วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565

ความรักของพระผู้ช่วยให้รอด

 


ของกำนัลของพระเยซูคริสต์มอบให้เราโดยเสรี

23เพราะว่าทุกคนทำบาปและเสื่อมจากพระเกียรติสิริของพระเจ้า 24และโดยพระคุณของพระเจ้า พระองค์ทรงนับว่าพวกเขาเป็นผู้ชอบธรรมโดยไม่คิดมูลค่า ด้วยการที่พระเยซูคริสต์ทรงไถ่พวกเขา

โรม 3:23-24

โรม 3:23 เตือนเราว่า เราทุกคนขาดพระสิริของพระเจ้า แม้ว่าเราจะไม่สมบูรณ์และแม้จะมีข้อบกพร่อง แต่พระเจ้าทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาเพื่อเราจะได้ได้รับการไถ่จากบาปของเรา ในการทำเช่นนั้น พระบิดาบนสวรรค์ของเราได้สำแดงความเมตตาและความรักอันไม่มีขอบเขตของพระองค์

เราได้รับของประทานมากมายจากพระเจ้า แต่ไม่มีผู้ใดเทียบได้กับของประทานแห่งความรอด พระคุณของพระเจ้าเป็นของขวัญสูงสุด และเราเป็นหนี้ของขวัญอันล้ำค่าแก่พระองค์ และให้เราควรต้องแบ่งปันข่าวดีนี้กับครอบครัวของเรา กับเพื่อนของเรา และกับคนทั้งโลก

พระคริสต์ทรงสละชีวิตของพระองค์บนไม้กางเขนเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ ของกำนัลนี้ที่มอบให้โดยอิสระจากพระบุตรองค์เดียวที่ถือกำเนิดจากพระเจ้า เป็นสมบัติล้ำค่าของทุกคนที่ยอมรับพระเยซูเป็นพระเจ้าและผู้ช่วยให้รอด เราคืนความรักของพระผู้ช่วยให้รอดโดยต้อนรับพระองค์เข้ามาในใจเราและแบ่งปันข่าวสารและความรักของพระองค์ เมื่อเราทำเช่นนั้น เราได้รับพรที่นี่บนแผ่นดินโลกและชั่วนิรันดร

เอเฟซัส2:4-5

4แต่เนื่องด้วยความรักใหญ่หลวงที่ทรงมีต่อเรา พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตาอันอุดม 5จึงทรงให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์แม้เมื่อเราได้ตายแล้วในบาป คือท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณ

2โครินธ์12:9

แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “พระคุณของเราเพียงพอสำหรับเจ้า เพื่อว่าฤทธิ์อำนาจของเราจะได้ปรากฏเต็มที่ในความอ่อนแอ” ฉะนั้นข้าพเจ้าจึงอวดความอ่อนแอของตนด้วยความยินดี เพื่อฤทธิ์อำนาจของพระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า

เอเฟซัส2:8-9

8เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ได้มาจากตัวท่านเอง แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า 9ไม่ใช่ความรอดโดยการประพฤติ เพื่อจะไม่มีใครอวดได้

1ยอห์น4:14

เราได้เห็นและได้เป็นพยานว่าพระบิดาได้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของโลก

 

ชีวิตคริสเตียนได้รับแรงบันดาลใจ ไม่ใช่จากรายการสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ แต่เกิดจากการแสดงความรักและพระพรของพระเจ้าอย่างสง่างาม

แอนน์ เกรแฮม ลอตซ์

พระเจ้าเป็นผู้ให้ และเราคือผู้รับ และของกำนัลอันล้ำค่าที่สุดของพระองค์ไม่ได้มอบให้กับผู้ที่ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ให้กับผู้ที่ยอมรับความอุดมสมบูรณ์และพระคุณของพระองค์

Hannah Whitall Smith

เราจะไม่หยุดที่จะไล่ตามมพระบิดาของเรา - ภูมิปัญญา การชี้นำ ความช่วยเหลือ และการสนับสนุนของพระองค์ เราจะไม่เจริญเกินกว่าพระองค์ เพราะเราต้องการพระคุณของพระองค์เสมอ

เคย์ อาร์เธอร์

ไม่มีความลับใดที่จะแยกคุณออกจากความรักของพระเจ้า ไม่มีความลับใดที่จะแยกคุณออกจากพระพรของพระองค์ ไม่มีความลับใดที่ควรค่าแก่การรักษาจากพระคุณของพระองค์

Serita Ann Jakes

หลังจากได้รับความรอดโดยพระคุณโดยความเชื่อในพระคริสต์แล้ว ให้เราถวายพระเกียรติแด่พระองค์เนื่องด้วยพระนามของพระองค์ในคำพูด การกระทำของเรา เจตคติของเรา และพฤติกรรมของเรา ขอให้เราปฏิเสธทุกสิ่งที่ชั่วร้าย ดำเนินชีวิตและทำงานเพื่อสรรเสริญและสง่าราศีของพระองค์ ทุกวันในชีวิตของเรา ขอให้เราถวายร่างกายของเราแด่พระองค์ เป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตซึ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อพระเจ้า และขอให้เรามีรูปร่างและรูปลักษณ์ของพระคริสต์ เมื่อเราตายเพื่อตนเองและดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก พระองค์ได้ถวายพระคุณอย่างเสรีผ่านทางพระเยซูคริสต์ ลูกสรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญล้ำค่านั้น ลูกจะทำหน้าที่แบ่งปันข่าวดีเรื่องพระบุตรของพระองค์กับโลกนี้ที่ซึ่งกำลังต้องการสันติสุข ความอุดมสมบูรณ์ ความรัก และความรอดจากพระคริสต์ ตลอดชีวิตของลูกที่เหลืออยู่  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...