเจ้าได้เสมอ และพระองค์จะประทานการปลอบโยนแก่เรา

บางสิ่งในชีวิตก็น่าเศร้าหรือสำหรับบางเรื่องนั้นก็ไร้สาระ  พระคริสต์ทรงสัญญากับเราว่า เราจะมีชีวิตอยู่อย่างบริบูรณ์และปีติ แต่พระองค์ไม่ได้บังคับเอาความสุขของพระองค์มาไว้กับเรา แต่ต้องเป็นตัวเราเองที่ต้องเรียกร้องความชื่นชมยินดีนั้นจากพระองค์ด้วยตัวเอง และเมื่อเราทำเช่นนั้น พระเยซูก็จะทรงเติมวิญญาณของเราด้วยฤทธิ์อำนาจและความรักของพระองค์

เราจะรับความชื่นชมยินดีที่เป็นของเราโดยชอบธรรมจากพระคริสต์ได้อย่างไร? คำตอบคือ โดยการให้สิ่งที่เป็นของพระองค์อย่างถูกต้องแก่พระองค์ซึ่งนั่นก็คือ หัวใจและจิตวิญญาณของเรา

เมื่อเราอุทิศตนอย่างจริงจังเกี่ยวกับความรอดของมนุษยชาติ เมื่อเราให้พระเยซูเป็นศูนย์กลางของชีวิตเราและวางใจให้พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัว พระองค์จะทรงเปลี่ยนเรา ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ตลอดไปชั่วนิรันดร์ ดังนั้น ในฐานะลูกของพระเจ้า เราสามารถแบ่งปันความชื่นชมยินดีของพระคริสต์และข่าวสารของพระองค์ให้กับโลกนี้ที่กำลังต้องการทั้งสองอย่าง

สุภาษิต 17:22

จิตใจที่เป็นสุขเป็นยาขนานเอก

แต่วิญญาณที่ร้าวรานทำให้ใจกายห่อเหี่ยว

พระเจ้าเป็นสิ่งที่ดีและสวรรค์เป็นนิตย์ และถ้าข้อเท็จจริงสองข้อนี้ไม่ได้ทำให้คุณมีความปิติยินดีได้ ก็คงจะไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่ทำได้

Merie T. Freeman

เมื่อเรานำแสงสว่างเข้ามาในชีวิตของผู้อื่น เราก็จะได้รับความอบอุ่นไปด้วย เมื่อเราเติมความสุขเล็กๆ น้อยๆให้กับผู้อื่น จิตใจของเราก็จะถูกเติมเต็มด้วยเช่นกัน

บาร์บาร่า จอห์นสัน

ความเบิกบานใจช่วยเตรียมจิตใจที่รุ่งโรจน์สำหรับการกระทำอันสูงส่งของความรัก ศาสนา การบูชา การสรรเสริญ และการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าของเรา

เอลิซาเบธ แอน เซตัน

ยากอบ 5:13

ถ้าผู้ใดในพวกท่านเดือดร้อนผู้นั้นควรจะอธิษฐาน ถ้าผู้ใดมีความสุขให้ผู้นั้นร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า

สุภาษิต 15:30

แววตาสดใสของผู้ส่งข่าวทำให้จิตใจยินดี

และข่าวดีทำให้กายใจแข็งแรง

สุภาษิต 15:15

ทุกวันของผู้ทุกข์ใจล้วนแต่เลวร้าย

แต่จิตใจร่าเริงมีงานฉลองไม่ขาดสาย

คำอธิษฐานประจำวันนี้

พระเจ้าที่รัก พระองค์ทรงให้เหตุผลมากมายแก่ลูกในการเฉลิมฉลอง วันนี้ลูกขอเลือกทัศนคติแห่งความชื่นชมยินดี ขอทรงช่วยให้ลูกเป็นคริสเตียนที่ร่าเริง ยิ้มแย้มเร็ว และช้าในการโกรธ และขอให้ลูกแบ่งปันความดีของพระองค์กับทุกคนที่ลูกพบเจอ เพื่อความรักของพระองค์จะได้ส่องสว่างในตัวลูกและผ่านทางกิจการงานที่ลูกทำ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...